ข่าว

แม้วเฉลยบิ๊กเซอร์ไพรส์เปิดทีวีคลุมทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทักษิณ" ใช้ทวิสเตอร์ตอบกลับฝากขอบคุณ "อภิสิทธิ์" ส่งคำอวยพรวันเกิด แถมส่งข้อความให้กำลังใจในการแก้ปัญหาบ้านเมือง อาสาตัวช่วยทำงาน อภิสิทธิ์ปัดส่งข้อความถึง"ทักษิณ"ขณะเตะบอลกระชับมิตรทูต ช่วงเย็นทักษิณโฟนอินไม่หยุดสู้-ตามทวงคืนยุติธรรม เฉลยบิ๊กเซอร์ไพร

 (26ก.ค.)   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวผ่านในรายการ " เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ "   ถึงการอวยพรในวันคล้ายวันเกิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า "เนื่องในวันคล้ายวันเกิดวันนี้ท่านคงเหมือนคนอื่นคงอยากมีความสุข หากท่านจะดวงตาเห็นธรรมท่านจะมีความสุขมากขึ้น "

 ล่าสุดใน http://twitter.com/thaksinlive ได้ปรากฎข้อความดังกล่าวในหน้าโฮมเพจ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า @ thaksinlive เนื่องในวันคล้ายวันเกิดวันนี้ท่านคงเหมือนคนอื่นคงอยากมีความสุข หากท่านจะดวงตาเห็นธรรมท่านจะมีความสุขมากขึ้นครับ about 3 hours ago <http://twitter.com/PM_Abhisit/status/2848336914>

 หลังจากนั้นได้มีข้อความตอบกลับจากพ.ต.ท.ทักษิณ ถึงนายอภิสิทธิ์ @PM_Abhisit " ขอขอบคุณท่านนายกฯมาก ขอเป็นกำลังใจในการแก้ปัญหาบ้านเมือง หากมีอะไรที่ผมช่วยได้ก็ยินดีครับ " about 3 hours ago <http://twitter.com/Thaksinlive/status/2848571630>

 ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในหน้าโฮมเพจดังกล่าว ได้ปรากฎข้อความของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ส่งไปยังเครือญาติพี่น้องในตระกูลชินวัตร ว่า " ขอบใจน้องแดง น้องปู สำหรับคำอวยพร ขอส่งกำลังใจกลับไปยังน้องๆ ที่ยังสานต่อและทำงานอย่างหนักเพื่อพี่น้องประชาชน ขออย่าทิ้งพี่น้องประชาชน " 20 minutes ago <http://twitter.com/Thaksinlive/status/2850222985>

 ฝนเทกระหน่ำงานแซยิดวัดอุทัยธารามแดงกระเจิง

เมื่อเวลา 14.45 น. ได้เกิดฝนตกกระหน่ำลงอย่างหนักในสถานที่การจัดงานแซยิดครบรอบ 60 ปี ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ลานวัดอุทัยธาราม ย่านถนนพระรามเก้า ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานต่างหลบวิ่งฝนที่เทลงมาอย่างหนัก ในขณะที่พ่อค้าแม่ที่มาออกร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกต่างเร่งรับเก็บสินค้าเพื่อหนีฝน

อภิสิทธิ์ปัดส่งข้อความถึง"ทักษิณ"เตะบอลกระชับมิตรทูต


ที่สนามฟุตบอลคริสตัลปาร์ค  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในการเตะฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่างรัฐบาลไทย กับคณะทูตต่างประเทศประจำประเทศไทยกว่า 30 ประเทศว่า ฝ่ายรัฐบาลไทยสวมเสื้อสีฟ้ากางเกงขาว ใช้ชื่อทีมว่า PM'11 โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ใส่เสื้อเบอร์ 9 ขณะที่ฝ่ายคณะทูตสวมเสื้อสีเหลืองกางเกงแดง ใช้ชื่อทีมว่า LOS DIPLOMATICOS 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแข่งขันวันนี้ มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ และหน่วยอรินทราช ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ประจำการอยู่รอบสนาม นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้เตรียมปืนกลอูซี่ มาไว้ใช้ในการรักษาความปลอดภัยถึง 15 กระบอก โดยนายกฯ ได้เดินทางมาถึง เวลา 15.45 น.

 ทั้งนี้ เมื่อสื่อมวลชนได้สอบถามนายกฯ ถึงกรณีที่มีข้อความอวยพรวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ผ่านทวิสเตอร์ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบกลับ โดยแสดงความขอบคุณ นายกฯ ได้ย้อนถามสื่อว่า เว็บอะไร อวยพรอะไร กำลังตรวจสอบอยู่

ทักษิณไม่หยุดสู้-ตามทวงคืนยุติธรรม

เมื่อเวลา 18.50 น. พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเข้ามาในรายการ "ข่าวค่ำสถานีประชาชน" ทางช่องพีเพิลแชนแนล โดยเริ่มต้นกล่าวถึงการที่กลุ่มเสื้อแดงจัดงานฉลองวันเกิด 60 ปีให้ว่า มีทั้งดีใจ ภูมิใจและเสียใจ ที่ดีใจคือเป็นแซยิดที่ยิ่งใหญ่ของมนุษย์คนหนึ่ง ภูมิใจที่มีประชาชนไปทำบุญให้ แต่เสียใจที่แม้เป็นวันอันยิ่งใหญ่แต่ไม่สามารถอยู่ในบ้านเกิดเมืองนอนได้ เสียใจที่ทุ่มเททำงานให้บ้านเมืองแต่กลับโดนขนาดนี้ แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะตนจะมองไปข้างหน้า ไม่มองย้อนหลัง

 อดีตนายกรัฐมนตรียืนยันกลางรายการด้วยว่า จะไม่มีวันหยุดสู้ ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ จะสู้ต่อไป

 "ถึงผมป่วยหนักก็จะจุดธูปบอกวิญญาณอย่าเพิ่งไปเกิด ให้ได้รับความยุติธรรมก่อน ไม่ว่าความยุติธรรมจะอยู่ที่ไหน ในนรกหรือสวรรค์ผมจะตามไป" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

 พ.ต.ท.ทักษิณยังกล่าวถึงกรณีที่พูดเรื่องความปรองดองในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่า เป็นเพราะเห็นชัดว่าความขัดแย้งเกิดจากระบบ 2 มาตรฐาน ไม่ให้ความเป็นธรรม การปฏิบัติของคนสองกลุ่มต่างกันสิ้นเชิง คนปิดสนามบินได้เป็นรัฐมนตรี แต่ชาวนาปิดถนนโดนจับ ทำให้ตอกลิ่มความแตกแยก บ้านเมืองจะไปอย่างไร

เย้ยรัฐแก้ ศก.เหลว-ตปท.ไม่เชื่อมั่น

 ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เป็นเพราะไม่มีใครเชื่อถือ เงินในไทยไม่พอสร้างเศรษฐกิจ ต้องอาศัยเงินลงทุนต่างประเทศ แต่ความไม่เชื่อถือเกิดขึ้นเพราะมีความขัดแย้งในประเทศ แทนที่รัฐจะแก้ปัญหากลับมามุ่งเรื่องการเมืองแทนที่จะให้ตนมาช่วย แต่ไปคิดอีกแบบ มุ่งที่ว่าตนเป็นคนละพวกกัน ทำไมไม่คิดว่าเราคนไทยด้วยกัน การเมืองเหมือนกีฬาแข่งเสร็จก็ไปกินข้าวกันได้ แต่นี่เป็นความอาฆาตแค้น ฝ่ายตรงข้ามไม่ปรองดอง ทั้งที่ตนเปิดทางตลอดเวลา ใครอยากเคาะประตูมากดกริ่ง มากินกาแฟก็ได้

 พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า วันนี้ทุกคนกลัวใช้เงิน ไม่ใช่คนไม่มีเงินเศรษฐกิจโลกมีปัญหาการลงทุนชะลอตัว ส่งออกก็ตก นำเข้าก็ตกตามไปด้วย คนก็ตกงานเกิดขึ้น ธุรกิจขนาดเล็กขนาดกลาง (เอสเอ็มอี) ต้องอาศัยเงินกู้ในการเติบโต แต่มันกู้ไม่ได้ รัฐดันไปออกพันธบัตรกู้เงิน และเมื่อเงินขาดตลาด คนก็ไม่อยากใช้เงิน เราต้องมองภาพรวมทั้งหมด

 "วันนี้อย่าไปคิดว่าจะเพิ่มรายได้อย่างเดียว ต้องลดรายจ่ายครัวเรือน ลดภาระประชาชน แต่รัฐคิดแต่เรื่องใช้หนี้ ขึ้นภาษีน้ำมัน ต้องยอมรับว่าไปลดการใช้จ่ายด้านอื่น ห้ามใช้เครื่องคิดเลขในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ต้องใช้สมองด้วย"

บรรยากาศมังกรหลวงคึก"แดง"ล้นเต็มทุกโต๊ะ

 เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. บรรยากาศที่ร้านอาหารมังกรหลวงย่านบางนา  เป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดาญาติ และแกนนำ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้ามาร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ นายนพดล ปัทมะ และ ฯลฯ ทั้งนี้ บรรดาส.ส. แกนนำ ได้มีการสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวที กล่าวสรรเสริญ คุณงามความดี ชื่นชมการทำงานของทักษิณ  และโจมตีการทำงานของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ อย่างต่อเนื่อง

ทักษิณสายตรงเจ๊แดงส่งรูปงานวันเกิดจัดนิทรรศการที่ดูไบ

 ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ขึ้นเวทีขอบคุณผู้ที่มาร่วมงานฉลองวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณว่า แม้ตนจะเสียใจมากที่ไม่ได้ไปอวยพรวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ก็ดีใจที่เห็นประชาชนร่วมกันทำบุญจำนวนมาก ไม่เคยเห็นงานวันเกิดที่ไหนผู้คนเยอะขนาดนี้ ตนซาบซึ้งใจมาก แม้ว่าท่านทักษิณจะไม่มีโอกาสได้มาขอบคุณทุกคนด้วยตัวเอง แต่หวังว่าวันหนึ่งจะได้กลับมาขอบคุณด้วยตัวเอง

 จากนั้นนางเยาวภา ก็บอกว่า ถ้าวันนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้มาเห็นงานที่ภัตตาคารมังกรหลวง จะประทับใจแน่นอน ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณได้โทร.มาถามตนว่าเป็นไงบ้าง ตนได้แกล้งบอกไปว่าคนน้อย แต่บอกว่าที่มังกรหลวงคนเยอะมาก พ.ต.ท .ทักษิณก็เลยบอกว่า ช่วยถ่ายรูปและวิดีโอมาให้หน่อย จะเอาไปจัดนิทรรศการที่ดูไบ ตนขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจพ.ต.ท.ทักษิณในการต่อสู้ เพื่อให้พ.ต.ท.ทักษิณอยู่เคียงข้างประชาชนผู้รักประชาธิปไตยต่อสู้ต่อไป

 "ถ้ามีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ขอให้เสื้อแดงช่วยกันทั้งประเทศ เราต้องชนะการเลือกตั้งให้ได้ เพื่อประชาธิปไตยของเรา ดิฉันเจอพ.ต.ท.ทักษิณ ท่านคิดถึงบ้านมาก ท่านบอกว่าที่วันนี้อยู่ได้ เพราะประชาชนให้กำลังใจท่าน ถ้าไม่มีข่าวคราวของคนเสื้อแดงท่านจะหงอยมาก น่าสงสาร งานวันนี้จะทำให้ท่านมีพลังใจไปอีกนาน เราต้องเรียกร้องประชาธิปไตยที่กินได้ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข" นางเยาวภากล่าว

ทักษิณเฉลยบิ๊กเซอร์ไพรส์เปิดทีวีคลุมทั่วโลก

 เมื่อเวลา 20.50 น.พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เริ่มส่งสัญญาณวีดีโอลิงค์ เชื่อมต่อ 3 เวทีหลัก ทั้งที่ภัตตาคารมังกรหลวง วัดอุทัยธาราม และ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ว่า ขออนุโมทนากับทุกคนที่มาทำบุญให้กับตนเองในวันนี้ และขอให้เป็นผลทำให้ได้มีโอกาสกลับไปรับใช้พี่น้อง เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณทุกคน ถ้าได้กลับจริงได้รับพระเมตตาจริง ก็พร้อมรับใช้พี่น้องและรับใช้สถาบันอย่างเต็มที่
 
 พร้อมกันนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เปิดเผยเรื่องที่บิ๊กเซอร์ไพรส์ว่า  คือ การลงทุนทำสถานีโทรทัศน์ที่ครอบคลุมทั้งโลก อาจมีถึงร้อยช่อง แต่ช่องสำคัญเพื่อคนไทยมี 2-3 เรื่อง  คือใช้สำหรับขายสินค้าโอทอปผ่านทีวีไปทั่วโลก นักธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (เอสเอ็มอี) ไม่มีกำลังไปทำการตลาดสามารถใช้บริการได้  ใช้สำหรับการแก้ไขปัญหาคนจน  และ เรื่องการศึกษา ตนจะหาครูที่เก่งๆ เอามาติวผ่านทีวี

 จากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์อวยพรวันเกิด 60 ปีให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณได้เป่าเค้กวันเกิด ไปพร้อมๆ กับกลุ่มคนเสื้อแดงตามสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ จากนั้นเป็นการจุดพลุเฉลิมฉลอง ที่ภัตตาคารมังกรหลวง ขณะที่บนเวที อ.อาจสามารถ ได้ตะโกน "เรารักทักษิณ" และ"ทักษิณสู้ๆ"  และมีการรำอวยพรวันเกิด

"สมชาย"ชี้แก้กรรม"ทักษิณ"แค่ความเชื่อหวังผลไม่ได้

 นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี  ซึ่งเดินทางไปเป็นประธานในพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคลครบ 60 ปี ให้พ.ต.ท.ทักษิณ  ที่วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ต้องคิดมากเรื่องทำบุญ บังเอิญเป็นวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ หลายคนอยากทำบุญให้ ส่วนผลจะเกิดอะไรขึ้น เราคาดหวังอะไรไม่ได้ ทำบุญต้องไม่หวังผลตอบแทน และที่จัดงานทั้งหมดประชาชนส่วนใหญ่เป็นผู้ทำ ที่ตนมาร่วมงานวันนี้ เนื่องจากผู้จัดงานเชิญมาเป็นประธาน

 เมื่อถามว่าการแก้กรรมในวันนี้จะทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเร็วขึ้นหรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า ผลไม่ได้อยู่ที่พิธีแก้กรรม พิธีเป็นความเชื่อของคนที่จัดให้เท่านั้น ตนดูแล้วก็เป็นไปตามหลักศาสนา ไม่มีอะไรผิด เราหวังว่าเป็นการทำความดี ให้สุขกาย สบายใจ

 นายสมชาย กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนกำลังคิดที่จะหาวิธีที่นำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาบริหารประเทศชาติอีกครั้ง ส่วนการยื่นฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษจะเป็นแนวทางหนึ่งหรือไม่นั้น เรื่องนี้เป็นความคิดของประชาชน เป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนที่คิดจะทำอะไร เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับท่านไม่ใช่พวกตนเป็นผู้บงการ   ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลและนักวิชาการออกมาต่อต้านอย่างหนัก นายสมชาย กล่าวว่า ตนยอมรับเสียงวิพาษ์วิจารณ์ ซึ่งบางคนที่คัดค้านด้วยความหวังดีก็มี แต่บางคนก็ไม่หวังดี อย่างไรก็ตามประชาชนส่วนใหญ่ที่คิดทำเรื่องนี้ ทำดีแล้ว

 ด้านนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องเสื้อแดง ตนรู้สึกประทับใจมาก ๆ จนอดน้ำตาไหลไม่ได้ พ.ต.ท.ทักษิณได้เห็นภาพในวันนี้ ที่พี่น้องทุกคนมาร่วมแรง ร่วมใจ เป็นพลังบริสุทธิ์ เพื่ออวยพรวันเกิด 60 ปี ตนจะเก็บภาพเหล่านี้ไปเล่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ฟัง แม้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะอยู่ในต่างแดนด้วยความว้าเหว่ แต่สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณสามารถยืนอยู่ได้เพราะกำลังใจของพวกเราทุกคน เราจะต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและประชาธิปไตยต่อไป เพื่อที่จะร่วมกันเอาผู้นำประชาธิปไตยกลับประเทศ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ