ข่าว

ลูกช้างเคราะห์ร้ายตกท่อระบายน้ำที่ระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ควาญช้างสุรินทร์พาลูกช้างน้อยเร่ร่อนหากิน เคราะห์ร้ายตกท่อระบายน้ำกลางเมืองระยอง ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ถึงสามารถช่วยนำขึ้นมาได้

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 9 ส.ค.2552 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งว่ามีลูกช้างตกท่อระบายน้ำบริเวณหน้าโรงแรมระยองพาเลส ริมถนนราษฎ์บำรุง ต.เนินพระ อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงประสาน กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครระยองนำเจ้าหน้าที่พร้อมรถอุปกรณ์ขุดเจาะเข้าช่วยเหลือ

 ที่เกิดเหตุพบลูกช้างวัย 3 ปี ตกอยู่ในท่อระบายน้ำ ซึ่งมีขนาดกว้าง 1 ม. ลึก1.60 ซม.ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่ต้องพยายามใช้เครื่องขุดเจาะสกัดปูนซีเมนต์ เพื่อเปิดกว้างให้ช้างสามารถดึงตัวเองลุกขึ้น ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบากแต่เนื่องจากลำตัวช้างติดอยู่กับท่อคอนกรีต ไม่สามารถช่วยตัวเองขึ้นมาได้

 เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยัง บริษัท วิศวกรรมโยธา จำกัด นำรถขุดเจาะคอนกรีต และรถแมคโคร เข้ามาช่วย การช่วยเหลือดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ต้องทำงานกันอย่างหนัก เนื่องจากการจราจรติดขัด ใช้ไฟฟ้าส่องสว่างมาติดตั้ง ปิดถนนบริเวณจุดเกิดเหตุ ต้องเร่งระบายรถยนต์ให้ไปใช้เส้นทางอื่นแทน เนื่องจากมีประชาชนจำนวนนับ 100 คน มายืนมุงดูและคอยเอาใจช่วยลูกช้าง จากนั้นเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถขุดเจาะพื้นคอนกรีต ที่ลูกช้างพลายพลุติดอยู่ในท่อระบายน้ำ และสามารถช่วยดึงขึ้นมาจากท่อระบายน้ำได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางการลุ้นระทึกของเจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่งสภาพลูกช้างเคราะห์ร้ายมีอาการอ่อนเพลียจากการติดอยู่ในท่อ นานกว่า 3 ชม.

 สอบสวนนายชัยยนต์ ศรีบุญ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 67 หมู่ 1 ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ นายธนาธิป ศรีบุญ อายุ 20 ปี น้องชายนายชัยยนต์ และนายวุฒิ ยีรัมย์ อายุ 18 ปี ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นหลานนักแสดงชื่อดัง และเป็นเจ้าของช้างเพศผู้ ชื่อพลายพลุ อายุ 3 ปี เดินทางจากจ.สุรินทร์ประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนเกิดเหตุได้พาพลายพลุ เดินเร่ขายกล้วยน้ำว้าและอ้อยถุง เพื่อให้คนที่สัญจรไปมาและนักท่องเที่ยวยามราตรีได้ซื้อกล้วยและอ้อย ให้ลูกช้างกินขณะที่กำลังพาลูกช้างเดินบนฟุตบาทริมถนน ซึ่งมีฝาท่อคอนกรีตปิดทับ ทันใดนั้นลูกช้างกำลังเดินผ่านฝาท่อคอนกรีตเสริมเหล็ก ได้เกิดเหตุการณ์โดยไม่คาดฝัน ลูกช้างพลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำ ติดอยู่ในท่อทั้งตัว โผล่แต่หัว เห็นงวงชูไสว ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือดังกล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสาเหตุลูกช้างตกท่อระบายน้ำในครั้งนี้ เกิดจากสภาพฝาท่อระบายน้ำ ผุพัง และใช้งานมานานหลายปี เมื่อลูกช้างเดินเหยียบทำให้รับน้ำหนักไม่ไหวและพลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำดังกล่าว สำหรับในเขตเทศบาลนรคระยอง ยังคงมีควาญช้างนำช้างเร่รอ่นมาตระเวนขายผักผลไม้ ให้คนซื้อให้ช้างกิน และเดินขายกันจนค่ำมืด ดึกดื่น เป็นที่น่าเวทนา ของคนที่รู้สึกสงสารช้างเร่ร่อน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ