ข่าว

เพิ่งตื่น!สั่งทุกกระทรวงเปิด“เฟซบุ๊ค-ทวิตเตอร์”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ทีมโฆษกรัฐ” เพิ่งตื่น ! สั่งทุกกระทรวง-หน่วยราชการ เปิด “เฟซบุ๊ค-ทวิตเตอร์” ยึดพื้นที่สื่อออนไลน์ แจงประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง “เสรี” ยอมรับช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ถูกโจมตีผลงานไม่ออก ต้องเร่งประชาสัมพันธ์

 (5พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโฆษกกระทรวงและส่วนราชการ ครั้งที่ 5/2552 เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่มีนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานร่วมกับโฆษกทุกกระทรวง รวมทั้งผู้แทนหน่วยงานราชการ โดยนายปณิธาน ได้เสนอให้โฆษกประจำกระทรวงจัดทำ Facebook และ Twitter ของตนเอง เพื่อการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารกระทรวงผ่านทางสื่อออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้สื่อมวลชนได้รับรู้ข่าวสารรวดเร็ว โดยไม่ต้องมารอฟังการแถลงข่าวเหมือนที่ปฏิบัติกันมา

 ข่าวแจ้งว่า นายปณิธาน ได้แจ้งว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พอใจผลงานของรัฐบาลที่ประสบผลสำเร็จในการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรม ซึ่งมี 3 ข้อหลัก ประกอบด้วย 1.รัฐบาลได้วางรากฐานสวัสดิการสังคม เช่น การออม , เงินช่วยเหลือค่าครองชีพ , โครงการเรียนฟรี 15 ปี , โครงการบ้านมั่นคง , โครงการออกโฉนดชุมชนอย่างประสบผลสำเร็จ 2.รัฐบาลดำเนินการหยุดยั้งการถดถอยของเศรษฐกิจด้วยการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 และ 3.รัฐบาลดำเนินการฟื้นฟูความเชื่อมั่นด้านการต่างประเทศ ด้วยการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารชี้แจงต่อต่างประเทศ กรณีเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง การเมืองและต่างประเทศได้รวดเร็ว

 นายเสรี วงศ์มณฑา ที่ปรึกษาคณะกรรมการโฆษกกระทรวงและส่วนราชการ กล่าวว่า หลังจากนี้โฆษกกระทรวง รวมถึงปลัดกระทรวง ต้องมีช่องทางอินเตอร์เน็ต เพื่อตอบคำถามข้อสงสัยในเรื่องต่างๆ ได้โดยตรง โดยจะจัดหาโปรแกรมเมอร์มาดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ ยอมรับว่าที่ผ่านมาการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลยังอ่อนอยู่มาก โดยเฉพาะในช่วงที่รัฐบาลอยู่ในภาวะหัวเลี้ยงหัวต่อและถูกโจมตีว่าไม่มีผลงานออกมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอย่างเช่นต้องการจะติดตามข่าวของเว็บไซต็คมชัดลึกทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์สามารถคลิกลิ้งค์ต้านบนหรือที่ http://twitter.com/kom_chad_luek หากยังไม่สมัครใช้บริการก็สามารถศึกษาถึงวิธีการสมัครใช้เว็บไซต์ทวิตเตอร์ได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ