Lifestyle

จุดหมาย ... รายทาง : ทานตะวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุดหมาย ... รายทาง : ทานตะวัน

 
                              ลมหนาวโชยมาแผ่ว ถึงเมืองกรุงแล้ว แต่ภาคอื่นๆ ตอนบนของประเทศเริ่มหนาวกันแล้ว ยิ่งตกค่ำ อุณหภูมิ ก็ยิ่งต่ำ แม้ปีนี้จะมีพยากรณ์อากาศออกมาว่า จะไม่หนาวเท่ากับปีที่ผ่านมาก็ตามที  
 
                              กลางคืนหนาว แต่กลางวันที่แดดออกก็ร้อนจัดจ้าน ราวกลับว่าดวงอาทิตย์อยู่ใกล้โลกเข้าไปทุกที แต่อากาศแบบนี้ เหมือนเป็นที่ชื่นชอบของดอกไม้จำพวกทานตะวันซะจริงๆ ตอนนี้ที่ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ก็เหลืองสะพรั่งไปทั้งขุนเขา ด้วยสีสันของดอกบัวตองที่ขับแข่งกันออกมา จนใครต่อใครที่ได้เห็นภาพ ก็อยากจะเดินทางไปเชยชม แต่ถ้าใครไม่สะดวกเดินทางไกล ใกล้ๆ กรุง ก็มีทุ่งดอกไม้คล้ายๆ กัน แต่ดอกบิ๊กบึ้มกว่าหน่อย "ทานตะวัน" นั่นไง ดอกไม้ที่กินเมล็ดได้ 
 
                              คนทางลพบุรีแจ้งข่าวมา ทานตะวันเริ่มบานแล้ว ทุ่งทานตะวันที่ลพบุรี ฮิตๆ ก็ต้องที่ เขาจีนแล ต.โคกตูม ห่างจากตัวเมืองราว 10 กม. ซึ่งเป็นหนึ่งในหมุดหมายที่ ททท.จัดเข้าเป็นหนึ่งในเส้นทางสายดอกไม้ ประจำเดือนธันวาคมซะด้วย คนที่ชอบถ่ายรูปดอกไม้ หรือจะถ่ายเซลฟี่ รับรองไม่ผิดหวัง ขออย่าใส่เสื้อผ้าสีเดียวกันหรือใกล้เคียงกับสีดอกไม้ก็พอ 
 
                              นอกจากเขาจีนแล ยังมีที่อื่นๆ ในรายทาง ตั้งแต่สระบุรีขึ้นไป ตามเส้นทางสายพัฒนานิคม-วังม่วง มีการทำไร่ทานตะวันกันมาก รวมทั้งใน อ.พระพุทธบาท อ.แก่งคอย อ.หนองโดน อ.หนองแค และอ.มวกเหล็ก ที่มีการพัฒนาพื้นที่มาปลูกทานตะวัน รวมๆ แล้วนับหมื่นไร่ จะได้แวะชม ไม่ต้องกลับมาเสียดายนะค้าาา ...  
 
 
 
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ