Lifestyle

เครื่องปั่นไอศกรีมระบบคอมเพรสเซอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำมาหากิน : เครื่องปั่นไอศกรีมระบบคอมเพรสเซอร์ นวัตกรรมใหม่แทนเกลือผสมน้ำแข็ง : โดย...โต๊ะข่าวเกษตร

 
                    ไอติม หรือไอศกรีม ของโปรดของใครหลายคน ไอศกรีมมีหลากหลายรสชาติ มีหลายประเภท และมีหลากหลายวิธีการผลิต สำหรับบ้านเรานั้นไอศกรีมกะทิสดดูจะเป็นไอศกรีมที่ได้รับความนิยมไม่น้อย ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปกี่ยุคสมัยความนิยมก็ไม่เคยเปลี่ยน แถมยังมีการปรุงแต่ง เติมไอเดียในการขาย สร้างความแปลกใหม่ เรียกความสนใจจากลูกค้าได้ดีอีกด้วย เดิมทีการผลิตไอศกรีมจะต้องใช้น้ำแข็งอัดผสมกับเกลือ เพื่อให้เนื้อของไอศกรีมแข็งตัว แล้วนำไปบรรจุลงในถังพักเพื่อรอจำหน่อย ในปัจจุบันก็ยังทำเช่นนั้นอยู่จำนวนมาก ยกเว้นระดับอุตสาหกรรมใหญ่ๆ ที่ใช้เครื่องผลิตจากต่างประเทศ ซึ่งมีราคาแพง จึงเกิดช่องหว่างระหว่างผู้ผลิตไอศกรีมระดับกลางถึงรายย่อย เครื่องผลิตไอศกรีมตัวนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อรองรับผู้ผลิตไอศกรีมระดับกลางถึงรายย่อย หรือผู้ผลิตระดับเอสเอ็มอี สามารถเข้าถึงเครื่องผลิตไอศกรีมกึ่งอุตสาหกรรมนี้ได้
 
                    ด้วยเหตุนี้ สงวน จันทร์ถา เจ้าของกิจการไทยสงวนเครื่องเย็น จากช่างแอร์ที่หลงใหลเครื่องเย็นผนวกกับความรู้เดิมเกี่ยวกับเครื่องไปปั่นไอติมแบบโบราณ จึงได้ไอเดียประดิษฐ์เครื่องผลิตไอศกรีมด้วยความเย็นจากคอมเพรสเซอร์ระบบความเย็นทำงานทันทีที่ใช้งานและผลิตได้ครั้งละจำนวนมากถึง 19 กิโลกรัม หรือประมาณ 2-3 เท่าของถังผลิตแบบเกลือ หลังจากผลิตเครื่องแรกได้สำเร็จ จึงพยายามผลิตเครื่องต่อมา และปรับปรุงขึ้นเรื่อยๆ จนมั่นใจว่าได้เครื่องปั่นไอศกรีมที่ดี ตอบสนองความต้องการของผู้ผลิตไอศกรีม เพราะสามารถแก้ปัญหา จุดบกพร่องของถังผลิตแบบเกลือ
 
                    สงวนอธิบายคุณสมบัติของเครื่องผลิตไอศกรีมด้วยความเย็นจากระบบคอมเพรสเซอร์ โดยระบุว่า สามารถทำให้เกิดความเย็นทันทีหลังเปิดเครื่องใช้งาน ระดับความเย็น -29 องศาเซลเซียส เหมาะสมกับสภาพอากาศ ที่ร้อนจัดของประเทศไทย ใช้พลังงานไฟฟ้าครั้งละ 14-20 บาท ด้วยเวลา 20-45 นาที (ขึ้นอยู่กับปริมาณ) ผลิตได้ 2-3 เท่าของถังผลิตแบบเกลือ อุปกรณ์และอะไหล่ต่างๆ เป็นของที่ผลิตในประเทศไทยง่ายและสะดวกต่อการซ่อมบำรุงรับประกัน 1 ปี และดูแลหลังขายให้ตลอด
 
 
 
เครื่องปั่นไอศกรีมระบบคอมเพรสเซอร์
 
 
 
                    ส่วนศักยภาพในการทำงานของเครื่องปั่นไอศกรีม สามารถปั่นไอศกรีมได้เนียนไม่เป็นเกล็ดน้ำแข็ง ขนาดความจุ 19 กิโลกรัม น้ำหนักตัวเครื่อง 100 กิโลกรัม ผลิตจากสเตนเลสแท้ ขนาดความหนา 2 มิลลิเมตร และ 3 มิลลิเมตร มีล้อสำหรับเคลื่อนย้าย ขนาดตัวเครื่อง กว้าง 75 เซนติเมตร ยาว 90 เซนติเมตร สูง 92 เซนติเมตร หลังเสียบปลั๊กเครื่องทำงานทันทีไม่ต้องรอเซตเครื่องให้เกิดความเย็น ไม่ต้องบ่มน้ำไอศกรีมในตู้เย็น สามารถปั่นหลังต้มเนื้อไอศกรีมร้อนๆ ได้ทันที
 
                    "เครื่องสามารถปั่นไอศกรีมให้เป็นเนื้อแข็งจนตักขายได้โดยใช้เวลาเพียง 20 นาที หลังจากเครื่องทำงานจบแล้ว มีปุ่มควบคุมความเย็นในตัวเพื่อรักษาอุณหภูมิในถังให้คงความเย็นไว้ได้ หากยังไม่ตักใส่ถังพักไอศกรีมก็ไม่ละลาย ด้านการทำความสะอาดภายในถังปั่นมีช่องระบายน้ำออก (เหมือนเครื่องซักผ้า) เพื่อความสะดวกในการทำความสะอาดใบพัดปั่นภายในถังถอดล้างได้ เครื่องทำงานอัตโนมัติด้วยระบบตั้งเวลาหลังจบการทำงานจะมีเสียงเตือน”
 
                    ในภาวะที่เศรษฐกิจซบเซา หลายคนต้องออกจากงาน มองหาอาชีพใหม่ บางคนมองหาอาชีพเสริม ธุรกิจประเภทอาหารจึงเป็นทางเลือกแรก การผลิตไอศกรีมเป็นอีกหนึ่งช่องทางอาชีพที่หลายคนให้ความสนใจ นอกจากผลิตเพื่อขายปลีกแล้ว ยังผลิตขายส่งให้แก่ร้านอาหาร โรงเรียน จัดเลี้ยงในงานต่างๆ นับว่าเป็นโอกาสที่น่าสนใจเลยทีเดียวสำหรับผู้ที่สนใจ แต่ยังไม่มีความรู้เรื่องไอศกรีมเรายินดีสอนให้ สนใจสอบถามเพิ่มเติม โทร.09-4539-2469 ได้ตลอดเวลา
 
 
 
 
----------------------
 
(ทำมาหากิน : เครื่องปั่นไอศกรีมระบบคอมเพรสเซอร์ นวัตกรรมใหม่แทนเกลือผสมน้ำแข็ง : โดย...โต๊ะข่าวเกษตร)
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ