ข่าว

“ปุ้ย”แทน”สอง” วิ่งไฟพระฤกษ์ มาร์เชี่ยลอาร์ท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“น้องสอง” บุตร เผือดผ่อง นักเทควันโดเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 พลาดร่วมวิ่งไฟวันเปิดเอเชี่ยนมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ 1 ส.ค.เพราะมีโปรแกรมชั่งน้ำหนักตัวในวันเดียวกัน จึงส่ง “น้องปุ้ย” ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักกีฬาคาราเต้-โด รับหน้าที่แทน


 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ วันที่ 1-9 สิงหาคม นี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาชาติต่าง ๆ ได้ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนนักกีฬา ที่ รร.อิมพีเรียล ควีนปาร์ค กว่า 23 ชาติแล้ว ซึ่งจะเปิดไปจนถึงวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ เป็นวันสุดท้าย
 สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 1 สิงหาคม ที่ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก นั้น “บิ๊กต้อม” กล่าวว่า “น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง นักกีฬาเทควันโดเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008  ซึ่งเป็นหนึ่งในนักกีฬาจะวิ่งไฟพระฤกษ์เข้าสู่สนาม แต่ปรากฏว่า “น้องสอง” มีโปรแกรมแข่งเทควันโด รุ่น ฟินเวทหญิง (47 กก.) วันที่ 2 สิงหาคม และต้องชั่งน้ำหนักตัวเย็นวันที่ 1 สิงหาคม ซึ่งตรงกับช่วงเวลาเปิดการแข่งขันพอดี จึงไม่สามารถเข้าร่วมพิธีได้ ทำให้ฝ่ายจัดพิธีเปิด-ปิด ได้จัดให้ “น้องปุ้ย” ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักกีฬาคาราเต้-โด ทำหน้าที่แทน
 ขณะที่ “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ชีค อาหมัด อัลฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันเอเชี่ยนมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ได้ พร้อมทั้งส่ง นายทิโมธี ฟ็อค รองประธานโอซีเอ ทำหน้าที่แทน ส่วนเรื่องของพิธีเปิดสำนักงานประสานงานสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ ซึ่งเดิมกำหนดก่อนวันเปิดเอเชี่ยนมาร์เชี่ยลอาร์ท 1 วันนั้น ต้องเลื่อนออกไปก่อน ซึ่งตนตั้งใจจะให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพการประชุมสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ในปลายปีนี้ พร้อมทั้งทำพิธีเปิดในช่วงเวลาดังกล่าว โดยจะเชิญประธานโอซีเอ มาร่วมเปิดอีกครั้ง
 นายสกล วรรณพงษ์ ผอ.ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ เลขานุการฝ่ายเทคนิคกีฬา เปิดเผยว่า งบประมาณเตรียมนักกีฬาเอเชี่ยนมาเชี่ยลอาร์ท ครั้งที่ 1 ในขณะนี้ได้รับการโอนจากสำนักงบประมาณเรียบร้อยแล้ว 34 ล้านบาท ดังนั้น สมาคมกีฬาที่นักกีฬายังไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยงนั้น สามารถนำเอกสารยื่นขอรับได้ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ทันที ในขณะที่การลงทะเบียนนักกีฬาของชาติต่าง ๆ นั้น พบว่า มีหลายชาติไม่ตรงตามรายชื่อนักกีฬาที่แจ้งไว้ ซึ่งมีทั้งเพิ่ม และลดจำนวนนักกีฬา บางชาติขอเปลี่ยนรุ่นการแข่งขันก็มี ดังนั้นจะต้องรอให้ทุกชาติลงทะเบียนนักกีฬาเสร็จสิ้นก่อนจึงจะสามารถระบุจำนวนเหรียญทองที่มีการชิงชัย 112 เหรียญ จาก 9 กีฬาอีกครั้งว่า จะเหลือจำนวน เท่าใด และจะได้จัดทำโปรแกรมการแข่งขันต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ