ข่าว

"อายิโนะโมะโต๊ะ" ร่วมสนับสนุนกีฬาซีเกมส์ครั้งที่30

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อายิโนะโมะโต๊ะ" ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์

  

              เมื่อเร็ว ๆ นี้ มร.คะโอะรุ คุระชิมะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทน บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ โค อินค์ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมลงนามกับ มร. อลัน ปีเตอร์ คาเยตาโน ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งฟิลิปปินส์ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2562 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ โดย “อายิโนะโมะโต๊ะ” นับเป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นรายแรก ที่ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้
 

         “อายิโนะโมะโต๊ะ” เป็นบริษัทผู้ผลิตอาหารและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกรดอะมิโนรายใหญ่ของโลก ซึ่งได้ทุ่มเทด้านวัฒนธรรมทางอาหาร สุขภาพและโภชนาการของผู้คน ผ่านการคิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านกรดอะมิโน อันเป็นความเชี่ยวชาญหลักของบริษัทฯ โดยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เป็นต้นมา บริษัทฯ ได้เริ่มเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาวงการกีฬา ผ่านโครงการ วิคตอรี่ โปรเจค  ด้วยการนำผลิตภัณฑ์ด้านกรดอะมิโนของกลุ่มบริษัทฯ เข้าไปสนับสนุนให้ทัพนักกีฬาญี่ปุ่นในระหว่างฝึกซ้อมและแข่งขันในต่างประเทศ

             และด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ บริษัทฯ ได้ขยายการดำเนินโครงการฯ ไปยังบริษัทลูกในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้โครงการ “อาเซียน วิคตอรี่ โปรเจค” ตั้งแต่ปี 2561 โดยได้เริ่มสนับสนุนวงการกีฬาผ่านบริษัทลูกไปแล้ว 3 บริษัท ได้แก่ การสนับสนุนสมาคมกีฬาว่ายน้ำและนักกีฬาว่ายน้ำโดยอายิโนะโมะโต๊ะสิงคโปร์และอินโดนีเซียเมื่อเดือนมีนาคมและเมษายน 2561 ตามลำดับ รวมถึงการสนับสนุนสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โดย อายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศไทย เมื่อเดือนธันวาคม 2561

               สำหรับการร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ณ ประเทศฟิลิปปินส์ครั้งนี้  กลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะจะให้การสนับสนุนด้านต่างๆ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ด้านกรดอะมิโนให้กับทัพนักกีฬาตลอดมหกรรมการแข่งขัน และนับเป็นโอกาสอันดีในการผลักดันโครงการฯ ให้ครอบคลุมกลุ่มบริษัทลูกทั้ง 6 บริษัท ในภูมิภาคนี้ต่อไป

                ทั้งนี้ อายิโนะโมะโต๊ะมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทผู้ผลิตอาหารระดับโลก โดยยึดหลัก “การสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม (The Ajinomoto Group Creating Shared Value)” และมุ่งเน้นการพัฒนาสังคมใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ 1) การสร้างสังคมสุขภาพดี 2) การส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า 3) การสร้างความยั่งยืนของโลก และการมีส่วนร่วมในการสนับสนุนและพัฒนาวงการกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคุณค่าร่วมกับสังคมของเราในด้านการสร้างสังคมสุขภาพดี มีร่างกายแข็งแรงจากการรับประทานอาหารที่มีโภชนาการที่ดีและการนำผลิตภัณฑ์ด้านกรดอะมิโนของบริษัทฯ เข้ามามีบทบาทในการพัฒนาด้านโภชนาการให้กับนักกีฬาอย่างถูกวิธีอีกด้วย

 


                สำหรับอายิโนะโมะโต๊ะ เป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านกรดอะมิโนระดับโลก มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจหลากหลายประเภท อาทิ เครื่องปรุงรส อาหารแปรรูป เครื่องดื่ม กรดอะมิโนและเภสัชภัณฑ์นับตั้งแต่การค้นพบ “รสชาติอูมามิ” (รสชาติพื้นฐานที่ 5 ที่ได้จากกรดกลูตามิค กรดอะมิโนชนิดหนึ่ง) ในปีพ.ศ. 2451 บริษัทได้ค้นคว้าวิจัยคุณประโยชน์ของกรดอะมิโนอย่างต่อเนื่อง เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของผู้คนทั่วโลกภายใต้สโลแกน “กินดี มีสุข” เสมอมา บริษัทยังมีความมุ่งมั่นที่จะเติบโต พร้อมสร้างคุณค่าร่วมให้กับสังคม และชุมชนที่บริษัทประกอบธุรกิจตลอดไป 
                กลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ มีสำนักงานครอบคลุม 35 ประเทศทั่วโลก พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ไปยังกว่า 130 ประเทศทั่วทุกภูมิภาคของโลก ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม: (เว็บไซต์ทั่วโลก) https://www.ajinomoto.com/ (ประเทศไทย) https://www.ajinomoto.co.th/th 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ