ข่าว

แม็คโคร 13 สาขาเลิกขายกล่องโฟมบรรจุอาหาร 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม็คโครจับมือกระทรวงทรัพย์ฯ-ลำพูน เพิ่มดีกรี เมืองสะอาดปราศจากโฟม รณรงค์ผู้ประกอบการเลิกใช้ ลูกค้าเลิกซื้อ รวมพลังหยุดวิกฤตสิ่งแวดล้อม ขานรับภาครัฐหยุดโฟมปี 65

 

2 กันยายน 2562 แม็คโครจับมือ กระทรวงทรัพย์-ลำพูน รวมพลังทุกภาคส่วนหยุดวิกฤตสิ่งแวดล้อม  คิ๊กออฟกิจกรรม “Say Hi to Bio, Say No to Foam on tour” ให้ผู้ประกอบการกว่า 500 ร้านค้า ไม่สั่ง ไม่ซื้อ ไม่ใช้กล่องโฟมบรรจุอาหาร  
 

 


นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า 1 ในเป้าหมายการดำเนินธุรกิจที่สำคัญของแม็คโครก็คือ การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยที่ผ่านมา ได้ประกาศเจตนารมย์ในการหยุดจำหน่ายภาชนะโฟมบรรจุอาหารภายใต้โครงการ ‘Say Hi to Bio, Say No to Foam : แม็คโครรักษ์โลก ชวนคุณใช้ผลิตภัณฑ์รักสิ่งแวดล้อม’ ใน 12 สาขาแหล่งท่องเที่ยวนำเสนอทางเลือกการใช้บรรจุภัณฑ์ให้ร้านอาหารรายย่อย และส่งเสริมการใช้ด้วยโปรโมชั่นพิเศษตลอดทั้งปี ล่าสุดต่อยอดโครงการด้วยการเปิดตัวกิจกรรม Say Hi to Bio, Say No to Foam on tour รณรงค์ผู้ประกอบการร้านค้าลดใช้โฟม โดยเลือกจังหวัดลำพูนเป็นจังหวัดแรก 

 

“กิจกรรมสัญจร Say Hi to Bio, Say No  to Foam on tour  เป็นโครงการต่อเนื่อง ที่แม็คโคร ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  รณรงค์สร้างความตระหนักรู้ในการลดเลิกใช้บรรจุภัณฑ์ทำลายสิ่งแวดล้อมทั่วประเทศ  โดยเริ่มจังหวัดแรกคือ ลำพูน เนื่องจากมีความเข้มแข็งและเป็นต้นแบบของเมืองสะอาดระดับประเทศ ซึ่งแม็คโคร สาขาลำพูน ยังเป็นสาขาที่ 13 ที่เลิกจำหน่ายโฟมบรรจุอาหารแล้ว”

 

แม็คโคร 13 สาขาเลิกขายกล่องโฟมบรรจุอาหาร 

 

สำหรับกิจกรรม เริ่มด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษ์โลกจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมและพันธมิตรทางการค้าให้กับลูกค้าสมาชิกที่แม็คโคร สาขาลำพูน จากนั้นพร้อมใจกันเดินทางไปตลาดจตุจักรลำพูน เพื่อเดินรณรงค์ให้ผู้ประกอบการจำนวนกว่า 500 ร้านค้า หันมาใช้ผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม นำโดย นายประลอง ดำรงค์ไทย อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ , นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และ นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร ร่วมด้วย พนักงานแม็คโคร สาขาลำพูนและใกล้เคียง


ทั้งนี้ แม็คโครเป็นศูนย์ค้าส่งระบบสมาชิกที่มีนโยบายชัดเจนในเรื่องการไม่ให้ถุงพลาสติกแก่ลูกค้าผู้ประกอบการมืออาชีพ เพื่อช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย  นอกจากนี้ยังร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ ผลิตและพัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารจากวัสดุธรรมชาติ ทดแทนโฟมและพลาสติก อาทิ ผลิตภัณฑ์จากชานอ้อย เส้นใยพืช กระดาษ และเส้นใยยูคาลิปตัส  จำหน่ายภายใต้ตราสินค้า aro  พร้อมการจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ 10-40 % อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างแรงจูงใจ

 

แม็คโคร 13 สาขาเลิกขายกล่องโฟมบรรจุอาหาร 


ขณะเดียวกัน แม็คโครได้ลดพื้นที่การขายของสินค้าพลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้ง และเพิ่มปริมาณการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น ตามความต้องการของตลาด และแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อม

 

นางศิริพร กล่าวอีกว่า “แม็คโคร มีกำหนดการจัดกิจกรรม Say Hi to Bio, Say No to Foam on tour ต่อเนื่องในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ  รวมถึงรณรงค์ในตลาดสด มหาวิทยาลัย ตลาดนัดขนาดใหญ่ ควบคู่ไปด้วยจนถึงสิ้นปี 2562 ซึ่งแม็คโคร หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสร้างการตระหนักรู้และสร้างทางเลือกในการหาซื้อบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในราคาที่เป็นมิตรต่อผู้ประกอบการ  ช่วยกันคนละไม้คนละมือเพื่อหยุดวิกฤติสิ่งแวดล้อม และเป็นการขานรับ นโยบายภาครัฐ ที่หยุดการโฟม ถุงพลาสติกในปี 2565” 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ