ข่าว

ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี เปิดตัวสินเชื่อธุรกิจ TMB SME Smart BIZ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ตอบโจทย์ตลาดอีคอมเมิร์ซโตเปิดตัวสินเชื่อธุรกิจ TMB SME Smart BIZ เพื่อเจ้าของธุรกิจออนไลน์

ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี เดินหน้าต่อยอดให้เอสเอ็มอีสามารถเติบโต “ได้มากกว่า” (Get MORE with TMB) ล่าสุดเปิดตัว “สินเชื่อธุรกิจ TMB SME Smart BIZ เพื่อธุรกิจออนไลน์” ด้วยแนวคิด “เปลี่ยนข้อมูลให้เป็นหลักประกัน” พร้อมผนึกความร่วมมือจาก ลาซาด้า (Lazada) ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดโอกาสให้เจ้าของร้านค้าในแพลตฟอร์มลาซาด้า สามารถสมัครสินเชื่อธุรกิจจากทีเอ็มบีได้อย่างสะดวกผ่านทางออนไลน์ และได้รับเงินอย่างรวดเร็ว คว้าโอกาสทางธุรกิจได้ทันเวลา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์ ที่พร้อมเติบโตอย่างต่อเนื่องตามตลาดอีคอมเมิร์ซของไทย

ในปี 2561 ข้อมูลวิเคราะห์จากสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย พบว่าคนไทยโดยเฉลี่ย ใช้เวลาบนโมบายล์ อินเทอร์เน็ตถึง 5 ชม. 13 นาที/ วัน ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของโลก (ค่าเฉลี่ยทั่วโลก คือ 3 ชม. 14 นาที/ วัน) โดยกิจกรรมการชอปปิ้งออนไลน์เป็นหนึ่งใน Top 5 กิจกรรมในเน็ตที่คนไทยใช้เวลามากที่สุด คือ 51.28% และข้อมูลจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) คาดการณ์ว่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยมีมูลค่ากว่า 3.2 ล้านล้านบาท
 
นายพร้อมพงษ์ พัฒนธีระเดช หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารผลิตภัณฑ์และ Portfolio ธุรกิจเอสเอ็มอี ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ผลักดันให้เกิดการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซไทย ส่งผลให้เจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอีได้เพิ่มช่องทางหรือขยายธุรกิจผ่านทางอีคอมเมิร์ซมากขึ้น แต่จากการศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มผู้ประกอบการเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์พบว่ามีข้อจำกัดด้านการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพราะขาดเอกสารข้อมูล หลักฐานสลิปเงินเดือน หรือหลักทรัพย์ที่จะนำมาใช้ค้ำประกันสินเชื่อได้ และเพื่อเป็นการตอบโจทย์ ทีเอ็มบีได้เปิดตัว “สินเชื่อธุรกิจ TMB SME Smart BIZ เพื่อธุรกิจออนไลน์” ด้วยแนวคิด “เปลี่ยนข้อมูลให้เป็นหลักประกัน” พร้อมกับร่วมมือจากลาซาด้า ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการใช้ข้อมูลของเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์ทั้ง รีวิว ความคิดเห็นของลูกค้า และข้อมูลการขาย มาวิเคราะห์เพื่อนำเสนอสินเชื่อธุรกิจฯ ให้กับร้านค้าออนไลน์ที่ดี มีคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือ โดยเจ้าของร้านค้าออนไลน์ในแพลตฟอร์มลาซาด้า สามารถสมัครสินเชื่อธุรกิจจากทีเอ็มบีได้อย่างสะดวกรวดเร็วผ่านทางออนไลน์ได้เลย”

ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี เปิดตัวสินเชื่อธุรกิจ TMB SME Smart BIZ

นอกจากนี้ ทีเอ็มบียังเจาะลึกถึงในเรื่องของความต้องการเงินทุนที่รวดเร็วเพื่อไม่พลาดโอกาสในการเติบโตรายได้ นับเป็นความต้องการหลักของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เพราะค่าใช้จ่ายของร้านค้าออนไลน์ส่วนใหญ่ คือการลงทุนในการซื้อสต็อกสินค้าเพื่อรองรับธุรกิจร้านค้าออนไลน์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีแคมเปญพิเศษ หรือช่วงกระตุ้นยอดขายของแต่ละแพลตฟอร์ม ซึ่งถือเป็น ‘ช่วงเวลาทองคำ’ ที่ร้านค้าออนไลน์จะสามารถเพิ่มยอดขายได้มากถึง 20-100 เท่า ร้านค้าออนไลน์จึงต้องการเงินลงทุนที่เพียงพอในเวลาที่รวดเร็ว เพื่อจะได้ไม่พลาดโอกาสในการสร้างรายได้ในช่วงเวลาดังกล่าว นายพร้อมพงษ์ กล่าวเพิ่มเติม
 
ดังนั้น ทีเอ็มบีจึงได้นำเสนอ “สินเชื่อธุรกิจ TMB SME Smart BIZ เพื่อธุรกิจออนไลน์” 2 รูปแบบ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์ได้อย่างครบถ้วน คือ (1) สินเชื่อเพื่อธุรกิจออนไลน์ พร้อมสร้างยอดขายช่วงเทศกาล ด้วยการให้วงเงินสินเชื่อ 15,000 – 500,000 บาท สำหรับใช้ซื้อสต็อกสินค้าในช่วงแคมเปญพิเศษ ระยะเวลาในการกู้ 60 วัน ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ยื่นกู้สะดวก อนุมัติเร็ว รับเงินไว ผ่านช่องทางออนไลน์ (2) สินเชื่อเพิ่มสภาพคล่องให้ธุรกิจ สำหรับร้านค้าออนไลน์ วงเงินสินเชื่อ 30,000 – 1,000,000 บาท สำหรับใช้หมุนเวียนกิจการ ด้วยระยะเวลาในการกู้ 1 ปี

ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี เปิดตัวสินเชื่อธุรกิจ TMB SME Smart BIZ
 
“ทีเอ็มบียังพร้อมที่จะสนับสนุนร้านค้าออนไลน์ในแพลตฟอร์มอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อส่งเสริมให้เจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์สามารถเติบโตและคว้าโอกาสทางธุรกิจได้มากกว่า” นายพร้อมพงษ์ กล่าวสรุป
 
สำหรับเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์ที่สนใจ สามารถคลิกสมัครได้ที่ ปุ่มขอสินเชื่อกับทีเอ็มบี ผ่านแอปพลิเคชันลาซาด้า หรือ www.tmbbank.com/sme/lazada และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี โทร. 02-828-2828 ในวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 8.00 – 20.00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์และวันหยุดธนาคาร
 
* * * * * *
#เพราะSMEต้องได้มากกว่า #GetMOREwithTMB #TMBMakeTHEDifference

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ