ข่าว

เทรดโชว์ "SIGN ASIA EXPO" สวนกระแสเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทรดโชว์ "SIGN ASIA EXPO" สวนกระแสเศรษฐกิจ

         ในโลกยุคดิจิตอลที่ความก้าวหน้าของนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในทุกแง่มุมของชีวิต ส่งผลให้พฤติกรรมความต้องการของผู้บริโภคและภาคธุรกิจเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารทางการตลาดและการนำเสนอโฆษณาประชาสัมพันธ์ข้อมูลไปยังกลุ่มลูกค้าเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ถือเป็นเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งธุรกิจป้ายและโฆษณาต้องใช้เทคโนโลยีที่หลากหลายและทันสมัยเพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด 
เทรดโชว์ "SIGN ASIA EXPO" สวนกระแสเศรษฐกิจ

    “ไซน์ เอเชีย เอ็กซ์โป” (SIGN ASIA EXPO) เทรดโชว์นวัตกรรมป้ายและสื่อโฆษณาอันดับ 1 ของเมืองไทย ซึ่งในปี 2562 จัดขึ้นเป็นปีที่ 17 ร่วมกันกับ APPPEXPO THAILAND งานป้ายอันดับ 1 จากนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือ China Sign Silk Road เป็นปีที่ 3 กับบริษัท เซี่ยงไฮ้ โมเดิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซิบิชั่น จำกัด ภายใต้ชื่อ “SIGN ASIA EXPO 2019 & APPPEXPO THAILAND 2019” ซึ่งจัดขึ้นไปเมื่อเร็วๆ นี้  ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด “ครบเครื่องเรื่องงานป้าย สื่อโฆษณา งานพิมพ์ดิจิตอล และแอลอีดี” งานใหญ่ประจำปีที่รวบรวมสินค้า บริการ เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมโซลูชั่นครบครันในธุรกิจป้ายและสื่อโฆษณา พร้อมกิจกรรมต่างๆ ในการถ่ายทอดความรู้ เทคนิค และประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงเป็นเวทีสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ ขยายเครือข่ายทางธุรกิจ เป็นสะพานเชื่อมโยงและประตูแห่งโอกาสทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ

เทรดโชว์ "SIGN ASIA EXPO" สวนกระแสเศรษฐกิจ
    สักกฉัฐ ศิวะบวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอบริก จำกัด (IBRIX) และประธานการจัดงาน “SIGN ASIA EXPO 2019 & APPPEXPO THAILAND 2019” กล่าวว่า ไอบริกเป็นผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้า (Trade Show) ธุรกิจป้ายและโฆษณารายแรกของประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2545 ภายใต้ชื่อ  SIGN ASIA EXPO ที่จัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพของคนในวงการป้ายและโฆษณา เป็นเวทีสำหรับการสร้างโอกาสทางธุรกิจ ต่อยอดความรู้ สร้างมิตรภาพใหม่ และขยายเครือข่ายทางการค้า รวมทั้งส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นประตูสู่โอกาสทางการค้าสำหรับธุรกิจป้ายและสื่อโฆษณาไปยัง
กลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (CLMV) ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม รวมถึงกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)
    การจัดงาน  “SIGN ASIA EXPO 2019 & APPPEXPO THAILAND 2019” ประสบความสำเร็จและได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก โดยได้รับความร่วมมือจากสมาคม องค์กร และชมรมต่างๆ ในแวดวงป้ายและสื่อโฆษณา อาทิ สมาคมป้ายและโฆษณา สมาคมส่งเสริมไทยธุรกิจโฆษณา ชมรมช่างป้ายโฆษณา ชมรมความรู้งานป้ายสำหรับมือใหม่และผู้ประกอบการ ชมรมสื่อนอกบ้าน สมาคมป้ายเมืองลาว รวมถึงการเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการจีนตามความร่วมมือโครงการ China Sign Silk Road กับบริษัท เซี่ยงไฮ้ โมเดิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซิบิชั่น จำกัด โดยมีผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าและบริการจำนวนกว่า 450 บูธ จาก 400 แบรนด์ดังระดับแนวหน้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ 
    นอกเหนือจากเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญทางธุรกิจคือ มิตรภาพและความสัมพันธ์ที่ดี 
ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไอบริกได้เดินสายโรดโชว์สัญจรไปยังจังหวัดต่างๆ อาทิ อุบลราชธานี เชียงใหม่ อุดรธานี 
สุราษฎร์ธานี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานออกไปในวงกว้าง รวมถึงเพื่อนคู่ค้าอย่างจีน และกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน 
ทั้งเมียนมา เวียดนาม ลาว เพื่อเชิญชวนนักธุรกิจในวงการให้มาเยี่ยมชมงานและธุรกิจป้ายในประเทศไทยและขยายเครือข่ายความร่วมมือทางธุรกิจเพื่อตอกย้ำประเทศไทยในการเป็น “AEC Connection Gateway” เวทีแห่งโอกาสทางธุรกิจและตอบโจทย์ธุรกิจป้ายและโฆษณาได้อย่างครบวงจร
    “ความร่วมมือกันจากคณะผู้จัดร่วมทุกหน่วยงาน การโรดโชว์ รวมถึงการโปรโมทผ่านโลกออนไลน์  ทำให้ผู้ที่อยู่ในแวดวงป้ายและสื่อโฆษณาสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของงานเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บรรยากาศและกิจกรรมภายในงาน SIGN ASIA EXPO ปีนี้มีสีสัน สนุกสนาน อัดแน่นไปด้วยสาระความรู้และความบันเทิง เป็นปีที่มีโปรโมชั่น สัมมนา และเวิร์คช้อปมากที่สุด ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าและผู้เข้าชมงานที่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นการจัดงานสำหรับธุรกิจป้ายและสื่อโฆษณาที่ดีที่สุดเท่าที่เคยจัดมา โดยตลอดช่วงระยะเวลา 4 วันของการจัดงานมีผู้เข้าร่วมชมงานประมาณ 20,000 ราย จาก 35 ประเทศ มีการเจรจาซื้อขายสินค้าและบริการคิดเป็นมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท สวนกระแสเศรษฐกิจเนื่องจากผู้ประกอบการป้ายและสื่อโฆษณามีการลงทุนเพิ่มมากขึ้น”  สักกฉัฐ กล่าว 
 

เทรดโชว์ "SIGN ASIA EXPO" สวนกระแสเศรษฐกิจ

     สำหรับก้าวต่อไปของ SIGN ASIA EXPO สักกฉัฐ กล่าวด้วยความมุ่งมั่นว่า การจัดงาน SIGN ASIA EXPO ในปี 2563 และในปีต่อๆไป จะยังคงพัฒนาต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง ภายใต้ความร่วมมืออย่างแน่นแฟ้นจากสมาคม องค์กร และชมรมต่างๆ ในแวดวงป้ายและสื่อโฆษณา รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจจากจีนอย่างบริษัท เซี่ยงไฮ้ โมเดิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซิบิชั่น จำกัด ภายใต้ข้อตกลง China Sign Silk Road  ที่สามารถตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ความร่วมมือระหว่างประเทศหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (One Belt One Road) ของรัฐบาลจีน และในเดือนมีนาคม 2563 จะมีการทำข้อตกลงความร่วมมือเพิ่มเติมในเฟสที่ 2 ระหว่างไอบริกกับบริษัท เซี่ยงไฮ้ฯ เพื่อสนับสนุนการจัดงาน SIGN ASIA EXPO ในกลุ่มประเทศ CLMV และผลักดันให้ SIGN ASIA EXPO เป็นงานที่ยิ่งใหญ่และเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน
     ติดตามความเคลื่อนไหวในวงการป้าย สื่อโฆษณา งานพิมพ์ดิจิตอล และแอลอีดี ของ SIGN ASIA EXPO ได้ที่  Facebook: ไซน์เอเซีย และ www.signasiaexpo.com หรือสอบถามรายะเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-574-6511 (อัตโนมัติ) ต่อ 102-103
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ