บันเทิง

ศิลปินแห่ร้อง"ขอความสุขคืนกลับมา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิลปินดารานักร้องทุกสังกัด กว่า 300 คน ร่วมร้องเพลงขอความสุขคืนกลับมา แต่งโดย "ดี้"นิติพงษ์ ห่อนาค เพื่อบันทึกเป็นมิวสิควิดิโอ ออกอากาศเพื่อปลอบขวัญและเป็นกำลังใจแก่ประชานนไทย หลังจากประสบเหตการณ์ร้ายที่ผ่านมา

ที่สตูดิโอ 1 อาคารออกอากาศโทรทัศน์ บมจ.อสมท ตั้งแต่เวลา 13.00 น. วานนี้ (23พ.ค.) ศิลปินดารานักร้องทุกสังกัด กว่า 300 คน ร่วมร้องเพลง"ขอความสุขคืนกลับมา"ที่แต่งโดย"ดี้"นิติพงษ์ ห่อนาค เพื่อบันทึกเป็นมิวสิควิดิโอ ออกอากาศเพื่อปลอบขวัญและเป็นกำลังใจแก่ประชานนไทย หลังจากประสบเหตการณ์ร้ายที่ผ่านมา

โดย"ขอความสุข..คืนกลับมา" คำร้อง-ทำนอง นิติพงษ์ ห่อนาค และเรียบเรียง อภิไชย เย็นพูนสุข มีเนื้อร้อง ว่า

"เราเคยมีรอยยิ้ม ยิ้มให้กัน ยังจำได้ไหม เจอคนไทยที่ไหน ก็ยิ้มให้กัน เราเคยมีน้ำใจ บ้านเราเหมือนเมืองในฝัน อยู่ตรงไหนสุขใจทั้งนั้น บ้านคนไทยจนไม่นานมานี้ เหมือนมีลมแห่งความขัดแย้ง คอยพัดความแห้งแล้ง เข้ากลางใจลมยังคงพัดพา ความสุขและความสดใส กับรอยยิ้มจากใจคนไทย ไม่มีเหลือ

*** ขอความสุข ของเราจงคืนกลับมา ขอความสุข รอยยิ้มที่เคยเหลือเฟือคืนน้ำใจที่แน่นหนัก คืนความรักที่จุนเจือ  กลับมาเป็น เมืองไทยสงบดังเดิม

ลองมองดูดอกไม้ หลายพงศ์พันธุ์ตระการต่างสี ในสวนเดียวกันนี้ คละเคล้าไปมันจึงดูงดงาม เพราะความที่ต่างความหมาย ต่างก็สวยแตกต่างกันไป ไม่เดียดฉันท์ (***)

เรายังมีหนทาง ถ้าเราต่างยังมีน้ำใจ ยังคงไม่สายหากเริ่มวันนี้เราจะผ่านเรื่องราว ที่มันบาดใจไปด้วยดี  ยังมีความหวังกลับมาสดใส"

นอกจากนี้ยังได้ผู้กำกับมือพระกาฬอย่าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่รับอาสาเป็นผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ ซึ่งได้ลุยพื้นที่เกิดเหตุจลาจลกลางกรุงเทพฯ ทั้งบริเวณแยกศาลาแดง สวนลุมพินี บ่อนไก่ พระราม 4 และแยกสามเหลี่ยมดินแดง เพื่อถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ ร่วมกับ "เป้" อารักษ์ อมรศุภศิริ และ "แจ๊บ" วีรณัฐ ทิพยมณฑล นักร้องนำวงเดอะ ริชแมน ทอย ได้ลุยซากความเสียหายจากกองเพลิง เพื่อถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ และถนนพระราม 4 บริเวณตึกอื้อจือเหลียง เช่นเดียวกับหนุ่มๆ วง "ไทยเทเนียม" ก็เสี่ยงกระสุนจากมือปืนไม่ทราบฝ่ายตรงสามเหลี่ยมดินแดง เพื่อถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลงนี้เช่นกัน แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี โดยผู้กำกับคนดังเล่าถึงเดินทางมาถ่ายทำมิวสิกวิดีโอตัวนี้ว่า ถึงลำบากและเสี่ยงตาย แต่ก็มีความปลื้มใจ

 "ได้ลงพื้นที่จริง ทั้งแยกราชประสงค์ เซ็นทรัลเวิลด์ แต่ตลอดการทำงานต้องระวังตัว เพราะสถานการณ์ในพื้นที่ไม่ค่อยดี โดยเฉพาะจุดสามเหลี่ยมดินแดง ขณะที่ถ่ายวงไทยเทเนียม ทหารสั่งพวกเราออกจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีมือปืนไม่ทราบฝ่ายซุ่มอยู่ ทำให้การทำงานของเราต้องเป็นไปอย่างระมัดระวังมากที่สุด แต่เราก็พยายามที่จะเอาภาพเหตุการณ์จริงมาเพื่อประกอบมิวสิกวิดีโอ เพื่อจะให้เกิดความรู้สึกรักชาติ และเป็นแรงใจให้ทุกคนเข้ามาร่วมกันฟื้นฟูประเทศที่เสียหายไปพร้อมๆ กัน" ผู้กำกับชื่อดังกล่าว  

"ปาน" ธนพร แวกประยูร ศิลปินดังจากค่ายอาร์เอส ที่มาร่วมร้องเพลงนี้ เปิดใจว่า รู้สึกยินดีและดีใจมากที่ได้มาร่วมแสดงพลังของคนบันเทิงในครั้งนี้

“เป็นความร่วมมือร่วมใจครั้งยิ่งใหญ่ที่คนวงการบันเทิงรวมตัวกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้แก่ประเทศไทยของเรา ในยามที่เกิดเหตุความแตกแยกและความวุ่นวาย ซึ่งปานและชาวอาร์เอสรวมถึงดารา ศิลปินหลายท่าน ยินดีร่วมร้องและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในมิวสิกวิดีโอเพลงขอความสุข...คืนกลับมา โดยไม่แบ่งค่าย ไม่แบ่งสังกัด ในการเข้าเป็นส่วนหนึ่งร่วมสร้างรอยยิ้มให้แก่คนไทย ทำให้ประเทศไทยกลับมาเป็นสยามเมืองยิ้มได้เหมือนเดิม อย่างน้อยขอให้กระบอกเสียงเล็กๆ จากคนกลุ่มหนึ่งได้ร่วมจุดพลังความสงบ ความสามัคคี ครั้งยิ่งใหญ่ให้กลับคืนมาโดยเร็ว” นักร้องสาวกล่าวปิดท้าย

โครงการนี้มีคนบันเทิงเข้าร่วม อาทิ แอ๊ด คาราบาว, ตูน บอดี้สแลม,แพนเค้ก,''โต๋-ศักดิ์สิทธิ์'', อาภาพร นครสวรรค์, ''แดน-วรเวช'', แอน ทองประสม, มาช่า, ''บี้-สุกฤษฎิ์'', โทนี่ รากแก่น, ''ยิปโซ-รมิตา'', ''ตุ้ย-ธีรภัทร์'', ''ตุ้ย-เกียรติกมล'', กอล์ฟ-ไมค์, คริสติน่า อากีล่าร์, เจนนิเฟอร์ คิ้ม และ ''ป๋อ-ณัฐวุฒิ'' โดยมีผู้กำกับฯ แถวหน้า ปรัชญา ปิ่นแก้ว ซึ่งอาสารับหน้าที่กำกับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้


ทั้งนี้เมื่อวันที่ 21 พ.ค. หนุ่มเป้ เสลอ และหนุ่มแจ๊บ วงริชแมนทอย ลุยซากความเสียหายจากกองเพลิงเพื่อถ่ายทำมิวสิกฯ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์และถนนพระราม 4 บริเวณตึกอื้อจือเหลียง ขณะที่หนุ่มๆวงไทเทเนียมก็เสี่ยงกระสุนจากมือปืนไม่ทราบฝ่ายตรงสามเหลี่ยมดินแดง แต่ก็ผ่านไปด้วยดี เพื่อร่วมมือร่วมใจ คนบันเทิงเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในการ ''ขอความสุข...คืนกลับมา'' ให้กับประชาชนชาวไทย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ