ข่าว

Meat Avatar เปิดตลาดเนื้อทดแทนเนื้อสัตว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Meat Avatar เปิดตลาด เนื้อทดแทนเนื้อสัตว์ Plant-Based Meat เทรนด์ "อาหารแห่งอนาคต"

            Meat Avatar แบรนด์นวัตกรรมอาหาร “เนื้อจำแลง” เตรียมส่งเนื้อจากพืชทดแทนเนื้อสัตว์ Plant-Based Meat อาหารแห่งอนาคตที่ผ่านกรรมวิธีการแปรรูปที่ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตั้งแต่กระบวนการแรกจนผลิตออกมาเป็นอาหาร พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายปี หวังเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพที่ต้องการมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

   

           

         วิภู เลิศสุรพิบูล และ คุณวรุตม์ จันทร์โพธิ์ ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Meat Avatar กล่าวว่า เนื้อจำแลงหรือที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในกลุ่มคนรักสุขภาพทั่วโลก Plant-Based Meat เป็นเนื้อที่แปรรูปมาจากพืช ให้มีรสชาติ คล้ายเนื้อสัตว์ ส่วนใหญ่ทำมาจากถ้่วและพืชต่างๆ เช่น เห็ด ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา แครอท บีทรูท เป็นต้น

          “โดยคอนเซ็ปต์ของเรา คือวัตถุดิบต้องมาจากธรรมชาติโดยส่วนผสมหลักจะมาจากถั่วเหลืองกับถั่วลันเตาเป็นสำคัญ ผสมผสานกับขั้นตอนการผลิต ทำให้ผลิตภัณฑ์มีรสชาติอร่อยและมีคุณภาพเทียบเท่ากับผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศ ซึ่งอยากให้คนไทยได้บริโภคในราคาที่ถูกลงด้วยเช่นกัน สำหรับกลุ่มเป้าหมายไม่ได้มีแค่คนที่รับประทานอาหารเจหรือมังสวิรัติเท่านั้น เรายังคาดหวังว่าคนที่รับประทานเนื้อสัตว์จะหันมารับประทาน Meat Avartar ซึ่งยังคงให้ความอร่อยเหมือนเนื้อสัตว์จริงๆและอีกหนึ่งประเด็นที่สำคัญ คือกระบวนการการผลิต Plant-Based Meat ยังช่วยลดสภาวะโลกร้อน เนื่องจากการใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่น้อยลง” 

   

             Meat Avatar เกิดขึ้นภายใต้การวิจัย และพัฒนาโดยใช้วัตถุดิบในประเทศ ตั้งเป้าจะจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ โดยจะส่งผลิตภัณฑ์หมูสับจำแลงและไข่ดาวจำแลงออกสู่ตลาดเป็นชุดแรก และจะทะยอยเปิดตัวในอีกหลายผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค ในอนาคต Meat Avartar ยังเตรียมที่จะขยายไปยังตลาดต่างประเทศ และหวังที่จะได้เป็นผู้นำตลาดเนื้อทดแทนเนื้อสัตว์ในภูมิภาคเอเชีย

             สำหรับผู้สนใจในผลิตภัณฑ์และข้อมูลดีๆ ของ Meat Avatar สามารถติดตามได้ที่ facebook/MeatAvatar และ Line : @MeatAvatar

   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ