ข่าว

'สมคิด' หารือสปริงแอร์ไลน์ ฟื้นจีนเที่ยวไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมคิด' หารือสปริงแอร์ไลน์ ฟื้นจีนเที่ยวไทย ลดค่าแลนด์ดิ้ง-ปาร์คกิ้งเอื้อ

รองนายกสมคิด บินหารือสายการบินต้นทุนต่ำยักษ์ใหญ่ของจีน งัดแผนดึงนักท่องเที่ยวจีนกลับไทย ทั้งให้สิทธิพิเศษหลุมจอด ทั้งชงบิ๊กแพกเก็จเข้า ครม.หนุนตัวเลขโค้งสุดท้ายปลายปี

 

 

 

 

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี หารือกับผู้บริหารบริษัท สปริงแอร์ไลน์ นับเป็นสายการบินต้นทุนต่ำรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน โดยสายการบินสปริงแอร์ไลน์ พร้อมเข้ามาร่วมมือกับไทย หาช่องทางดึงนักท่องเที่ยวชาวจีนจากเมืองใหญ่ เข้ามาเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้น หลังจากเจอกับเหตุการณ์กระทบการท่องเที่ยวหลายด้าน รัฐบาลจึงสนับสนุน ให้หลายหน่วยงาน ทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ท่าอากาศยาน จำกัด (มหาชน) หรือทอท. ร่วมกันออกแผนการกระตุ้นการท่องเที่ยวโค้งสุดท้ายปลายปี เพื่อร่วมกับกระทรวงการคลัง และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เสนอเป็นแพ็คเกจใหญ่ให้ ครม.พิจารณาในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

 

ทั้งนี้สายการบินสปริง แอร์ไลน์ มีเส้นทางการบินในจีนและต่างประเทศจำนวน 194 เส้นทาง มีเที่ยวบินมาไทยประมาณ 1,200 เที่ยวต่อเดือน โดยในประเทศไทยมีเส้นทางหลักคือกรุงเทพมหานคร ภูเก็ต เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานีและกระบี่ ในแต่ละปีนำคนจีนมาไทยมากกว่าล้านคน หรือประมาณ 1ใน 5 ของนักท่องเที่ยวจีนทั้งหมดที่เดินทางมายังไทย ระหว่างการหารือได้ติดต่อให้ ททท. และ ทอท. และหลายหน่วยงาน เพื่อเร่งจัดแผนสายการบินสปริงแอร์ไลน์ โดยพร้อมพิจารณาการลดค่าธรรมเนียมการลงจอดอากาศยาน (แลนด์ดิ้ง) และค่าธรรมเนียมหลุมจอด หรือการขยายเวลาเข้าจอดแบบยืดหยุ่นได้ให้เหมาะสม และให้รัฐบาลช่วยอำนวยความสะดวก เรื่องการขยายจำนวนเที่ยวบินเพิ่มเติม โดยเฉพาะเส้นทางลงจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มเติมด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ