ข่าว

บากบั่น แจงไม่เกี่ยวบริษัทอ้างชื่อฐานฯขอเงินหนุนธุรกิจสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจประกาศ ไม่เกี่ยวข้องบริษัทอ้างชื่อหัวหนังสือพิมพ์ไปแสวงหา ร้องขอรับเงินสนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ ใช้หนุนธุรกิจสื่อ

 

6 พฤศจิกายน 2562 นายบากบั่น บุญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจและสื่อในแพล็ตฟอร์มชื่อ”ฐานเศรษฐกิจ” 

 

ประกาศว่า ตามที่มีผู้ใช้ชื่อกลุ่มบริษัทฐานเศรษฐกิจได้ออกหนังสือแจ้งขอรับการสนับสนุนทางการเงินจากองค์กรต่าง ๆ ทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชนเพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมต่างกรรมต่างวาระมาอย่างต่อเนื่อง บริษัทกลุ่มเหล่านั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือมีนิติสัมพันธ์ใดๆ กับกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ที่ปัจจุบันมีการทำงานผ่านสื่อในรูปแบบและแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ทั้งหนังสือพิมพ์ เว็ปไซต์ เพจ ไลน์ และสื่อทีวีที่บริษัทฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด ได้เช่าซื้อสิทธิ์มาดำเนินการภายใต้เครื่องหมายการค้า”ฐานเศรษฐกิจ”แต่เพียงผู้เดียวเป็นเวลา 30 ปี จากบริษัท ฐานเศรษฐกิจ จำกัด

 

ดังนั้น หากมีหนังสือร้องขอรับการสนับสนุนทางการเงินทั้งในรูปแบบการขอรับบริจาค ขอรับการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม หรือใช้การสวมรอยแห่งความเป็นสื่อมวลชนในนามฐานเศรษฐกิจไปใช้ทำมาหากินขอให้รับทราบกันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจแต่อย่างใดทั้งสิ้น จึงเรียนแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน


“ผมในฐานะฝ่ายบริหารและหัวหน้ากองบรรณาธิการสื่อในกลุ่มฐานเศรษฐกิจจำเป็นต้องออกมายืนยันกับสาธารณะในเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ เพราะมีพวกทำตัวเสมือนเสือสวมรอยแอบอ้างนำความเป็นสื่อในชื่อฐานเศรษฐกิจไปใช้ทำมาหากินอยู่ ทั้งที่ไม่สามารถใช้สิทธิทางสื่อของฐานเศรษฐกิจใดใดทั้งสิ้น ทำให้องค์กรสื่อที่บริหารจัดการอยู่มีความเสียหาย”นายบากบั่น กล่าว

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ