ข่าว

2 ชม.พิเศษลดเสี่ยงโควิดแม็คโครจัดให้ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม็คโคร เหลื่อมเวลาซื้อ ลดความเสี่ยงจัด 2 ชม.พิเศษผู้สูงอายุ ผู้พิการ แจ้งเวลาเปิดปิดใหม่ 8.00-20.00 น.

 

1 เมษายน 2563 แม็คโคร ทั่วไทยเน้นลูกค้าเหลื่อมเวลาซื้อ ลดความเสี่ยงจัด 2 ชม.พิเศษ 6.00-8.00 น. ให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ประกอบการพร้อมแจ้งเวลาเปิดปิดใหม่ 8.00-20.00 น. ดีเดย์  1 เมษาฯ  

 

 

 

 

 

 

 

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19  ที่ส่งผลกระทบอย่างมากในขณะนี้  แม็คโครพบว่า พฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าทั้งที่เป็นผู้ประกอบการและคนทั่วไป เปลี่ยนแปลงไป ทุกคนเน้นให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ต้องการหลีกเลี่ยงช่วงเวลาคนหนาแน่น  และมักจะซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากขึ้นต่อครั้ง เพื่อลดความถี่ในการเดินทางออกจากบ้าน

 

ประกอบกับการรณรงค์ของภาครัฐที่มุ่งเน้นให้ประชาชนอยู่บ้าน เพื่อความปลอดภัย แม็คโครจึงตัดสินใจปรับเวลาเปิดปิดทุกสาขาทั่วประเทศเป็น 8.00 -20.00 น. และจัดชั่วโมงพิเศษ 6.00 -8.00 น. ให้กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ประกอบการ เพื่อลดความเสี่ยง หลีกเลี่ยงความแออัดหนาแน่นให้กับลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ

 

 

2 ชม.พิเศษลดเสี่ยงโควิดแม็คโครจัดให้ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ

 

 

แม็คโครให้ความสำคัญกับนโยบายการรักษาความปลอดภัย ในหลักการรักษาระยะห่าง หรือ Social distancing ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขและศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  จึงออกมาตรการที่มุ่งเน้นการเหลื่อมเวลา ลดความหนาแน่นภายในสาขา ลดความเสี่ยง 

 

โดย จัดชั่วโมงพิเศษช่วงเช้าตรู่ให้กับกลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุ (ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป)  ผู้พิการ  ที่มีความจำเป็นต้องออกจากบ้านมาซื้อสินค้า รวมถึงผู้ประกอบการ  ขณะเดียวกันได้ประกาศปรับเวลาเปิดปิดเป็น 8.00-20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป   เพื่อให้บริการผู้ประกอบการ ตลอดจนลูกค้ากลุ่มอื่นๆ  เน้นให้เกิดการหมุนเวียนกันเข้ามาซื้อสินค้าในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน โดยจะคงมาตรการนี้ไว้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 

 

 

2 ชม.พิเศษลดเสี่ยงโควิดแม็คโครจัดให้ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ

 

 

แม็คโครยังคงเน้นย้ำมาตรการที่เข้มงวดในการป้องกันการติดเชื้อในสาขา โดยการกำหนดจุดตรวจคัดกรองอุณหภูมิทุกคนก่อนเข้าสาขา ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ จุดที่มีการสัมผัสบ่อยทุก 1 ชั่วโมง พร้อมรณรงค์นโยบาย No Mask, No Entry ให้ทุกคนสวมหน้ากากตลอดเวลาขณะใช้บริการ

 

“แม้ว่าวันนี้ ทุกคนต้องเผชิญสถานการณ์แห่งความยากลำบาก  แม็คโครขอเคียงข้างประชาชนคนไทย และผู้ประกอบการในทุกช่วงเวลา  เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”  นางศิริพร กล่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ