ดูดวงประจำวัน

หัตถศาสตร์:'ทำชั่วต้องติดคุก!'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทำชั่วต้องติดคุก!' : คอลัมน์ หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้ โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 
 
          วันนี้เรามาต่อตอนจบของนักฆ่าที่กลายเป็นนักค้ายาบ้า แล้วสิ่งใดที่ทำให้เขากลับใจหันมาเข้าทางธรรมกันได้ เรามาดูกันเลยครับค้ายาบ้า และด้วยความที่อยากมีเงินใช้เยอะๆ นายกล้าจึงเริ่มเอาดีทางด้านค้ายาเสพติด เพราะเป็นนักฆ่าต้องรอตามใบสั่ง ซึ่งอันตรายเพราะแต่ละคนก็มีมือปืนคอยคุ้มกันอยู่แล้ว แต่ถ้าขนยาบ้าซึ่งสมัยนั้นเรียกยาม้า ไม่ต้องกลัวมือปืนแค่ระวังพวกตำรวจ รายได้ในช่วงนั้นดีมากหาเงินได้เป็นกอบเป็นกำ ขนครั้งหนึ่งก็ครึ่งล้าน หาเงินง่ายมีใช้กันเต็มที่ ขายทุกอย่างแล้วแต่ว่าลูกค้าต้องการอะไร
 
 
กรรมตามทัน
          จะเรียกว่ากรรมตามทันก็ได้ เพราะกฎหมายสมัยใหม่นี้มีบทลงโทษที่รุนแรงมาก จึงทำให้ขนยาครั้งหลังสุดถูกจับกุมจนได้ ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกนายกล้าตลอดชีวิต!! แต่รับสารภาพลดเหลือ 50 ปี ไม่เคยต้องโทษมาก่อนจึงลดเหลือ 25 ปี เรียกว่ายังโชคดีแค่ ยี่สิบกว่าปี
 
          แต่คุกก็ไม่ได้ทำให้นายกล้ากลับตัวเป็นคนดีได้ ข้างนอกเขาใหญ่อย่างไร ในคุกก็ยังคงใหญ่อย่างนั้น เขาลักลอบเอายาบ้ามาขาย เป็นเจ้ามือหวย เปิดบ่อนพนัน จนตอนหลังผู้คุมสั่งล้างบางคุกให้สะอาด จู่โจมขณะนายกล้าเปิดบ่อนอยู่ และขณะที่ชลมุลกำลังหนีกันเขาก็เลยโดนเตะโดนเข่าของผู้คุมเข้าที่ปลายคาง หลับกลางอากาศ สลบไปเจ็ดวัน!! ตื่นขึ้นมาอีกทีร่างกายซีกขวาชาไปครึ่งตัว เป็นอัมพฤกษ์เดินไม่ได้ พูดไม่ได้ จึงส่งตัวเขาไปรักษาอีกเรือนจำหนึ่ง นายกล้านอนรักษาอยู่หลายเดือนอาการจึงค่อยทุเลาขึ้น แต่ก็กลายเป็นคนที่ต้องเดินขากะเผลก ยังโชคดีนะที่ไม่นอนยาว
 
 
หัตถศาสตร์:'ทำชั่วต้องติดคุก!'
 
 
เห็นทุกข์จึงเห็นธรรม
          ซึ่งในขณะที่เป็นอัมพฤกษ์พูดไม่ได้ ขยับร่างกายไม่ได้อยู่นั้น นายกล้าเริ่มคิดได้ถึงความเป็นความตายว่าอยู่ไม่ไกลจากเขาสักเท่าไหร่เลย ความตายอยู่ใกล้ๆ แค่เอื้อมเท่านั้นเอง เงินซึ่งเขาคิดว่าเป็นความสุขที่สุดนั้น ไม่สามารถช่วยอะไรเขาได้เลย ทำให้เขาเข้าใจเลยว่าสิ่งที่เขาปรารถนามาตลอดทั้งชีวิตของเขานั้น เงินทองไม่ได้ช่วยให้เขามีความสุขที่แท้จริงเลย จึงทำให้เขาได้คิดถึงพระคิดถึงหลวงปู่หลวงพ่อเข้ามาในจิตใจทันที ว่าแล้วก็ร้องไห้ออกมาว่า ถ้าอาการดีขึ้นแล้วเมื่อใดจะเข้าศึกษาทางธรรมให้เร็วที่สุด เข้าทางธรรมในขณะที่ยังมีชีวิตที่เหลืออยู่
 
 
อธิษฐานสำริดผล
          จะเรียกได้ว่าบุญยังมีอยู่ก็ได้ ช่วงที่นายกล้ารักษาตัวอยู่นั้น ได้พบเจอกับเพื่อนนักโทษคนหนึ่งที่สนใจปฏิบัติธรรม ทำให้นายกล้ารู้สึกเลื่อมใสทางด้านธรรมะทันที เขาได้รู้จักศีล 5 ซึ่งแต่ก่อนไม่เคยรู้ว่ามันคืออะไร และตอนหลังได้พบพระนักแสดงธรรม เข้ามาโปรดนักโทษในคุก นายกล้าเลยไม่รีรอที่จะเข้าไปขอธรรมะจากท่าน จนมาตอนหลังได้เข้าร่วมโครงการคนดีของพ่อ 99 วัน ลดละนิสัยเสียๆ ทั้งหลายออกจากจิตใจ ขี้โกรธ ขี้โอ่ ขี้ค้าน ขี้อิจฉา เคร่งกับคนอื่น หย่อนยานกับตัวเอง ซึ่งเขาพึ่งรู้จากพระองค์นี้ว่า มันเป็นของไม่ดี ซึ่งแต่ก่อนก็ไม่มีใครบอกเขาว่ามันเป็นนิสัยที่ไม่ดี
 
 
หัตถศาสตร์:'ทำชั่วต้องติดคุก!'
 
          สิ่งที่เขาดีใจมากที่สุดคือมองเห็นบาปที่ตัวเองทำลงไปในอดีตอย่างชัดเจน และมีความเกรงกลัวต่อการที่จะทำบาปอย่างมากตอนนี้ ทันทีที่ได้รับอิสรภาพจากเรือนจำ เขาก็ตรงดิ่งมาขออยู่กับอาจารย์ท่านที่ไปสอนเขาในคุกเพื่อศึกษาปฏิบัติธรรมกับท่านอย่างใกล้ชิดอีกสักระยะหนึ่ง จากนั้นแล้วแต่ท่านจะให้ผมทำอะไรต่อไป และตอนหลังก็ได้ตัดสินใจแน่วแน่เพื่อออกจากทางโลกสู่ทางธรรม
 
          โมทนาสาธุด้วยครับท่านหลวงพี่ ถึงปัจจุบันนี้ท่านได้บวชมาเข้า 3 ปีแล้ว หรือทางพระเรียกกันว่า 3 พรรษา ผมเห็นหน้าตาโหงวเฮ้งของท่านเอาเรื่องอยู่ครับคือเข้มดุ และวันนั้นเมื่อผมฟังท่านอาจารย์กรภพ เจ้าของภูปลายฟ้า ที่ผมมาซื้ออยู่ที่นี่ ท่านบรรยายธรรมเสร็จก็เข้าไปคุยกับหลวงพี่และขอถ่ายภาพมือท่านมาให้ศึกษากัน และเรื่องมันยาวจึงไม่ได้เขียนความหมายต่างๆ ของเครื่องหมาย แต่ภาพที่นำมาลงก็เป็นภาพที่ชัดเจนดี กราบขอบพระคุณหลวงพี่ครับที่ให้ภาพมือมาให้เป็นความรู้แก่วิชานี้ ครับสาธุๆ
 
          โปรดทราบ ท่านที่อยู่ต่างจังหวัดต้องการจะให้พยากรณ์ดูลายมือ สามารถส่งภาพมือมาได้ที่เว็บไซต์ หรือไลน์ id: www.benjateller.com สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 08-9783-2424, 08-0455-3475 ข่าวดีหนังสือการทำนายลายมือ สำหรับท่านที่จะเป็นนักพยากรณ์ ได้พิมพ์เสร็จแล้วครับ สั่งซื้อได้ที่ 08-6556 -3665, 08-9783-2424 ขอบคุณครับ
 
........................................
(หมายเหตุ 'ทำชั่วต้องติดคุก!' : คอลัมน์ หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ)
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ