ข่าว

เรียงข่าวร้อยคนฉบับวันจันทร์ที่ 31 ส.ค.2552

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

00 นายหัวไทรกลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่รายงานเหตุบ้านการเมืองท้องถิ่นเช่นเคยครับ 00 ก่อนอื่นก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ "สานันท์ สุพรรณชนะบุรี" นายกสมาคมฯ อบจ.แห่งประเทศไทย ที่ต่อสู้เรื่อง "เงินสะสมของ อบจ." ที่มีอยู่กว่า 2,900 ล้านบาท

 และที่ผ่านมาไม่รู้ใครเอาไปใช้อะไรอย่างไรบ้าง จนได้รับชัยชนะ อย่างน้อยก็รู้ยอดเงิน และรู้ว่าเงินอยู่ที่ไหน ใครเคยหยิบไปใช้บ้าง แต่ สานันท์ ได้ของแถมมาจากการของบก้อนนี้ไปสร้างสำนักงานสมาคม อบจ.ผ่านการอนุมัติเรียบร้อย 150 ล้านบาท  

 00 ที่เชียงใหม่จบไปแล้วเรื่องการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ แทน "ดร.แป้ง" ร.อ.หญิง เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ เมื่อเจ้าตัวประกาศอำลาตำแหน่งไปเอง หลังศาลปกครองสูงสุดชี้ว่าขาดคุณสมบัติมาตั้งแต่ต้น ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้น คนมีอำนาจชี้ขาดก็ไม่กล้าชี้ โดยจะเปิดสมัครใหม่วันที่ 3 ก.ย.นี้ และเลือกตั้ง 4 ต.ค. แต่ยังไม่รู้ใครจะลงสมัครบ้าง

 00 แต่ที่คาราคาซังมานานเป็นเวลาปีกว่า และไม่มีใครกล้าตัดสินเหมือนกัน ก็เห็นจะเป็นตำแหน่ง ส.อบจ.อ่างทอง เขต อ.ป่าโมก "นำชัย หงษ์อุปถัมภ์ชัย" ลงสมัครและรับรองคุณสมบัติของตัวเอง ทั้งๆ ที่ถูกศาลตัดสินให้เป็นบุคคลล้มละลายเมื่อวันที่ 21 เม.ย.2551 ก่อนวันเลือกตั้งเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2551 ซึ่งเป็นการลงสมัครทั้งๆ ที่รู้ว่าขาดคุณสมบัติ แต่ นำชัย กลับได้รับเลือกตั้งเป็น ส.อบจ. และปฏิบัติหน้าที่สืบเนื่องมาโดยไม่มีใครกล้าทำอะไร "สุรเชษ นิ่มกุล" นายก อบจ.อ่างทอง บอกว่าเป็นอำนาจของผู้ว่าฯ...แล้วทำไมผู้ว่าฯ ไม่ทำอะไรละครับ

 00 นายหัวไทรค่อนข้างเห็นด้วยกับ "อนุวรรฒน์ ช่วยช่วง" นายก อบต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ที่เสนอให้งดประมูลจัดเก็บรังนกอีแอ่น บนเกาะสุกร 1 ปี เพื่อฟื้นฟูและคืนสมดุลสู่ธรรมชาติ เพราะต้องยอมรับความจริงอย่างหนึ่งว่า การเปิดประมูลที่ต้องล้มไปเพราะไม่มีใครยื่นซองนั้น เกิดจากความกลัวว่าจะขาดทุน ไม่มีรังนกให้เก็บ ในขณะที่ทางจังหวัดตั้งราคากลางไว้สูง และสัมปทานที่เพิ่งหมดไป เอกชนที่ได้สัมปทานไปก็ออกมาบอกว่า "ขาดทุน" เอาอย่างนั้นไหมท่านพ่อเมือง

 00 "สมพงษ์ อนุยุทธพงศ์" พ่อเมืองตรัง น่าจะหันมาเอาจริงเอาจังกับเรื่องการฟื้นฟูธรรมชาติ น่าจะดีกว่าไปเร่งมือสร้างราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางหลังเก่า ที่ "กิจ หลีกภัย" นายก อบจ.ตรัง ออกมาคัดค้าน เนื่องจากเห็นว่ากลัวไม่สมพระเกียรติ สถานที่คับแคบ แต่เห็นท่านก็ยังเดินหน้าลุยงานสร้างต่อไป และยังเดินหน้าเปิดประมูลรังนกอีแอ่นต่อไป โดยกำหนดขายซองประมูล 20 ส.ค.-19 ก.ย. และกำหนดเคาะราคาด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ วันที่ 7 ต.ค.2552...???

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ