บันเทิง

‘นก’วาง‘ป๋อ-หน่อย’ลง‘ตะวันยอแสง’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นก” เผยเตรียมรีเมกละครเรื่อง “ตะวันยอแสง” ได้ “ป๋อ” เป็นพระเอก เล็งปั้นนางเอกใหม่ ติดต่อ “หน่อย” โต้พับโปรเจกท์ “รักล้นใจ” แต่ต้องการให้เวลาคนเขียนบท

 
          นอกจากเป็นนักแสดงมากความสามารถแล้ว สำหรับ “นก” สินจัย เปล่งพานิช ยังถือว่าเป็นผู้จัดละครที่มีผลงานดี ซึ่งล่าสุดทาง “คม ชัด ลึก” ได้ข่าวมาว่าเธอกำลังเตรียมตัวรีเมกละครเรื่อง “ตะวันยอแสง” ดังนั้น เมื่อได้พบกับ “นก” ในงานฉลองครบรอบ 25 สาขา เดอะ คลีนิกค์ ที่เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกท เข้าไปถามไถ่ได้ความดังนี้
 
          "นกยังไม่ได้พูดกับใครเลยนะ (หัวเราะ) ตอนนี้ก็เตรียมตัวอยู่ และคิดว่าจะเปิดกล้องประมาณเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ตัวละครครบหมดเลย ซึ่งตอนนี้พระเอกได้แล้วก็คือพี่ป๋อ (ณัฐวุฒิ สกิดใจ) และยังได้พี่หน่อย (บุษกร วงศ์พัวพันธ์) กลับมาเล่นด้วย จริงๆ ไม่ใช่ว่ากลับมาเล่นหรอก แต่ด้วยความที่พี่หน่อยเป็นผู้จัดละครแล้ว เขาก็คงต้องเลือกรับงานมากขึ้น ถามว่าทาบทามทั้งสองคนนานไหม ก็ต้องบอกว่าติดต่อด้วยตัวนกเองเลยนะ แล้วก็ส่งบทให้อ่านและพิจารณาด้วย และเป็นจังหวะที่ดีด้วยที่ทั้งสองคนว่างตรงกันพอดีเลย คิวพอดี นกดีใจมากเลยนะ (นางเอกมองใครเป็นพิเศษ) ก็มองว่าน่าจะเป็นนางเอกใหม่ด้วย อยากได้ภาพใหม่ด้วย จะต้องไม่ติดกับบทบาท หมายถึงว่าจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ และได้ปั้นเด็กใหม่ด้วย (จากเวอร์ชั่นช่อง 7 ห่างกันไม่นาน เหตุที่หยิบละครเรื่องนี้มาทำใหม่) กับช่อง 7 น่าจะทำตอนปี 2553 นะ (คิด) ส่วนสาเหตุว่าทำไมถึงหยิบเรื่องนี้มาทำ เพราะว่านกอยากทำอะไรที่หลากหลายด้วย ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทางเมตตามหานิยมก็จะพล็อตเรีื่องขึ้นมาใหม่ และถือว่าเรื่องตะวันยอแสง เป็นละครนวนิยายเรื่องแรกของเราเลย” ผู้จัดคนเก่งเผย 
 
          นอกจากนี้ “นก” สินจัย ยังกล่าวเสริมถึงการหยิบละครเรื่องนี้มาทำด้วยว่า หนึ่งก็คือเรื่องนี้คนรู้จักอยู่แล้ว และบทก็พร้อม มองว่าคนน่าจะสัมผัสได้ง่ายด้วย รวมทั้งอยากลองทำละครที่มาจากนวนิยาย
 
          "นกมีความรู้สึกว่ากลับมาอ่านหนังสือ อ่านนวนิยายที่เราเคยอ่าน แล้วเวลาที่เรานั่งดู แล้วเราก็จะได้มีจินตนาการไปด้วย มีกลิ่นอายของความเป็นพีเรียดในยุคที่หนังสือเฟื่องฟู นกว่ามันน่าสนใจนะ (ยิ้ม) ถามว่าตัวเรื่องจะเป็นพีเรียดประมาณไหน ไม่เก่ามาก เอาตามหนังสือเลย ส่วนผู้กำกับก็พี่หมี (โชติรัตน์ เริ่่มรักวงษ์) ซึ่งเปิดกล้องกุมภาพันธ์ปีหน้า ดังนั้น คิดว่ามกราคมก็น่าจะฟิตติ้งได้แล้ว (กับรักล้นใจตอนนี้พับโปรเจกท์ไปก่อนหรือเปล่า) ไม่ได้พับ แต่เนื่องจากเป็นคนเขียนบทเดียวกับชาติพยัคฆ์ เลยอยากให้เขาได้ทำบทอย่างสบายๆ ใจ เพราะพลิกฟ้า ก็ต้องรอเนื่องจากคนเขียนบทคนเดียวกัน” นกกล่าวปิดท้าย
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ