ข่าว

ก.พลังงาน เด้งรับข้อร้องเรียนแท็กซี่ไทย จ่อลดราคาก๊าซ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก.พลังงาน เด้งรับข้อร้องเรียนแท็กซี่ไทย จ่อลดราคาก๊าซ หวังบรรเทาค่าใช้จ่ายคนขับรถแท็กซี่ 

         วันที่ 23 มี.ค.63  ที่กระทรวงพลังงาน  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน มอบหมายให้ นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน เป็นตัวเแทนรับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทยที่ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโคโรนา โควิด - 19 ในด้านการคมนาคมขนส่งเนื่องจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติงดเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าวรวมถึงตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายขอความร่วมมือกับประชาชนให้งดออกจากเคหสถานและปิดห้างสรรพสินค้าหรือสถานบันเทิงต่าง ๆ เป็นการชั่วคราว จนทำให้ผู้ประกอบการและคนขับแท็กซี่ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากผู้โดยสารลดลงจำนวนมากทำให้รายรับไม่พอรายจ่ายในแต่ละวัน 

ก.พลังงาน เด้งรับข้อร้องเรียนแท็กซี่ไทย จ่อลดราคาก๊าซ

     

          นายวิฑูรย์ แนวพานิช  นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย  กล่าวว่า "ปัจจุบันมีผู้ประกอบการแท็กซี่ไทยจำนวน 80,000 คัน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ขับขี่รถแท็กซี่มากกว่าหนึ่งแสนคน ไม่มีรายได้พอจะยังชีพ ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้กระทรวงพลังงานช่วยดำเนินการเพื่อแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อน โดยเน้นไปที่การลดราคาค่าแก๊ส LPG และก๊าซNGVที่ใช้กับรถบริการสาธารณะเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการประกอบอาชีพต่อไปได้จนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติหรือการจัดให้มีบัตรส่วนลดราคาก๊าซNGVให้กับรถบริการสาธารณะดังเดิมนอกจากนี้ตนอยากเสนอจัดให้มีการประชุมระหว่างบุคคลที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงพลังงาน, บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน), ผู้ประกอบการรถแท็กซี่, ผู้ประกอบการรถตู้ และผู้แทนผู้ขับขี่แท็กซี่ เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาหรือทางออกร่วมกัน 

                  ด้าน นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า "วันนี้ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานรับฟังข้อร้องเรียนจากทางสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย ซึ่งมีหลายประเด็นตรงกับความประสงค์ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานอยู่แล้ว เช่น แนวคิดในการลดราคาก๊าซโดยเฉพาะอย่างยิ่งก๊าซ NGV เพื่อการขนส่งและโดยสาร มีผู้คนที่เกี่ยวข้องจำนวนนับแสนคน ในวันพุธ ที่25 มีนาคมนี้ นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะนำเรื่องและประเด็นการลดค่าก๊าซ บรรจุลงในวาระการประชุมเป็นวาระเร่งด่วนเพื่อหาแนวทางและวิธีการในการลดราคาก๊าซเพื่อแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป 

              "ผมขอยืนยันว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและผู้บริหารของกระทรวงพลังงานทุกคนต่างเล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนและพยายามที่จะใช้กลไกและวิธีการต่าง ๆ เท่าที่มีอยู่ในกระทรวงพลังงานแก้ไขและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในครั้งนี้ให้ได้ โดยเราเริ่มทำมาตั้งแต่การคืนค่ามิเตอร์ไฟฟ้า การลดและการยืดเวลาชำระค่าไฟฟ้า การลดราคาน้ำมัน เป็นต้น ซึ่งการลดราคาค่าก๊าซเพื่อการขนส่งและโดยสารก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่เราจะทำให้กับประชาชน" นายวัชระ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ