บันเทิง

คนดังแห่เลี้ยง‘ตุ๊กตาลูกเทพ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนดังแห่เลี้ยง 'ตุ๊กตาลูกเทพ' ชนิดใหม่ความเชื่อใฝ่สิ่งลี้ลับสู่รูปแบบที่แตกต่าง : สกู๊ปบันเทิง

 
          ความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์กับของขลังเป็นสิ่งที่มีมายาวนาน แม้ผ่านมากี่ยุคกี่สมัยความเชื่อยังคงเติบโตขึ้นมาควบคู่กับสังคมไทย จนทำให้เกิดกระแส "ตุ๊กตาลูกเทพ" ขึ้นมา จากตุ๊กตาฝรั่งพลาสติกธรรมดาๆ ถูกนำมาปลุกเสก และเพิ่มความขลังด้วยการอัญเชิญดวงเทพลงมาสถิต จุดประเด็นให้เกิดขึ้นจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ บ้างก็ว่างมงาย ในขณะเดียวกันก็ได้รับความนิยมมากมายในเหล่าคนดังแวดวงบันเทิง และผู้คนที่มีความเชื่อในเรื่องนี้ เพราะมีความเชื่อว่า ตุ๊กตาลูกเทพนี้จะช่วยเสริมในเรื่องโชคลาภ โดยถือว่าเป็นความเชื่อเฉพาะบุคคล 
 
          ซึ่งคนที่นำเทรนด์ตุ๊กตาลูกเทพนี้ลองสืบค้นไป พบว่า เริ่มมาจาก "หมอแม็ค ขั้นเทพ" ที่ไปสะดุดตาเข้ากับตุ๊กตาตัวหนึ่งและได้ยินเสียงในความคิดว่า อยากขอไปอยู่ด้วย และหลังจากนำมาอยู่ด้วยก็มอบสิ่งดีๆ ให้หลายอย่าง จึงนำไปให้พระอาจารย์ที่นับถือช่วยปลุกเสกให้ จนเกิดเป็นตุ๊กตาลูกเทพขึ้นมา และได้จดลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว ส่วนคำถามที่หลายคนถามว่า "ตุ๊กตาลูกเทพ" ต่างจาก "กุมารทอง" อย่างไร หมอแมคเปิดเผยในรายการ "ตื่นมาคุย" ว่า ลูกเทพจะถูกปลุกเสกโดยการเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ องค์เทพต่างๆ มาผูกดวงกับเจ้าของผู้ที่จะเลี้ยงดู ซึ่งต่างกันกับกุมารทอง ที่จะนำเด็ก นำดินจากป่าช้ามาปลุกเสกทำพิธี ซึ่งจะต่างกันโดยสิ้นเชิง สุดท้ายตุ๊กตาลูกเทพนี้ขึ้นอยู่กับความศรัทธา บางคนที่มารับน้องไปเลี้ยงดูก็ไม่ได้ทำพิธีปลุกเสกอะไร แค่อยากมีเพื่อน เอาน้องไปเป็นเพื่อนเท่านั้นเอง มาดูกันว่าเหล่าคนดังที่นิยมในตุ๊กตาลูกเทพมีใครกันบ้าง
 
          เริ่มจาก "ดีเจบุ๊คโกะ" ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล ให้สัมภาษณ์ผ่านทางรายการ "Weeknight Update" ทางช่องเวิร์คพอยท์ เกี่ยวกับตุ๊กตาลูกเทพ ซึ่งดีเจชื่อดังตั้งชื่อให้ว่า "น้องวันใส" เป็นการอัญเชิญดวงเทพมาอยู่ในตุ๊กตา ไม่มีมวลสารน่ากลัวอย่างกุมารทอง โดยส่วนตัวเขามีความเชื่อในเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว และเมื่อรับน้องวันใสมาเลี้ยงก็ถูกชะตากัน รวมถึงมีเรื่องดีๆ เข้ามาในชีวิต สำหรับการดูแลตุ๊กตาลูกเทพจะรับบุญโดยการที่เราสวดมนต์แล้วแบ่งบุญไปให้ แต่การซื้อเสื้อผ้า การพาไปรับประทานอาหาร พาไปเที่ยวถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งบุ๊คโกะพาน้องวันใสไปด้วยตลอด ตอนนี้คนเริ่มรู้จักมากขึ้นแล้ว ทั้งในโซเชียลและตามกระแสต่างๆ ที่มีการพูดถึงตุ๊กตาเทพ โดยปกติตุ๊กตาลูกเทพจะมีหลายรุ่น แต่วิธีสังเกตตุ๊กตาลูกเทพที่ปลุกเสกแล้วจะมีแผ่นทองปิดอยู่ที่หน้าผาก และคนที่รับมาเลี้ยงอาจจะเจอเรื่องแปลกๆ
 
          ด้าน "ดัง" พันกร บุณยะจินดา เป็นอีกคนที่มีความเชื่อในเรื่องตุ๊กตาลูกเทพ ซึ่งเจ้าตัวเลี้ยงเอาไว้หลายตัวเลยทีเดียว และเวลาจะไปไหนก็เอาตุ๊กตาลูกเทพไปเที่ยวด้วย ขนาดไปไกลถึง อังกฤษ ฝรั่งเศส เจ้าตัวก็พาน้องๆ ไปเที่ยวด้วย แม้แต่เวลานอนก็นอนด้วยกัน เชื่อเลยแหละว่ารักจริง
 
          ถัดมาทางด้านสาว "กัสจัง" จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล ตัดสินใจเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพ โดยตั้งชื่อให้ว่า "น้องตาหวาน" เวลาไปไหนก็มักพาน้องตาหวานไปด้วย หรือแม้กระทั่งเวลานอน โดยพบข้อคิดดีๆ ที่ได้จากน้องตาหวาน แชร์ข้อความผ่านไอจีว่า "ขนาดตุ๊กตาตัวนึง เรายังรักได้ขนาดนี้ เสียสละผ้าปิดตาให้ ทั้งๆ ที่มันทำให้เรานอนไม่หลับ อุ้มไปไหนมาไหนก็เหนื่อย ลำบากขึ้น แล้วคิดดูสิพ่อแม่เราที่กระเตงเรามาตั้งแต่แบเบาะจะขนาดไหน กว่าเราจะโตได้ขนาดนี้ท่านเสียสละชีวิตของท่านไปกี่ปี"
 
          ปิดท้ายที่ "มดดำ" คชาภา ตันเจริญ ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความเชื่อในเรื่องแบบนี้ มีตุ๊กตาลูกเทพไว้ด้วยเหมือนกัน
 
          อย่างไรก็ดี ทั้งหมดเป็นเพียงความเชื่อเฉพาะส่วนบุคคล แต่ทำให้เห็นว่า ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่ปี ความเชื่อในเรื่องเล้นลับแบบนี้ก็ยังอยู่คู่กับคนไทย...ทั้งนี้โปรดใช้วิจารณญาณกันด้วยนะจ๊ะ
 
.......................................
(หมายเหตุ คนดังแห่เลี้ยง 'ตุ๊กตาลูกเทพ' ชนิดใหม่ความเชื่อใฝ่สิ่งลี้ลับสู่รูปแบบที่แตกต่าง : สกู๊ปบันเทิง)


 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ