ข่าว

เปิดดูทรัพย์'พงศ์พัฒน์'ก่อนประมูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนทยอยเข้าดูทรัพย์ก่อนเปิดขายทอดตลาดทรัพย์สินเครือข่าย 'พงศ์พัฒน์' ขณะที่ ปปง.เตรียมความพร้อมการประมูลทั้ง 2 รอบ

 
                            2 มี.ค. 58  กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 พัน 2 รอ.) พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยถึงการจัดมหกรรมขายทอดตลาดตัดวงจรฟอกเงิน นำเงินคืนสู่แผ่นดิน ซึ่งทรัพย์ทั้งหมดที่นำมาขายทอดตลาดเป็นทรัพย์คดีของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) และพวก ว่า ในวันนี้ (2 มี.ค.) เป็นวันแรกที่ ปปง. เปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมประมูลทรัพย์ สามารถดูทรัพย์ได้ก่อนวันประมูล ซึ่ง ปปง.กำหนดการประมูล 2 รอบ
 
                            โดยรอบแรกดูทรัพย์ได้ระหว่าง 2 - 3 มี.ค. ขายทอดตลาดวันที่ 5 - 8 มี.ค. ส่วนรอบ 2 กำหนดดูทรัพย์ระหว่าง 21 - 22 มี.ค. ขายทอดตลาดวันที่ 23 - 26 มี.ค. อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ความสะดวกกับประชาชนที่สนใจการขายทอดตลาดในล็อตแรก ปปง.จึงกำหนดแยกลำดับทรัพย์เพื่อให้ผู้สนใจเข้าประมูลได้ตรงกัน โดยแต่ละวันจะขายทอดตลาดวันละ 250 รายการ รวมล็อตแรก 1,000 รายการ โดยทรัพย์ตามลำดับที่ 1 - 250 เปิดขายทอดตลาดในวันที่ 5 มี.ค. ลำดับที่ 251 - 501 ขายทอดตลาดในวันที่ 6 มี.ค. ลำดับที่ 502 - 750 ขายทอดตลาดในวันที่ 7 มี.ค. ลำดับที่ 751 - 1,000 ขายทอดตลาดในวันที่ 8 มี.ค. ผู้สนใจสามารถดูทรัพย์ทั้งหมดได้ที่ www.amlo.go.th
 
                            พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวต่อว่า สำหรับการวางหลักประกัน และการชำระเงิน ผู้ที่ต้องการเข้าสู้ราคาต้องลงทะเบียนและวางหลักประกันเป็นเงินสด หรือแคชเชียร์เช็ค ทรัพย์ที่มีราคาไม่เกิน 50,000 บาท ต้องจ่ายเป็นเงินสดทั้งหมด ส่วนทรัพย์ที่ราคาเกิน 50,000 บาท ต้องวางเงินจอง 10% ของราคาทรัพย์ จึงจะมีสิทธิ์เข้าประมูล จากนั้นวันประมูลต้องวางเงินอีก 25% และจ่ายให้ครบทั้งหมดภายใน 15 วัน หลังชนะประมูล
 
                            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการเข้าดูทรัพย์ พบว่า มีประชาชนที่สนใจทยอยรับใบลงทะเบียน และเดินเลือกดูทรัพย์ โดยประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจภาพวาดต่างๆ และเครื่องประดับประเภทนาฬิกาหรู ที่นำมาขายในราคาต่ำกว่าท้องตลาด
 
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ