บันเทิง

"เดนนิส ฮ็อปเปอร์"ดารารุ่นใหญ่ฮอลลีวู้ดถึงแก่กรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นข่าวเศร้าติดๆ กันทีเดียวเมื่อ แกรี โคลแมน อดีตดาราเด็กสมัยทศวรรษที่ 70 เสียชีวิตลงเมื่อปลายสัปดาห์

ล่าสุดวงการบันเทิงฮอลลีวู้ดก็ต้องสูญเสียคนสำคัญอย่าง เดนนิส ฮอปเปอร์ ผู้กำกับและดารารุ่นใหญ่ระดับตำนานของฮอลลีวู้ดก็ถึงแก่กรรมด้วยวัย 74 ปี หลังล้มป่วยจากโรคมะเร็งต่อมลูกหมากเมื่อปลายปีที่แล้ว

 ข่าวระบุว่า เดนนิส สิ้นใจที่บ้านพักในเมืองเวนิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนฝูงอยู่เคียงข้างจนถึงวาระสุดท้าย ขณะที่ วิคตอเรีย ภรรยาที่กำลังมีเรื่องหย่าร้างกันอยู่เผยว่า สามีอยากให้ฝังศพที่เมืองทาออส รัฐนิวเม็กซิโกซึ่งเป็นบ้านในดวงใจของเขา ขณะที่ตัว เดนนิส เองแต่งงานมาแล้วหลายครั้ง และมีลูกจากการแต่งงานต่างๆ นี้ถึง 4 คน ล่าสุดคือ แกเลน วัย 7 ขวบ

 เดนนิส ปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตอนเข้าร่วมพิธีฉลอง Hollywood Walk of Fame ที่ชื่อของเขาได้รับการจารึกบนดาวดวงบนถนนเกียรติยศ โดยในครั้งนั้น เดนนิส อยู่ในสภาพซูบผอมและอ่อนแอ ต้องนั่งอยู่บนรถเข็น หรือเก้าอี้แทบตลอดเวลา

 ทั้งนี้ เดนนิส สร้างผลงานอยู่ในวงการบันเทิงอย่างยาวนานถึง 50 ปี และมีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากจากบทบาทสิงห์มอเตอร์ไซค์ในเรื่อง Easy Riders ในปี 2512 หนังทุนต่ำซึ่งเขาเป็นคนกำกับเอง แต่กวาดรายได้มากถึง 40 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนมหาศาลในสมัยนั้น นอกจากชื่อเสียงด้านบันเทิงแล้ว เดนนิส ยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในคนบันเทิงที่มีแนวคิดแหวกแนว กล้าแหวกประเพณีปฏิบัติของฮอลลีวู้ดจนถูกเรียกว่าเป็นหนึ่งใน "ขบถ" แห่งวงการบันเทิง

 ขณะที่การมารับบทตัวร้ายในหนังเรื่อง Speed หนังแอ็กชั่นสุดฮิตที่นำแสดงโดย คีอานู รีฟส์ และ แซนดรา บูลล็อก จะยิ่งตอกย้ำชื่อเสียงด้านการทำงานของเขา ว่าเป็นตัวร้ายระดับตำนานของฮอลลีวู้ด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ