ข่าว

สาวออสซี่วัย16ออกเดินทางรอบโลกลำพังแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจสซิก้า วัตสัน สาวออสเตรเลียวัย 16 ปี นำเรือยอท์ชความยาว 10.4 เมตรชื่อ" เอลล่า'ส พิงค์ เลดี้" ออกจากอ่าวซิดนีย์ในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อหวังสร้างสถิติโลกเป็นคนอายุน้อยที่สุดในโลก ผู้แล่นเรือใบรอบโลกตามลำพัง ซึ่งคาดว่าเธอจะต้องใช้เวลา 8 เดือน

วัตสันออกเดินทางท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์และเสียงเรียกร้องให้เธอล้มเลิกความคิดนี้ รวมทั้งรองนายกรัฐมนตรีจูเลีย กิลลาร์ด ผู้กล่าวในช่วงเดียวกับที่เธอออกเดินทางว่า มนุษย์ต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่เธอคิดว่าชาวออสเตรเลียจำนวนมากเป็นห่วงเจสสิก้า และเธอก็เป็นห่วงเจสสิก้าเช่นกัน

เมื่อเดือนที่แล้ว เรือลำนี้เกิดเหตุเฉี่ยวชนกับเรือบรรทุกถ่านหินของจีน ขนาดระวางขับน้ำ 63,000 ตัน ซึ่งมีขึ้นเพียง 1 วันหลังจากเธอเดินทางเลาะชายฝั่งตะวันออก เพื่อไปเริ่มความพยายามออกเดินทางครั้งนี้ที่นครซิดนีย์ ทำให้เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยทางทะเลกล่าวว่า เหตุเฉี่ยวชนซึ่งทำให้เรือไพเบอร์กลาสของเธอเกือบอัปปาง และทำให้เสียค่าซ่อมแซม 64,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ(ราว 2 ล้าน 2 แสน 4 หมื่นบาท)ตอกย้ำว่าเธอยังขาดความพร้อมที่จะแล่นเรือรอบโลกเพียงลำพัง
 
วัตสันตั้งความหวังจะทำลายสถิติที่ทำไว้เมื่อ 10 ปีก่อนโดยเจสซี่ มาร์ติน เพื่อนร่วมชาติชาวออสเตรเลีย เธอออกเดินทางจากอ่าวซินีย์ไปทางตะวันออก โดยเริ่มจากมหาสมุทรแปซิฟิค ก่อนไปยังแอตแลนติค และมหาสมุมรอินเดีย ซึ่งเป็นการใช้เส้นทางเดียวกันกับเพื่อนร่วมชาติชาวออสเตรเลีย คือ เคย์ คอตตี้ สตรีคนแรกผู้เดินทางรอบโลกเพียงลำพังเมื่อ 21 ปีก่อน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ