ข่าว

ไลน์ยอมถอย คิดค่าบริการ official account ใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไลน์ถอยคิดอัตราค่าบริการ Official Account ใหม่ ลดผลกระทบเอสเอ็มอีและองค์กรสื่อ เหมาคิดค่าบริการถูกสุดเหลือ 1 สตางค์/ข้อความ

 

ไลน์ถอยคิดอัตราค่าบริการ Official Account ใหม่ ลดผลกระทบเอสเอ็มอีและองค์กรสื่อ เหมาคิดค่าบริการถูกสุดเหลือ 1 สตางค์/ข้อความ หากมีฐาน account 1 ล้านคนขึ้นไป เริ่มส.ค.นี้ ส่วนสื่อจัดแพ็กเก็จไลน์ ไอดอล ช่วยธุรกิจ

 

          รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ Line ประเทศไทย นรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ระบุ ขณะนี้ ไลน์ ได้รวบรวมผลกระทบจากผู้ใช้งาน LINE Official Account ที่คิดอัตราค่าบริการใหม่มาตั้งแต่เดือนเม.ย. 2562 ที่ผ่านมา แต่เพื่อให้การคิดอัตราค่าบริการเหมาะสมกับตลาดของประเทศไทยที่มีการใช้บรอดแคสต์ในการส่งข้อความไปยังผู้บริโภค

 

ไลน์ยอมถอย คิดค่าบริการ official account ใหม่

 

          จึงมีการปรับเปลี่ยนแพ็กเก็จการคิดค่าบริการใหม่อีกครั้งและจะเริ่มใช้อัตราค่าบริการใหม่นี้ในเดือนสิงหาคม 2562 เป็นต้นไป ซึ่งจะเป็นแพ็คเก็จที่เหมาะกับผู้ใช้บริการทั้งเอสเอ็มอี ลูกค้าองค์กร และสื่อ โดยอัตราค่าบริการจะต่ำลงกว่าแพ็กเก็จปัจจุบันถึง 50% สำหรับราคา line official account อัตราใหม่ที่จะเริ่มใช้เดือนสิงหาคมนี้ คือ แพ็กเก็จเบสิค หรือคิดค่าบริการต่อเดือน 1,200 บาท ส่งข้อความได้ 1.5 หมื่นข้อความ หรืออัตราค่าบริการ 8 สตางค์/ข้อความเท่านั้น ถ้าเกินกว่านั้นก็คิดอัตรา 8 สตางค์/ข้อความ 

 

          จากเดิมที่มีการปรับแพ็คเก็จในเดือนเมษายนที่ผ่านมาสำหรับเอสเอ็มอีคิดอัตราเริ่มต้น 20 สตางค์/ข้อความ ส่วนแพ็กเก็จโปร หรือลูกค้าคอปอเรท คิดอัตราต่อเดือน 1,500 บาท ส่งได้ 3.5 หมื่นข้อความ หรืออัตราค่าบริการ 4 สตางค์/ข้อความ ถ้าเกินกว่านั้นคิดอัตราค่าบริการ 4 สตางค์/ข้อความ ลดลงจากเดิมที่คิดค่าบริการเริ่มต้น 10 สตางค์/ข้อความ และสำหรับลูกค้าองค์กรที่มี account เกิน 1 ล้านคนขึ้นไป จะได้รับการคิดค่าบริการแค่ 1 สตางค์/ข้อความเท่านั้น 

 

          นอกจากนี้ยังจะให้ฟรีข้อความสำหรับผู้เริ่มต้นใช้บริการ line official account ใหม่ คือจากเดิม 500 ข้อความ เป็น 1,000 ข้อความอย่างไรก็ตาม ยังได้เปิดแพ็กเก็จไลน์ ไอดอล ที่เหมาะกับกลุ่มสื่อมวลชน เซเล็ป และบล็อกเกอร์ ซึ่งจะมีการคิดค่าบริการในอัตราที่แยกจากลูกค้าคอปอเรท เพื่อให้ข่าวสารเข้าไปถึงกลุ่มสาธารณชน โดยอัตราค่าบริการนั้นเรียกได้ว่าเกือบจะฟรี เพราะไลน์มองสื่อเป็นพันธมิตรร่วมกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ