ข่าว

เสธ.แดงขู่ครม.มาร์คอันตรายแดงคลั่งถึงบุกบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เสธ.แดง”ขู่ “ครม.มาร์ค”อันตราย แดงคลั่งบุกจับถึงบ้านคดีทักษิณ”จบหวังเอาคืนช่วง“เมษาทมิฬ” ยันแดงสู้รบ.โจรไม่ได้ช่วย “ทักษิณ” แต่รับไม่ได้ “อำมาตย์-2มาตรฐาน” ย้ำไม่มีท่อน้ำเลี้ยงส่ง ชี้มวลชนลงขันเอง

(12ก.พ.) พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่รัฐบาลมองว่ากลุ่มเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้ เพื่อต้องการกดดันการพิพากษาคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้ถือว่าไปดูถูกเขาไปโทษประชาชนว่าต่อสู้เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ความจริงเรื่องคดียึดทรัพย์ ประชาชนเขาไม่รู้เรื่องไม่ได้สนใจ และไม่ได้ช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เขาเห็นว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลโจร และเขียนกฎหมายโจรขึ้นมาจากการทำการก่อกบฏ เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2549 ทั้งที่การก่อกบฏเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ และทหารเคยสาบานว่าจะรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตย โดยมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นประมุข แต่กลับทำการปฏิวัติตั้งรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

 “ ยืนยันว่าไม่ได้มีใครส่งเงิน เพื่อเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กลุ่มเสื้อแดง ขอให้ไปดูเลยว่าตอนนี้คนเขาเก็บเงินลงขันคนละ 50-100 บาท เพื่อตีตั๋วเป็นค่ารถ ค่าโรงแรมให้ เสธ.แดง ไปปราศรัยในพื้นที่ต่าง ๆ ตอนนี้ประชาชนภาคเหนือและอีสานเข้าใจหมดแล้ว จึงออกมาต่อสู้กับระบบอำมาตย์ ระบบ 2 มาตรฐาน และระบอบประชาธิปไตย และที่เขาออกมาไม่ได้ต่อสู้เพื่อเงิน 7.6 หมื่นล้านของ พ.ต.ท.ทักษิณ และไม่ได้กดดันศาล แต่ประชาชนรับไม่ได้กับกระบวนการยุติธรรม เพราะความจริงคดีหนึ่งต้องใช้เวลาถึง 7-8 ปีในการพิจารณา และเป็นศาลเดียวที่ได้รับเงินแบ่งจากการพิพากษาคดี ” พล.ต.ขัตติยะกล่าว

 พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า หัวใจสำคัญคือคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อให้ทหารออกมายิงประชาชน เมื่อช่วงเดือนเมษายนปี 2552 เมื่อเขารู้ว่าครม.เป็นผู้สั่งให้ทหารยิง เขาจึงมีความโกรธแค้น ดังนั้นขณะนี้นายกรัฐมนตรีและครม.ทั้ง 35 คน ถือว่าตกอยู่ในอันตรายเท่ากับศาลและเขาจะออกมาล้างตา หลังจากที่มีการพิจารณาคดีเสร็จสิ้น เพราะเกรงว่าหากออกมาก่อนพิจารณาคดีจะหาว่าทำเพื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ตอนนี้มีตนคนเดียวเท่านั้นที่จะป้องกันสงครามกองโจรกระจายออกมาได้ ส่วนกองทัพประชาชนที่ตั้งขึ้นมา เพื่อมารักษาปลอดภัยให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง และผู้มีอำนาจ เพื่อไม่ให้ฝูงชนที่บ้าคลั่งไปบุกจับครม.เท่านั้น

 “ หากรัฐบาลจะให้เสื้อแดงสลายจะต้องยุติบทบาท หันมาจับมือเพื่อสร้างความสมานฉันท์ และเลือกตั้งภายใน 90 วัน โดยไม่ต้องไปสนระบบอำมาตย์ เพราะหากเสื้อแดงจะบุกไปตามบ้านครม.ระบบอำมาตย์ก็ควบคุมหรือช่วยอะไรไม่ได้ เพราะเมื่อยิงเขาได้ เขาก็ยิงกลับได้เหมือนกัน ตอนนี้ถือว่าอันตรายมาก ซึ่งเสธ.แดงไม่ได้ขู่ แต่ออกมาเตือนเท่านั้น รวมถึงผู้บังคับกองพันที่ยิงเขา เสื้อแดงเขาก็รู้หมดว่า บ้านอยู่ที่ไหน ดังนั้นอาจถูกเอาคืนได้ ทั้งนี้หากเลือกตั้งใครชนะก็พร้อมยอมรับ แต่เชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะชนะแน่นอน และคงจะมีการนำพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาประเทศ”พล.ต.ขัตติยะกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ