ข่าว

เงินติดล้อ ชูจุดแข็งประกันภัยรถยนต์เพิ่มโอกาสเข้าถึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เงินติดล้อ ชูจุดแข็งประกันภัยรถยนต์เพิ่มโอกาสเข้าถึง

                 นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด เปิดเผยว่า นอกจากบริษัทฯ ให้บริการด้านสินเชื่อจำนำทะเบียนรถทุกประเภทแล้ว ยังให้ความสำคัญกับธุรกิจจำหน่ายประกันวินาศภัย ทั้งประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท พ.ร.บ. ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล และประกันภัยโรคมะเร็ง โดยมุ่งเน้นให้บริการลูกค้าผ่านสาขาที่มีครอบคลุมมากกว่า 540 สาขา ทั่วประเทศ เพื่อเป็นช่องทางในการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการเข้ามาสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ประกันภัย ทั้งนี้ “ปัจจุบันรถยนต์ที่จดทะเบียนอย่างถูกต้องในประเทศไทยมีจำนวนมากกว่า 15 ล้านคัน มีสัดส่วนรถยนต์ประมาณครึ่งหนึ่งที่ทำประกัน โดยยังคงมีรถยนต์อีกเกือบครึ่งที่ไม่ได้ทำประกัน ส่วนใหญ่เป็นรถที่ใช้ในพื้นที่ต่างจังหวัด กลุ่มรถยนต์ที่ใช้เพื่อการเกษตร และกลุ่มรถรับจ้าง เป็นต้น ซึ่งถือว่ามีความเสี่ยงจากทรัพย์สินที่ไม่ได้รับความคุ้มครอง หากเกิดอุบัติเหตุอาจส่งผลกระทบทางด้านการเงินได้ และนี่คือช่องว่างและโอกาสที่เรามองเห็น โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 296 ล้านบาท โดยในปีนี้ยังคงตั้งเป้าการเติบโตเอาไว้ที่ 1,000 ล้านบาท

              นายปิยะศักดิ์  กล่าวเพิ่มเติมว่าปัจจุบันมูลค่ารวมตลาดประกันภัยรถยนต์อยู่ที่ 120,000 ล้านบาท เราไม่ได้คิดเข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาด แต่เราพยายามขยายตลาดจากการสร้างโอกาสให้กับกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีบัตรเครดิต ให้สามารถผ่อนชำระประกันภัยรถยนต์ได้ โดยมีเป้าหมายระยะยาวในอีก 5 ปี ข้างหน้า จะสามารถสร้างมูลค่าให้กับตลาดประกันภัยรถยนต์เพิ่มอีก 10,000 ล้านบาทต่อปี ทั้งนี้ ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯ มาจากการให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ทุกประเภทอยู่ที่ 95% และสัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายประกันวินาศภัยอยู่ที่ 5% โดยบริษัทฯ วางเป้าหมายใน 5 ปี ข้างหน้า จะมีสัดส่วนรายได้ของสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ทุกประเภทและการจำหน่ายประกันวินาศภัย ใกล้เคียงกันอยู่ที่ 50:50”

                  นางอาฑิตยา พูนวัตถุ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนายหน้าประกันภัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวแคมเปญประกันภัยรถยนต์ “ผ่อน 0% 6 เดือน ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต คุ้มครองทันที” เพื่อรองรับตลาดกลุ่มผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต โดยที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่สนใจซื้อประกันภัยชั้น 1 สำหรับผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่บริษัทฯ จำหน่ายมีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากบริษัทฯ ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทประกันวินาศภัยชั้นนำจำนวน 15 บริษัท อาทิ วิริยะประกันภัย คุ้มภัย สินมั่นคงประกันภัย ศรีอยุธยาประกันภัย เป็นต้น

                 ซึ่งจุดเด่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ของเงินติดล้อคือการใช้ระบบ Quotation Online ซึ่งเป็นระบบการคำนวณเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่บริษัทฯ ได้พัฒนาเพื่อรองรับการจำหน่ายประกันภัยที่เงินติดล้อทุกสาขาทั่วประเทศ เพียงแค่ลูกค้าเดินทางไปที่สาขา แจ้งข้อมูลรถยนต์ของตนเอง เพียงเท่านี้เจ้าหน้าที่สาขาก็จะสามารถคำนวณราคาเบี้ยประกันภัย และเงื่อนไขความคุ้มครองจากบริษัทพันธมิตรชั้นนำให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ได้จากเงื่อนไขที่ดีที่สุด นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเดินเข้ามาสอบถามข้อมูลประกันภัยกับเจ้าหน้าที่เงินติดล้อ ที่มีความรู้และมีใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยที่สาขาได้โดยตรง ทำให้เกิดความมั่นใจ ส่งผลให้ที่ผ่านมามีจำนวนลูกค้าที่เข้ามาต่ออายุประกันภัยรถยนต์กับเงินติดล้อสูงถึง 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้า

**********************************

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ