ข่าว

'ซิลิงโก้'ยกระดับอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยสู่สากล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซิลิงโก้"สร้างโซลูชั่นอัจฉริยะปลดล็อกผู้ประกอบการรายย่อย ช่วยหนุนเงินทุน ยกระดับอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยสู่สากล

          น.ส.นริสสา ลิมปนาทร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ซิลิงโก้ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ซิลิงโก้ เติบโตในธุรกิจแฟชั่นอย่างน่าจับตาตามกระแสของธุรกิจขายสินค้าแฟชั่นออนไลน์ มีการเติบโตอย่างมากมาตลอด 5 ปี เราเติบโตถึง 600% ในปีที่ผ่านมา ทำให้หลายธุรกิจพยายามปรับกลยุทธ์การทำงานมากมายเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จตามที่คาดหวัง สำหรับซิลิงโก้ เรามองเห็นจุดที่สำคัญและเป็นหัวใจหลักของธุรกิจแฟชั่น โดยให้น้ำหนักกับการพัฒนาแบรนด์ การออกแบบ และความใส่ใจในสินค้า เป็นสำคัญ เราเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้เหมาะที่จะเป็นพื้นฐานในการขับเคลื่อนธุรกิจ สร้างชีวิตชีวาให้กับธุรกิจแฟชั่น ทั้งนี้เพื่อนำไปสู่การข้ามขีดจำกัดในหลาย ๆปัจจัย อาทิ เรื่องต้นทุนการผลิต การคัดสรรวัตถุดิบการผลิต ระบบการผลิต การตลาด การขนส่ง และระบบการสร้างความน่าเชื่อถือทางธุรกิจ

          ซิลิงโก้ไม่เพียงแต่เป็นผู้ผลิตและขายสินค้าแต่จะเข้าไปมีส่วนช่วยในหลาย ๆ ขั้นตอน ทั้งการเจรจาในนามของแบรนด์เพื่อค้นหาวัสดุที่มีคุณภาพสูงสุดในราคาที่ดีที่สุดและคัดสรรผู้ผลิตเพื่อช่วยผลิตสินค้า เป็นผู้สนับสนุนทางการเงิน และสร้างความสะดวกสบายและปลอดภัยให้กับระบบการผลิตจนถึงการส่งมอบ ในที่สุดซิลิงโก้ก็จะพร้อมในการเป็นผู้สนับสนุนผู้ประกอบการรายใหม่ให้มีศักยภาพพร้อมที่จะออกสู่ตลาดธุรกิจแฟชั่นหรือช่วยสนับสนุนการวางจำหน่ายสินค้าในร้านชั้นนำได้อย่างเหมาะสม”

'ซิลิงโก้'ยกระดับอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยสู่สากล

          “ซิลิงโก้ เริ่มธุรกิจในปี 2558 ปัจจุบันเป็นปีที่ 4 โดยปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตที่ 600 % เป็นที่จับตามมองในธุรกิจ อีกทั้งซิลิงโก้ยังคงครอบคลุมการทำงานตั้งแต่ การจัดซื้อ การขาย การบริการด้านเทคโนโลยี บริการด้านการตลาด บริการด้านการขนส่ง และบริการด้านการเงิน (Fintech) ที่จะสนับสนุนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ กล่าวได้ว่า สามารถสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจได้ทุกขั้นตอนเปรียบเสมือนเป็นพาร์เนอร์ทางธุรกิจ โดยซิลิโก้ในปัจจุบันขยายฐานลูกค้าและสนับสนุนธุรกิจแฟชั่นให้กับซัพพลายเออร์กว่า 6,000 รายใน 17 ประเทศ และช่วยขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นกับธุรกิจแฟชั่น ทั้งนี้บริษัทต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงจากอัตราผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้โดยง่าย ไปยังผู้ประกอบการรายย่อยที่มีทุนน้อยแต่มีศักยภาพ ด้วยการใช้ระบบการช่วยเหลืออัจฉริยะที่มีเทคโนโลยีเป็นตัวเชื่อมช่องว่างระหว่างผู้ประกอบการและผู้ผลิต เพื่อให้เกิดความสมดุล และสมบูรณ์แบบที่สุดในทุกขั้นตอนของการประกอบธุรกิจแฟชั่น” น.ส.นริสสา กล่าว

'ซิลิงโก้'ยกระดับอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยสู่สากล

          น.ส.นริสสา กล่าวอีกว่า ปัจจุบันเรามี ZAM (Zilingo Asia Mall) ที่เปรียบเสมือนพาร์ทเนอร์ เราคือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ช่วยเชื่อมต่อธุรกิจของลูกค้ากับผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และโรงงานทั่วโลก ที่พร้อมจะช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย ให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันในอุตสาหกรรมแฟชั่น ZAM จะเข้ามาเพื่อสนับสนุนให้ผู้ที่มีทุนน้อยสามารถเติบโตในธุรกิจแฟชั่น เราเตรียมสนับสนุนเงินทุนต่อการสร้างแบรนด์สินค้าราว 5 ล้านบาทต่อปี เพื่อสนับสนุนธุรกิจกว่า 170 ราย ให้สามารถสร้างแบรนด์และขายสินค้าให้เป็นที่ยอมรับ เรานำเอาแพลตฟอร์มอัจฉริยะของเรารวบรวมความต้องการทั่วโลกและเชื่อมต่อกับอุปทานที่เหมาะสมแบบเรียลไทม์ ให้ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพได้ก้าวข้ามขีดความสามารถอย่างสะดวก และง่ายขึ้น เราช่วยเชื่อมโยงแบรนด์กับซัพพลายเออร์เช่น ซิลิงโก้จะเป็นผู้ช่วยคัดสรร ทั้งวัสดุการผลิตที่มีคุณภาพกับราคาที่เหมาะสม โรงงานผลิตที่ดีที่สุดจากทั่วโลก เป็นแหล่งเงินทุนที่ชำระค่าวัสดุรวมถึงค่าใช้จ่ายการผลิตให้ล่วงหน้า ยอมรับความเสี่ยงในการผลิตและการขายต่างๆ จัดหา QC สร้างมาตรฐานคุณภาพการผลิต ต่อรองเงื่อนไขเครดิตการชำระเงิน เสนอขายสินค้า ค้นหากลุ่มตลาดเป้าหมาย และส่งมอบสินค้า เราเชื่อว่าอนาคตของธุรกิจแฟชั่นจะต้องสะดวกและเป็นไปได้มากขึ้น

          “อย่างไรก็ตามเราคาดหวังว่าซิลิงโก้จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา สนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจแฟชั่นให้มีศักยภาพที่สูงขึ้น เพิ่มกำลังการผลิต และฐานลูกค้ารวมไปถึง สร้างความน่าเชื่อถือให้กับทุกแบรนด์สินค้าภายใต้ซิลิงโก้ ให้เติบโต และเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมแฟชั่น และเพื่อมุ่งไป่สู่การเป็นแพลตฟอร์มการค้าส่งออนไลน์ที่ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ” น.ส.นริสสา กล่าวย้ำ

'ซิลิงโก้'ยกระดับอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยสู่สากล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ