Lifestyle

'ขนมเค้ก' สไตล์ญี่ปุ่น สานฝัน 'นัฏฎา วิวัฒนะปทุม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนักเอาเบาสู้ : 'ขนมเค้ก' สไตล์ญี่ปุ่น สานฝัน 'นัฏฎา วิวัฒนะปทุม' : โดย...โต๊ะข่าวเกษตร

 
                    “เบเกอรี่” เป็นอีกอาชีพในฝันของใครหลายๆ คน หนึ่งนั้นคือ นัฏฎา วิวัฒนะปทุม หรือพี่แหม่ม วัย 43 ปี แห่งเมืองเกินร้อย เจ้าหน้าที่การเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์ ที่หันมาเปิดร้านขายขนมเค้กควบคู่ทำงานหลักไปด้วย
 
                    โดยเธอเล่าว่า ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่การเงินประจำสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขร้อยเอ็ด จำกัด มากว่า 14 ปี ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบทานขนมทำให้ทุกวันหลังเลิกงานจะต้องมีขนมติดมือกลับบ้านตลอด จึงเป็นแรงผลักให้เกิดความคิดลองทำขนมกินเอง จึงไปซื้อหนังสือทำเบเกอรี่มาลองฝึก
 
                    “ลองผิดลองถูกได้ระยะหนึ่งจนได้รสชาติที่พอใจ จึงทำเป็นของฝากให้เพื่อนๆ และญาติซึ่งต่างก็ชมว่ารสชาติดี จากนั้นก็ไปศึกษาค้นคว้าและฝึกฝนทำขนมจนชำนาญ รวมถึงไปเรียนรู้การทำเค้กสไตล์ญี่ปุ่นจากคุณครูสอนเบเกอรี่ชาวญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เพิ่มเติม”
 
                    เมื่อฝึกฝนฝีมือและมีความมั่นใจในรสชาติแล้วจึงเกิดเป็นเค้กญี่ปุ่น ทำไปให้เพื่อนๆ ที่ทำงานชิมต่างติดใจ จึงเริ่มมีออเดอร์เข้ามาเรื่อยๆ ในปี 2553 จึงตัดสินใจใช้พื้นที่ชั้นล่างของอาคารพาณิชย์ที่บ้านพัก เปิดเป็นร้านขายขนมชื่อขนมโฮมเมด อยู่บริเวณ ถ.ผดุงพานิช จ.ร้อยเอ็ด
 
                    ถึงวันนี้กว่า 7 ปีที่เปิดร้านขายขนมพร้อมกับทำงานหลักควบคู่ ขนมจากฝีมือเธอได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีทั้งจากขาประจำขาจร จนปัจจุบันขนมเค้กของที่ร้านกลายเป็นของฝากอีกอย่างหนึ่งของคนร้อยเอ็ดไปโดยปริยาย
 
                    “ขนมเค้กญี่ปุ่นที่ทำจะสดใหม่ทุกวัน เพราะทำช่วงกลางคืน รวมถึงเนื้อเค้กจะเบา รสชาตินุ่ม ไม่หวานเกินไป มีลักษณะเป็นวงกลมแบ่งเป็น 8 ชิ้น เหมาะกับการนำไปฝากและเหมาะกับการใช้เป็นอาหารว่างในการประชุมสัมมนา” พี่แหม่มบอกถึงลักษณะขนมเค้ก
 
                    โดยพี่แหม่ม บอกมีเมนูแนะนำที่อยากให้ได้ลิ้มลอง อาทิ เค้กครีมมะพร้าว เค้กคัสตาร์ดคาราเมล บานอฟฟี่ มอคค่าครีมเค้ก ชิฟฟอนเค้กลูกตาล เค้กฝอยทอง เหล่านี้ได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างมาก เพราะนอกจากรสชาติจะเป็นที่ถูกใจแล้วราคายังไม่แพง ราคากล่องละ 100-150 บาทเท่านั้น
 
                    พี่แหม่ม ยอมรับว่า จากที่มีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่องช่วงแรกจึงมีปัญหาเรื่องเวลาในการทำงาน เนื่องจากตอนเช้าต้องไปทำงานประจำ และกลางคืนจะทำขนมตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่ง ทำให้เวลาพักผ่อนไม่เพียงพอเพราะตนเองคนเดียว ทำให้บ่อยครั้งคิดจะลาออกมาทำขนมอย่างเดียว เพราะจะได้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด
 
                    อย่างไรก็ตาม หากผ่านไปมาและสนใจขนมเค้กสดใหม่สไตล์ญี่ปุ่น สอบถามได้ที่ร้านบ้านขนมโฮมเมด 134/1 ถ.ผดุงพานิช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด 45000 รับรองติดใจแน่นอน
 
 
 
-----------------------
 
(หนักเอาเบาสู้ : 'ขนมเค้ก' สไตล์ญี่ปุ่น สานฝัน 'นัฏฎา วิวัฒนะปทุม' : โดย...โต๊ะข่าวเกษตร)
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ