ข่าว

ห้ามประกันผจก.IMFคดีลวนลามแม่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลสหรัฐไม่ให้ประกันตัวกรรมการผู้จัดการ IMF คดีล่วงละเมิดทางเพศแม่บ้านโรงแรมโซฟิเทล ในย่านไทมส์ สแควร์ของนครนิวยอร์ก

(17พ.ค.) นายโดมินิก สเตราส์ คาห์น กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ที่ถูกจับกุมตั้งแต่วันเสาร์ในคดีล่วงละเมิดทางเพศ ขึ้นศาลอาญาแมนฮัตตันในนครนิวยอร์กของสหรัฐเมื่อวานนี้เพื่อรับฟังข้อกล่าวหา และผู้พิพากษามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว และสั่งให้ควบคุมตัวไว้ก่อนเนื่องจากเชื่อว่าจำเลยมีแนวโน้มจะหลบหนี ทำให้ตอนนี้เขาจะต้องเปลี่ยนจากชุดสูทแล้วสวมชุดนักโทษเข้าไปอยู่ที่เรือนจำไรเกอร์ส ไอแลนด์ ของนครนิวยอร์ก

 เบนจามิน บราฟแมน หนึ่งในทีมทนายของสเตราส์-คาห์น บอกว่า รู้สึกผิดหวังอย่างมากต่อคำตัดสินของศาลที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว แต่ยืนยันว่าการสู้คดีเพิ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น บราฟแมน เป็นหนึ่งในทีมทนายที่ทำให้ไมเคิล แจ็คสัน ราชาเพลงป็อปชื่อดังผู้ล่วงลับรอดพ้นคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กเมื่อปี 2548

 ผู้พิพากษาได้นัดการไต่สวนครั้งต่อไปวันที่ 20 พฤษภาคม และทีมทนายของสเตราส์-คาห์น ยืนยันว่าจะยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวอีกครั้ง

 ในการพิจารณาเมื่อวาน ทีมทนายได้ขอยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวเป็นเงิน 1 ล้านดอลลาร์ และจะยินยอมจะส่งมอบเอกสารเดินทางทั้งหมดแก่ทางการ โดยยืนยันว่าจำเลยจะพำนักอยู่กับบุตรสาวในนิวยอร์คหากได้รับอนุญาตประกันตัว  แต่ฝ่ายอัยการได้ยื่นค้านการขอประกันตัว โดยให้เหตุผลว่านายสเตราส์คาห์นเป็นพลเมืองฝรั่งเศส ประเทศที่จะไม่ส่งตัวพลเมืองของตนเป็นผู้ร้ายข้ามแดนให้สหรัฐ ดังนั้นหากนายสเตราส์คาห์นเดินทางกลับไป สหรัฐก็จะไม่มีกลไกกฎหมายใดๆที่รับประกันได้ว่าสเตราส์-คาห์นจะเดินทางกลับมาเข้ารับการพิจารณาคดี

 สเตราส์-คาห์น วัย 62 ปี ถูกจับกุมบนเครื่องบินของสายการบินแอร์ ฟรานซ์ ที่สนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ไม่กี่นาทีก่อนเครื่องบินจะออกจากสนามบินไปยังกรุงปารีสของฝรั่งเศส โดยถูกตั้งข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและพยายามข่มขืนพนักงานทำความสะอาดหญิงวัย 32 ปี ในห้องนอนของโรงแรมโซฟิเทล ในย่านไทมส์ สแควร์ของนครนิวยอร์ก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ