ข่าว

DITP แนะนักลงทุนด้านการท่องเที่ยวเปิดตลาดเวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

DITP แนะนักลงทุนด้านการท่องเที่ยวเปิดตลาดเวียดนาม

 

 

                    กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เผยภาคกลางของเวียดนามเรียกร้องให้มีการลงทุนในด้านการท่องเที่ยวในการประชุมสำหรับการเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังมีการลงทุน และบทบาทของอุตสาหกรรม 4.0 ในการบริหารโรงแรมซึ่งจัดโดยศูนย์พัฒนาองค์กรธุรกิจสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในภาคกลางของเวียดนาม แนะนักลงทุนด้านการท่องเที่ยว บุกตลาดเวียดนาม มั่นใจ    ทำเงินได้มากแน่

                  วันที่ 15 ม.ค. นางสุภาพร สุขมาก ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโฮจิมินห์ เปิดเผยว่าเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หน่วยงานการท่องเที่ยวและการลงทุนของจังหวัดในภาคกลางของเวียดนาม 3 จังหวัด ได้แก่ นคร Da Nang จังหวัด Quang Nam และจังหวัด Thua Thien – Hue ได้เสนอโครงการการท่องเที่ยวที่กำลังเรียกร้องให้มีการลงทุนจนถึงปี 2020 จำนวน 72 โครงการ โดยแต่ละจังหวัดมีจุดแข็งด้านการท่องเที่ยวและทิศทางการพัฒนาการท่องเทียวของตนเอง ดังนั้น โครงการที่เรียกร้องให้มีการลงทุนจะมีการลงทุนแต่ละส่วนที่ไม่เหมือนกัน โดยนคร Da Nang จะเน้นการลงทุนในโครงการสวนสาธารณะและโครงการชุมชน จังหวัด Thua Thien –Hue เน้นการลงทุนในโครงการวัฒนธรรมและธรรมชาติและจังหวัด      Quang Nam กำลังมองหาการลงทุนในโครงการการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ (ecological tourism)

                 นางสุภาพร กล่าวว่า ในปี 2030 นคร Da Nang จะส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism) และอสังหาริมทรัพย์รีสอร์ท ซึ่งเป็น 1 ใน 4 เสาเศรษฐกิจหลักของนคร Da Nang โดยนครDa Nang กำลังมองหานักลงทุนเวียดนามและต่างชาติเพื่อลงทุนใน 3 โครงการ ได้แก่ สวนสาธารณะ ณ เขต Hoa Vang สวนสาธารณะณ เขต Ngu Hanh Son และสะพานคนเดิน Nguyen Van Troi ทั้งนี้ นอกเหนือจากการลงทุนด้านท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว ยังส่งเสริมการลงทุนทางด้านเศรษฐกิจเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เป็นโอกาสที่ดีที่นักลงทุนไทยและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ยู่ในภูมิภาคและชายแดนไทยในการพิจารณาหาช่องทางการลงทุนในเวียดนาม

                 ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือ โทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ