ข่าว

อดิศักดิ์ ผอ.ใหญ่เนชั่นทีวี ชวนคนในวงการทีวีมาร่วมงาน เสริมทัพทีมข่าวแทนชุดเก่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายงาน ภารกิจนำพาเนชั่นกลับสู่พื้นผิวโลก เส้นทางสู่สถาบันสื่อมืออาชีพ อดิศักดิ์ ผอ.ใหญ่เนชั่นทีวี ชวนคนในวงการทีวีมาร่วมงาน เสริมทัพทีมข่าวแทนชุดเก่า

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เนชั่น บอร์ดแคสติ้ง จำกัด มหาชน โพสต์เฟซบุ๊ก Adisak Limparungpatanakij เผย หลังจากเข้าไปตรวจสภาพ 'ยานแม่'​ #NationTV​ มาได้​ 1 สัปดาห์​ ขอรายงานให้เพื่อนๆ ที่ติดตามภารกิจ​ #เส้นทางสู่สถาบันสื่อมืออาชีพ​ ได้ทราบ

เครื่องยนต์​ที่เป็น​ Hardware​ มีการลงทุนอย่างมาก​ ในช่วงย้ายออฟฟิศจากชั้น​ 12A ตึกทาวเวอร์ที่เป็นสตูดิโอดั้งเดิมของ​ Nation Channel UBC 8​ ที่เริ่มออนแอร์​ 1 มิถุนายน​ 2000 (วันเดียวกันกับสถานีข่าว CNN ถือกำเนิดขึ้นในวันที่​ 1 มิถุนายน​ 1980) มายังตึกพิมพ์ดีด 11 ชั้น ที่เป็นตึกแรกของ เนชั่น กรุ๊ป ช่วงก่อนปี 2540 ตรวจสภาพเครื่องยนต์อย่างละเอียดแล้วถือว่าพร้อมมาก​ ฟังก์ชั่นในการทำงานหลายอย่าง​ล้ำหน้ากว่าเดิม แต่ยังไม่ได้ใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ​ ถือว่ายังใช้ไม่คุ้มค่า

 

คนหน้าจอระดับตำนาน​ 5 - 6​ คน​ ตัดสินใจลาออกไปสร้างตำนานใหม่ตามวิถีทางของตัวเอง​ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติวิสัยของสถานีข่าวโทรทัศน์​ 24​ ชั่วโมง​ ทุกสถานีในโลกที่มีคนหน้าจอผลัดเปลี่ยนผู้เล่น​ แทบไม่ต่างจากตลาดนักเตะฟุตบอลอาชีพในอังกฤษและทั่วโลก

NationTV เคยเจอภาวะคนหน้าจอเบอร์ใหญ่ๆ​ ไหลออกหลายครั้งแล้ว​ แต่ทุกครั้งจะเป็นโอกาสเกิดของดาวดวงใหม่จรัสแสงขึ้นมาจากภายใน​ ภายใต้แบรนด์ NationTV ที่คนดูให้ความเชื่อมั่นในการทำงานของ​ #ทีมNationTV อยู่แล้ว

 

นอกจากคนหน้าจอเบอร์ใหญ่ๆ ระดับตำนานที่ลาออกไป​ ยังพบว่าคนทำงานตำแหน่งสำคัญๆ อีกก้อนใหญ่ๆ​ ยื่นใบลาออกตามไปด้วย​อย่างทันท่วงที ช่วงนี้จึงใช้เวลาส่วนใหญ่​ 1 สัปดาห์​ จัดทัพใหม่ทำงานแบบเฉพาะกิจไปก่อน

จึงถือโอกาสเชิญชวน​ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในแวดวงสื่อ โดยเฉพาะสายโทรทัศน์​ เช่น​ ผู้ประกาศ​หน้าจอ​ ผู้ดำเนินรายการ ฝ่ายข่าว​ ฝ่ายเทคนิคสตูดิโอ​ ฝ่ายกราฟิก​ ช่างภาพ ฝ่ายข่าวออนไลน์​ ฯลฯ​ รวมทั้งผู้ผลิตรายการดีๆ ที่เห็นว่าสอดคล้องกับคาแรคเตอร์ของสถานีข่าว

สนใจจะมาร่วมปฏิบัติการ​ #ภารกิจนำพาเนชั่นกลับสู่พื้นผิวโลก #เส้นทางสู่สถาบันสื่อมืออาชีพ​ แนะนำตัวเองมาได้เลยทาง​ Line​ : adisaklive email: [email protected]

#NationTV #สถานีข่าวเหมือนปั่นจักรยานทางไกล #สถานีข่าวเหมือนวิ่งมาราธอน #ทุกสนามข่าวเราคือตัวจริง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ