ข่าว

สรรพากรเร่งยื่นแบบเสียภาษีเตือนระวังพวกหลอกโอนเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมสรรพากรเร่งยื่นแบบเสียภาษีแต่เนิ่นๆ ยันได้เงินคืนภายใน 3 วัน เตือนระวังมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน เผยกลุ่มหนุ่มสาวโรงงานเป็นเป้าหมาย

 นายอนันต์ ศิริแสงทักษิณ รองอธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมสรรพากรได้เตรียมปรับระบบบัญชีสำหรับการหักภาษี ณ ที่จ่ายประจำปี 2553 รวมถึงปรับระบบการยื่นภาษีผ่านทางอินเทอร์เน็ต ทั้งระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม (แวต) ภาษีเงินได้นิติบุคคล เพื่อให้ผู้ยื่นแบบเสียภาษีทุกคนยื่นแบบได้เร็วมากขึ้น โดยเฉพาะการยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา

 สำหรับผู้ที่ยื่นเสียภาษีผ่านอินเทอร์เน็ตในช่วงนี้ หากใครที่ได้บริจาคเพื่อหักลดหย่อนภาษี ให้เตรียมเอกสารเพื่อยื่นแสดงต่อกรมสรรพากรให้พร้อม เพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่ หากเตรียมเอกสารครบถ้วน เมื่อได้รับคืนภาษีจะได้รับเงินคืนภายใน 3 วัน เนื่องจากปริมาณผู้ยื่นภาษียังมีไม่มาก แต่หากเป็นช่วงเดือนมีนาคมมักจะมีประชาชนยื่นเสียภาษีจำนวนมาก ทำให้เกิดความล่าช้าในการคืนภาษี

 “นอกจากนี้ ขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างขอคืนภาษีผ่านทางโทรศัพท์ หรือหลอกลวงให้กดเงินผ่านทางตู้เอทีเอ็ม รวมถึงขอบัตรประชาชน เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการขอคืนภาษี โดยมิจฉาชีพมักเข้าหากลุ่มหนุ่มสาวโรงงาน เพื่อหวังผลตอบแทนเพียงเล็กน้อย อาจถูกดำเนินคดีมีส่วนร่วมกระทำผิด โทษหนักถึงขั้นจำคุกได้" นายอนันต์ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ