บันเทิง

ยุค'ตลกหญิง'มาแรงงานเข้าแซงหน้า 'ดารา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครว่าหน้าตาสวยหล่อ ถึงจะเข้าวงการบันเทิงได้เท่านั้น เพราะยุคนี้เหล่าคนหน้าตาขี้เหร่ เอ้ย ! หน้าตาธรรมดา สามารถเข้าสู่วงการบันเทิงได้อย่างผ่านฉลุย โดยเฉพาะเหล่าตลกหญิง ที่ไม่จำเป็นต้องขายหน้าตา แค่หน้าตาธรรมดา แต่สามารถสร้างเสียงหัวเราะให้ผู้ชมได้ นับว่

 หากเอ่ยชื่อของ ชมพู่ ก่อนบ่าย หลายคนคงรู้จักเป็นอย่างดี เพราะเธอกลายเป็นขวัญใจของผู้ชมในขณะนี้  ด้วยบุคลิกที่โดดเด่น คือเป็นคนอารมณ์ดี เป็นกันเอง ทำให้เธอเป็นตลกหญิงอีกคนหนึ่ง ที่มีงานชุกเลยทีเดียว แต่หากย้อนอดีต ก่อนที่ชื่อเสียงของเธอจะโด่งดัง ชมพู่ไต่เต้ามาจากการเป็นตลกหญิงจากรายการ "ก่อนบ่ายคลายเครียด"  ทางช่อง 3  ทำให้ชื่อเสียงกลายเป็นที่รู้จัก ในฐานะดาวตลกอารมณ์ดี  หลังจากนั้นเธอก็เริ่มมีงานเข้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานละคร ภาพยนตร์ และพิธีกร อู๊ย...ย งานเข้ามายิ่งกว่าดาราซะอีก            
   
 นี่ก็ไม่ธรรมดา สำหรับตลกอารมณ์ดี ตุ๊กกี้ สามช่า เด็กสร้างอีกคนหนึ่งของ "เสี่ยตา" ปัญญา นิรันดร์กุล จากฝ่ายเสื้อผ้าของบริษัทเวิร์คพอยท์ คนทำงานเบื้องหลัง และแล้ววันหนึ่ง ชีวิตของตุ๊กกี้ก็พลิกผันมาสู่งานเบื้องหน้า อีกทั้งตอนนี้เธอกำลังเป็นตลกหญิงแห่งปี แถมยังเป็นปีทองของเธอ เนื่องจากในปีที่ผ่านมา มีทั้งงานพิธีกร ละคร ภาพยนตร์ แถมล่าสุดยังมีพ็อกเก็ตบุ๊กเล่นแรกในชีวิต "อักลี่ ตุ๊กกี้" ที่เผยตัวตนของเธอให้ทุกคนได้รับรู้ผ่านตัวอักษร เรียกว่าเป็นทั้งดาราและตลก ที่มีงานรุมระดับนางเอกเลยทีเดียว 

 ไม่แพ้รุ่นน้องเช่นกัน เพราะตอนนี้ รุ่นพี่อย่าง ส้มเช้ง สามช่า ตลกหญิงที่แจ้งเกิดจากรายการ "ชิงร้อย ชิงล้าน ชะชะช่า" เธอเป็นคนหนึ่งที่มีงานเข้าตลอด เบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้ เดิมทีเธอเคยเป็นนางเอกลิเก ของคณะ "ครื้นเครง เท่ง เถิดเทิง" คณะลิเกของ เท่ง เถิดเทิง ซึ่งเป็นพี่ชายของเธอนั่นเอง  หลังจากนั้น เธอได้รับการเชิญชวนให้มาแสดงในฐานะทีมนักแสดงลิเกในช่วงละครแก็ง 3 ช่า ในรายการ  "ชิงร้อยชิงล้าน" ของค่ายเวิร์คพอยท์  และตรงนี้เองทำให้ชีวิตเธอเปลี่ยนแปลง กลายเป็นที่รู้จักของทุกคนจนถึงทุกวันนี้ และถือว่าเป็นนักแสดงตลกหญิง เจ้าของฉายา "ตลกสวย" 

 จะว่าไปแล้วตลกหญิงรุ่นใหญ่ เอ้ย ! ตลกมืออาชีพอย่าง จอย ชวนชื่น  ก็ยังคงความนิยมไว้ได้อย่างต่อเนื่อง เพราะดีกรีเป็นถึงลูกตลกของ พ่อดม ชวนชื่น บวกกับความสามารถส่วนตัว ทำให้เธอขึ้นแท่นครองตำแหน่งตลกหญิงที่ยังคงมีงานเข้า! หากสำรวจงานในวงการบันเทิงของเธอ เรียกว่าเธอมีงานท่วมท้นจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแสดงละคร ภาพยนตร์ พิธีกร แหม...งานเยอะแบบนี้ ถือว่าเป็นช่วงขาขึ้นของเธอจริ๊ง...จริง  เพราะไม่มีทีท่าว่างานจะลดน้อยถอยลงแต่อย่างใด แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีตลกรุ่นน้องแซงหน้าก็ตาม  

  ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะสาวอารมณ์ดี   "ตั๊ก" ศิริพร อยู่รอด ที่อดีตเคยเป็นนักร้องดัง แต่ระยะหลังเธอหันมาเอาดีกับการเล่นตลกอย่างจริงจัง กับการประเดิมลงจอเล่นตลกในรายการ "ก่อนบ่ายคลายเครียด" ด้วยความเป็นคนอารมณ์ขัน ตลกโปกฮา ทำให้หลายคนจำเธอในลุคตลกหญิงได้อย่างแม่นยำ แถมยังเป็นคู่ดูโด้กับสามี นุ้ย เชิญยิ้ม เนื่องจากรับงานเป็นแพ็กเกจคู่ตลอด และด้วยความตลกของเธอ ยังนำโชคให้เธอ เพราะมีทั้งงานละคร ภาพยนตร์ และพิธีกร แหม...ท่าทางงานตลกจะรุ่งกว่าการเป็นนักร้องซะอีกแฮะ !  

 เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย สำหรับ นก เชิญยิ้ม ตลกหญิงงานรุ่งอีกคนหนึ่ง เพราะก่อนหน้านี้ เธอมีงานวิ่งเข้าหาอย่างเนื่องแน่น เนื่องจากเธอเป็นตลกที่สร้างเสียงหัวเราะให้คนดูได้ไม่น้อย แต่แล้วความผิดพลาดครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้นกับเธอ เมื่อนกถูกจับข้อหาซื้อยาไอซ์ -กัญชา จนเป็นข่าวใหญ่โต โดยเธออ้างว่าเหตุผลที่เสพยาไอซ์ และกัญชา เพราะเครียด  และเหตุครั้งนั้นทำให้เธอร่ำไห้ถึงการกระทำของตัวเอง  พร้อมกับกล่าวคำขอโทษกับแฟนๆ แต่ข่าวดังกล่าวทำให้เธองานหด ถูกผู้จัดละครพักงานระยะหนึ่งไปโดยปริยาย

 ดาราระวังตกงานนะจ๊ะ เพราะเวลานี้ตลกหญิงมาแรงแซงโค้งแล้วจ้า...

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ