Lifestyle

ปรับกลยุทธ์'ริเวอร์แคว วิลเลจ'อีกก้าวการทำธุรกิจ'วีรวัฒน์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนักเอาเบาสู้ : ปรับกลยุทธ์ 'ริเวอร์แคว วิลเลจ' อีกก้าวการทำธุรกิจ 'วีรวัฒน์' : โดย...พรนภา สวัสดี

 
                      เศรษฐกิจของต่างประเทศที่เปลี่ยนผัน ทำให้ต้องปรับกลยุทธ์ มองหาตลาดลูกค้าใหม่ พัฒนาสิ่งใกล้ตัวหาความแปลกใหม่ สร้างความน่าสนใจ ไม่ใช่แค่ที่พัก แต่พร้อมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย การพัฒนาที่ไม่มีคำว่าหยุดอยู่กับที่
 
                      ด้วยแนวคิดผู้บริหารหนุ่มคนรุน่ใหม่ วีรวัฒน์ เจียรจิตเลิศ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ริเวอร์แคววิลเลจ วัย 28 ปี เผยว่า ริเวอร์แคววิลเลจ โฮเทล ที่ จ.กาญจนบุรี เปิดให้บริการมากว่า 38 ปีแล้ว แต่น้อยคนที่จะรู้จัก ด้วยก่อนหน้านี้คนไทยไม่ค่อยมีกำลังจ่ายในเรื่องของการท่องเที่ยวมากนัก กลุ่มลูกค้าของโรงแรมจึงเป็นกลุ่มชาวต่างชาติทางฝั่งยุโรปเป็นส่วนมาก ก่อนหน้านี้กลุ่มลูกค้าหลักที่เข้ามาพักเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ อาทิ รัสเซีย ออสเตรเลีย เป็นส่วนใหญ่ แต่ช่วงนี้เศรษฐกิจของต่างประเทศไม่ค่อยดีนัก อัตราการเข้ามาท่องเที่ยวและเข้าพักจึงมีจำนวนลดลงถึง 70% การปรับกลยุทธ์ มองหาตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ
 
                      “ในปีที่ผ่านมา 80% ของคนไทยมีกำลังจ่ายในการท่องเที่ยว และมีความสนใจที่จะเข้ามาเที่ยวใน จ.กาญจนบุรี เพิ่มมากขึ้น การหันมาพัฒนาตลาดในประเทศถือเป็นความท้าทาย ความน่าสนใจของการพัฒนาให้กิจการก้าวไปข้างหน้าอีกหนึ่งก้าว กิจกรรมที่เข้ามาช่วยดึงความสนใจของนักท่องเที่ยว ไม่ได้มีแค่เพียงบ่อน้ำร้อนเท่านั้น แต่มีการจัดกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมเพิ่มเข้ามาถึง 10 อย่าง เป็นการท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคนทุกเพศ ทุกวัย ทั้งคนที่รักสุขภาพ และคนที่ชอบในกิจกรรมท้าทาย”
 
                      สำหรับพื้นที่โรงแรม 400 กว่าไร่ ประกอบด้วยตัวโรงแรม 40 ไร่ ตัวกิจกรรม 30 ไร่ ที่เหลือเป็นสวน เป็นต้นไม้ ความงามทางธรรมชาติ บรรยากาศของป่าเขา โดยห้องพักทางโรงแรมมีไว้รองรับลูกค้าถึง 271 ห้อง มีหลายรูปแบบให้เลือกได้ตามความชอบ ระดับราคาตามแต่ละรูปแบบ และการทำกิจกรรม เฉลี่ยอยู่ที่ 3,000 บาท ถ้าเป็นกรุ๊ปทัวร์ หรือกลุ่มสัมมนา โรงแรมมีห้องสำหรับไว้จัดประชุมถึง 4 ห้อง พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก กิจกรรมอีกมากมาย 
 
                      “ริเวอร์แคววิลเลจยังคงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจจากลูกค้าที่เคยเข้ามาใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ถือว่าเป็นผลตอบรับที่ดี ซึ่งการปรับตัวในเรื่องของการดูแล การบริการกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ และกลุ่มลูกค้าคนไทย ไม่มีความแตกต่างกัน” 
 
                      ด้วยความที่เป็นคนใส่ใจในทุกรายละเอียด แม้แต่สิ่งเล็กๆ น้อยๆ หรือคำติชมของลูกค้า ทำให้ตลอดเวลาการทำงานพยายามศึกษา และนำมาพัฒนา ปรับปรุงให้โรงแรมมีความทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา  นับด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก น่าจะเป็นอีกแห่งที่น่าสนใจรอทุกท่านไปสัมผัส 
 
 
 
------------------------
 
(หนักเอาเบาสู้ : ปรับกลยุทธ์ 'ริเวอร์แคว วิลเลจ' อีกก้าวการทำธุรกิจ 'วีรวัฒน์' : โดย...พรนภา สวัสดี)
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ