ข่าว

กรมที่ดินเร่งเคลียร์โอนบ้านแห่ใช้บริการวันสุดท้ายแน่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมที่ดินเร่งทำธุรกิจโอนอสังหาฯเที่ยงคืนวันที่30 มิ.ย.ก่อนมาตรการภาษีหมดอายุ ระบุมีผู้ใช้บริการวันละเกือบ 400 ราย กทม.แห่โอนคอนโดมากสุด

 นายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลวุฒิ อธิบดีกรมที่ดิน เปิดเผยว่า วันที่ 30 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของมาตรการภาษีธุรกิจเฉพาะเพื่อกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลให้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนและบริษัทอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เร่งมาจดทะเบียนการโอนบ้านกันอย่างคึกคัก จากปกติที่เคยมีมาทำธุรกรรมการโอนกันเฉลี่ยวันละ 100-200 ราย ได้เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 400 ราย ซึ่งกรมได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ไว้รองรับตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว จึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาการตกค้างอย่างแน่นอน

 พร้อมกันนี้ในหลายๆ พื้นที่ มีเอกชนและธนาคารบางแห่งมาตั้งบูธให้บริการอาหารและเครื่องดื่มแก่เจ้าหน้าที่ที่ทำงานในวันสุดท้ายนี้ด้วย เพื่อให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด โดยกรมที่ดินทั้ง 17 สาขานั้นพร้อมได้ให้บริการเต็มที่จนกว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมด โดยในเขต กทม.จะมีผู้มาโอนคอนโดมิเนียมมากที่สุด ขณะที่ต่างจังหวัดนั้นจะโอนบ้านจัดสรรมากที่สุด

   “ผู้ที่มายื่นทำธุรกรรมภายในเวลาราชการของวันที่ 30 มิถุนายนนี้ กรมจะดำเนินการให้แล้วเสร็จทุกราย อาจถึงเที่ยงคืน เพื่อไม่ให้มีผู้ตกค้างแน่นอน โดยพื้นที่ผู้มาใช้บริการมากในเขต กทม. เช่น พระโขนง บางขุนเทียน บางกอกน้อย บางกะปิ ห้วยขวาง” นายอนุวัฒน์กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ