ข่าว

ออกหมายจับมือแล้ว!บึ้มราชประสงค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกหมายจับมือแล้ว!บึ้มราชประสงค์ ตามภาพสเก็ตช์ผู้ต้องสงสัย

 
         เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2558 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พ.ต.ท.สมเกียรติ พลอยทับทิม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษสน.ลุมพินี ได้นำภาพกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุระเบิดและภาพสเก็ตซ์ใบหน้าของคนร้ายที่พยานยืนยัน พร้อมสำนวนพยานหลักฐานต่างๆ ของผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ เดินทางไปขออนุมัติหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.30 น.ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด เมื่อเวลา 17.30 น. ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้อนุมัติหมายจับ เลขที่ จ.554/2558 ลงวันที่ 19 สิงหาคม 2558

        ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย ,ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่ออกใบอนุญาตไม่ได้ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพาอาวุธปืน(วัตถุระเบิด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้เสียทรัพย์” แก่ชาวต่างชาติ ไม่ทราบชื่อปรากฏตามภาพสเก็ตซ์ของกองทะเบียนประวัติ ที่มีตำหนิรูปพรรณใบหน้ารูปไข่ รูปร่างสูง และผิวขาว
 
        พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงแนวทางการดูแลสถานการณ์หลังจากเกิดเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ โดยจะส่งกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบไปในแหล่งชุมชนและแหล่งคมนาคมที่สำคัญที่มีคนไทยและคนต่างชาติอยู่ เพื่อคัดกรองบุคคลตามสถานที่สำคัญในชุมชนและแหล่งที่พัก โดยทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ เช่น เจ้าหน้าที่เทศกิจ และพนักงานรักษาความปลอดภัยของหน่วยงานเอกชน ที่มีความชำนาญในการสังเกตุคน
 
        ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจค้นแหล่งที่พักอาศัยของชาวต่างชาติที่เจ้าหน้ามีข้อมูล และขอความร่วมมือประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่เพราะขณะนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนไทยต้องร่วมมือกันดูแลประเทศ
 
        ขณะที่การติดตามตัวผู้ก่อเหตุขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบจุดที่รถจักรยานยนต์รับจ้างขับไปส่งผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนการออกหมายจับ ทางตำรวจสามารถสเก็ตช์ภาพคนร้ายตามภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด และการสอบปากคำพยาน รวม 1 คน โดยยังอยู่ระหว่างยื่นคำร้องต่อศาล ขออนุมัติหมายจับในข้อหาทำให้เกิดระเบิดและฆ่าคนตายโดยเจตนา
 
        ทั้งนี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตั้งรางวัล 1 ล้านบาท แก่ผู้ที่ให้ข้อมูลจนสามารถจับกุมคนร้ายวางระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา
 
 
 ออกหมายจับมือแล้ว!บึ้มราชประสงค์
 
 
 
 
 
 
---------------------------------------------
 
 
 
(ที่มา : @Dr_Prawut)
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ