ข่าว

ททท.จับมือ WP Energyเปิดฉาก "สุดยอดร้านอาหารริมทางระดับโลก" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ททท.จับมือ WP Energyเปิดฉาก "สุดยอดร้านอาหารริมทางระดับโลก" พลาดไม่ได้ 9-10 กุมภาพันธ์นี้ ที่เซ็นทรัลเวิล์ด

 

            เปิดฉาก The World’s Best Street Food  by Worldgas เตรียมประกาศผล “สุดยอดร้านอาหารริมทางระดับโลก” โดยเวิลด์แก๊ส ครั้งที่ 1 ในวันที่ 9 – 10 กุมภาพันธ์ 2562 สะเทือนวงการอาหารไทยด้วยการยกร้านอาหารที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสุดยอดอาหารริมทางทั่วกรุงมารวมไว้ในที่เดียว! พร้อมเชิญชวนให้ทุกท่านเข้ามาร่วมโหวตร้านสตรีทฟู้ดสุดโปรดลุ้นรางวัล ได้ที่ www.worldsbeststreetfood.com 

ททท.จับมือ WP Energyเปิดฉาก "สุดยอดร้านอาหารริมทางระดับโลก" 

ททท.จับมือ WP Energyเปิดฉาก "สุดยอดร้านอาหารริมทางระดับโลก" 

 

             เนื่องจากทางคณะผู้จัดทำมีวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุนธุรกิจอาหารประเภทอาหารข้างทาง หรือ Street Food และผลักดันให้มีชื่อเสียงกระจายออกไปสู่สายตาชาวโลกในวงกว้างขึ้น จึงเกิดการจัดงาน The World’s Best Street Food by Worldgas ครั้งที่ 1 ขึ้น โดยจะมีการให้รางวัลแก่ร้านอาหารริมทางที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านอาหาร ที่จะเลือกร้านที่มีความโดดเด่น ในด้านรสชาติ และเป็นที่นิยมของคนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยอย่างแท้จริง 

                ดังนั้นบริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP Energy ผู้จัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภายใต้เครื่องหมายการค้า “เวิลด์แก๊ส” ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดตั้งโครงการ The World’s Best Street Food by Worldgas  มอบรางวัลสุดยอดร้านอาหารริมทางเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น 1 ใน 3 ของประเทศที่มีอาหารริมทางที่น่าดึงดูดมากที่สุดในโลก จากการจัดลำดับโดย CNN เพื่อเป็นการตอบรับนโยบายท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหารหรือ “Gastronomic destination” ในปี 2562 ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสำหรับสายอาหารของประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างและส่งเสริมอาหารริมทางในทุกซอกถนนของกรุงเทพฯ ตลอดจนเพื่อประชาสัมพันธ์ร้านอาหารริมทางรายย่อย กระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้สู่ผู้ประกอบการโดยตรงอย่างแท้จริงและยั่งยืน 

             นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) เผยถึงจุดริเริ่มของโครงการ The World’s Best Street Food : Bangkok 2019  ว่า “โครงการดังกล่าวเกิดจากการเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาในเรื่องคุณภาพชีวิตและการประกอบอาชีพให้กับกลุ่มร้านอาหารริมทาง ประกอบกับความต้องการที่จะกระตุ้นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงอาหารของไทยจึงได้มีการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและยกระดับมาตรฐานการให้บริการอาหารริมทางในระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยการให้รางวัลแก่ร้านอาหารริมทางที่มีความโดดเด่น ในด้านรสชาติ และเป็นที่นิยมของคนไทยอย่างแท้จริง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและสร้างอุปสงค์การเดินทางท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ร้านอาหารริมทางต่างๆอันจะก่อให้เกิดรายได้และพัฒนาเศรษฐกิจของผู้ประกอบอาชีพในกลุ่มร้านอาหารริมทางเพื่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการรายย่อยอย่างแท้จริงและยั่งยืนต่อไป” 
                สำหรับงานประกาศผล The World’s Best Street Food by Worldgas  จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 9 – 10 กุมภาพันธ์ 2562  เวลา 12:00-21:00 น.  ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์   **พร้อมเชิญชวนให้ทุกท่านเข้ามาร่วมโหวตร้านสตรีทฟู้ดสุดโปรด ลุ้นรางวัลรับประทานอาหารมูลค่า 500 บาท ฟรี!! ได้ในงาน วันละ 50 รางวัล** ได้ที่ www.worldsbeststreetfood.com 

              ภายในงานพบกับเบอร์ 1 ของข้าวและเส้น ที่เป็นสุดยอดสตรีทฟู้ดเมืองไทย รวมร้านที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับโลกมากมายให้เป็นที่ 1 ในแต่ละประเภท  ได้แก่  ขาหมูเจริญแสง  ข้าวแกงพริกหยวก  ข้าวมันไก่เจ๊ยี ข้าวหมูแดงสีมรกต  ปอเปี๊ยะสดนายใบ้   ผัดไทยไฟทะลุ  หมูสะเต๊ะสว่าง  ไก่ย่างป้าแก้ว  หอยทอดนายหมง  โจ๊กสามย่าน  ข้าวหน้าไก่ห้าแยก  บะหมี่หมูแดงสว่าง  สุกี้เมาเวอริก  หมูปิ้งเฮียอ้วน  กุยช่ายอาม่า ปาท่องโก๋เสวย  ผัดซีอิ๊วอาไจ๊  น้ำแข็งไสเซงซิมอี้  และที่สุดเมืองไทยอีกมากมาย 

   

         โดยมีกิจกรรมสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการอาหารไทยด้วยการยกร้านอาหารที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสุดยอดอาหารริมทางทั้งหมดมารวมไว้ด้วยกันเพื่อให้ผู้ร่วมงานได้รู้จักร่วมชิม 
    พร้อมศิลปินดาราไฮไลท์ เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และ เป้ย-ปานวาด บุญยรัตกลิน
    การพบกันครั้งแรกของเชฟอาหารไทยแนว Fine Dining กับเชฟอาหารไทยประเภทอาหารริมทาง  คือ เชฟมิชินลินสตาร์ เชฟต้น จากร้านเลอดู และ เชฟกิ๊ก จากร้านเลิศทิพย์ ในกิจกรรม Food Battle การแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญ
     คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังจากสิงห์ คอเปอเรชั่น จำกัด 
    สินค้าราคาพิเศษจากแบรนด์ ซีกัลป์ 
    โปรโมชั่นสุดพิเศษจาก LINE MAN 

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เว็บไซต์ www.worldsbeststreetfood.com แฟนเพจ world’s best street food และอินสตาแกรม @worldsbeststreetfood

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ