บันเทิง

คุยกับ"ริท-เซน" ความแตกต่างที่ลงตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แปลกใจเมื่อได้เห็นโปรเจกท์พิเศษ "ริท แอนด์ เซน" ของสองเพื่อนซี้จากบ้านเดอะสตาร์ 6 "ริท" เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช และ "เซน" ปฏิภาณ หล่อเสถียร ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะถ้าใครติดตาม 2 หนุ่มนี้มาโดยตลอด จะรู้ดี ซึ่งหนุ่ม "ริท" จะเป็นหนุ่มใส ทะเล้น ขี้เล่น

 โดยหนุ่ม "ริท" ยอมรับว่าเขากับหนุ่ม "เซน" เป็นเพื่อนสนิทอยู่แล้ว เรื่องการทำงานเลยไม่ใช่เรื่องที่เป็นปัญหา ส่วนสไตล์เพลงด้วยความที่โปรเจกท์นี้เป็นเหมือนอัลบั้มพิเศษของทั้งสองคน เรื่องของสไตล์เลยเป็นแบบทั้งสองคนมาร่วมกัน ที่อาจจะแตกต่าง แต่ลงตัวในความเป็นตัวตนของทั้ง "ริท" และ "เซน" โดยหนุ่ม "ริท" แอบหยอดต่อ ว่าในอัลบั้มนี้แฟนคลับของ "เซน" จะได้เห็นความทะเล้น ขี้เล่นของ "เซน" ด้วย

 ด้าน "เซน" ได้เสริมต่อว่าการมาทำงานกับเพื่อนสนิทอย่าง "ริท" ไม่ต้องปรับตัว
 "การทำงานสำหรับเซน ไม่ได้รู้สึกว่าต้องปรับตัวอะไร เพราะว่าเราสนิทกันอยู่แล้ว และอัลบั้มนี้ทางทีมงานวางคอนเซ็ปต์ให้เป็นเรื่องของความแตกต่างในคาแรกเตอร์ของเราสองคนที่มารวมไว้ด้วยกัน เหมือนว่าหนึ่งอัลบั้มได้สองสไตล์ ในตอนแรกที่พี่ทีมงานบอก ว่าต้องทำงานเพลงรวมกับริท เซนก็งงเหมือนกัน เพราะว่าด้วยแนวของเราสองคนค่อนข้างไม่เหมือนกันเลย ไม่ว่าจะเป็นการกิน เสื้อผ้า สถานที่ที่จะไปเที่ยว ไลฟ์สไตล์ ทุกอย่างรวมถึงสไตล์เพลงด้วย เพราะปกติเวลาที่จะทำงานเพลงด้วยกัน เป็นดูโอกันคาแรกเตอร์ต้องเหมือนกัน แต่ริทกับเซนต่างกันทุกอย่าง เราเลยงงคิดว่าเขาพูดเล่น แต่พอรู้ว่าเป็นเรื่องจริง เราเองก็รู้สึกดี ที่ได้ทำงานด้วยกัน" นักร้องหนุ่มมาดนุ่มกล่าว พร้อมแจงว่าอัลบั้มนี้เป็นเพียงอัลบั้มพิเศษเท่านั้น ทั้งสองคนไม่ได้ที่จะเป็นดูโอคู่กัน

 "ไม่ได้เป็นดูโอ เป็นโปรเจกท์พิเศษมากกว่าอย่างเพลงที่ริทร้องเซนก็มาร้องแจมด้วย ส่วนเพลงของเซน ริทก็เข้ามาร้อง และมีหนึ่งเพลงพิเศษที่ร้องคู่กัน อย่างเพลงที่ร้องคู่กันจะสนุกมาก เพราะเราเข้าไปร้องด้วยกัน แล้วสลับกันร้องในท่อนของตัวเอง เพื่อให้คนฟังรู้สึก ว่าเรารู้สึกสนุกสนานจริงๆ ในอัลบั้มนี้จะเห็นความแปลกใหม่ของทั้งริทและเซนที่คนอาจจะยังไม่เคยเห็น"เซนเผย

 ทั้งนี้ ริท เดอะสตาร์ ยังเผยถึงข่าวที่ว่าแอบน้อยใจ ที่ไม่ได้ทำอัลบั้มเดี่ยวว่า "จริงๆ เรื่องการมาทำอัลบั้มนี้ เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่มอง ว่าเราเป็นเพื่อนสนิทกัน และเราไปงานด้วยกัน โดยผู้ใหญ่ก็อธิบายให้ริทเข้าใจ ว่าอัลบั้มนี้เป็นโปรเจกท์พิเศษ ริทเองไม่ได้น้อยใจ มันเหมือนเป็นการชิมลางก่อนที่จะทำอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองว่าตลาดเพลงตอนนี้เราทำแบบนี้จะได้ไหม" นักร้องหนุ่มหน้าทะเล้นเผย พร้อมเล่าว่าอัลบั้มนี้ทำให้เห็นความชัดเจนในตัวของเขาเองมากขึ้น

 "อัลบั้มนี้ริทจะเพิ่มเติมความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ว่าตัวตนที่แท้จริงของริทเป็นแบบนี้ ว่าเพลงของริทเป็นแนวป๊อปน่ารักฟังสบาย ออกทะเล้นๆ เพราะริทอยากที่จะให้คนเข้าใจในตัวตนของริทได้อย่างชัดเจนมากขึ้น ซึ่งในอัลบั้มนี้ ริทมีเพลงช้าเพลงหนึ่ง คือเพลงใช่สิ เป็นเพลงช้าที่เศร้า แต่ไม่ได้เป็นแบบฟูมฟายอะไร คือริทอยากบอกทุกคนว่าริทเองร้องเพลงช้าได้ แต่อาจไม่ได้เศร้ามากมาย เพราะแบบนั้นอาจไม่เหมาะกับตัวริท" ริทตอบพร้อมยิ้มทิ้งท้าย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ