บันเทิง

‘ชาย เมืองสิงห์’ฟิเจอริ่ง‘จ๊ะ-ใบเตย-กระแต-จินตหรา-หญิง’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาย เมืองสิงห์ ฟิเจอริ่งชุดใหญ่ จ๊ะ-ใบเตย-กระแต-จินตหรา-หญิง : ลูกทุ่ง

 
          ชาย เมืองสิงห์ ศิลปินแห่งชาติผุดโปรเจกท์เพลงสะท้านวงการ นำลูกทุ่งสาวเซ็กซี่แห่งยุค จ๊ะ-ใบเตย อาร์สยาม นำทีมขยี้ความเซ็กซี่ผ่านบทเพลงดัง 
 
          นฤพนธ์ พานทอง เจ้าของรางวัล “เรียบเรียงเสียงประสานยอดเยี่ยม คมชัดลึกอวอร์ด" ครั้งที่ 11 ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมทำ "เดอะ แมน ซิตตี้ ไลอ้อน โปรเจกท์” ว่า
 
          “อย่างที่ทราบกันว่า พ่อไม่สบายมานานถึง 4-5 ปีด้วยกัน ตลอดเวลามีแฟนเพลงส่งความห่วงใยมาตลอด เมื่อถึงวันนี้อาการของพ่อดีขึ่นเป็นลำดับ เพื่อเป็นการตอบแทนความห่วงใย ผมกับพ่อจึงได้ทำงานชิ้นพิเศษ เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเพลงของพ่อที่สนับสนุนพ่อตลอดเวลาที่ป่วย ซึ่งงานนี้ใด้รับความกรุณาจาก คุณเณร ศุภชัย นิลวรรณ (ผู้บริหารค่ายอาร์สยาม )และ เฮียฮ้อ (สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์) ให้ความกรุณาจึงเกิดเป็นงานนี้ขึ้นมา”
 
          ผู้สื่อข่าวถามว่าโปรเจกท์ครั้งนี้ถือว่าใหญ่มาก เพราะมีนักร้องมาร่วมร้องถึง 17คน "ตี๋" นฤพนธ์ กล่าวอย่างภูมิใจว่า
          “งานนี้เราใช้ศิลปินของอาร์สยาม มาขับร้องเพลงเก่าของพ่อ ทั้งที่ใด้เคยร้องไว้ และแต่งคำร้องทำนอง ทั้งหมด 14 บทเพลง ศิลปินที่มาร่วมในโปรเจกท์งานนี้มีถึง 17 คนซึ่งแต่ละคนจะร้องเพลงดังนี้ เพลง "เมียพี่มีชู้" พ่อชายจะร้องประกบกับ จ๊ะ-ใบเตย อันนี้รับร้องจะต่างจากเวอร์ชั่นอื่นๆ เลย แคท รัตกาล-แจ็ค ธนพล ร้องเพลง "มาลัยน้ำใจ" จินตหรา พูนลาภ-พ่อชาย ร้องคู่กันเพลง "ชะทิงนองนอย" ผมจะร้องเพลง "มาลัยดอกรัก" คู่กับพ่อชาย เพลงนี้พ่อแต่งมาจีบแม่ (ดวงใจ เมืองสิงห์ -แม่ของตี๋ นฤพนธ์) โดยเฉพาะ เลยเลือกมาร้อง การร้องก็ร้องเป็นตัวเองที่สุด ในแนวถนัดหนื่งเพลงสองมิติ นอกจากนั้นมี ปาน ธนพร ร้องเพลง "ลั่นทม" ลูกตาล อาร์สยาม ร้องเพลง "สิบหกหย่อนๆ" ยิ้ม อาร์สยาม ร้องเพลง "จับปลาสองมือ" แมงปอ อาร์สยาม ร้องคู่พ่อชายเพลง "ผีเข้าผีออก" หญิง ฐิติกานต์ ร้อง เพลง "ดอกไม้ของน้อง" บิว กัลยาณี ร้องเพลง "ฉันรักเธอ" เด่น อาร์สยาม ร้องเพลง "น้ำนิ่งไหลลึก" หนู มิเตอร์ ร้องเพลง "ปากหวาน" กุ้ง สุธิราช กับ วิรดา ร้องเพลง "พี่ไปหลายวัน" และ กระแต กับ กระต่าย ร้องเพลง "เมรี" ครับ” 
 
          ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าจุดเด่นของเพลงชุดนี้นอกจากนักร้องหลายคนแล้วคิดว่ามีตรงไหนที่เด่นและต่างจากการฟิเจอริ่งทั่วไป ทายาทศิลปินแห่งชาติบอกว่า
          “จุดเด่นของงานนี้แฟนเพลงจะใด้ฟังการร้องในอีกรูปแบบหนึ่ง โดยศิลปินทุกคนจะร้องเพลงของ ชาย เมืองสิงห์ ในรูปแบบของตัวเอง ในภาคของดนตรี ได้รับความช่วยเหลือจาก หนู มิเตอร์ โป๋ง สุรกิต กิติศักดิ์ ธรรมชาติ ถามะพันธ์ ดนตรีแบบอะคูสติกไทย และมีการแต่งเนื้อเพลงเพิ่มเติม โดย "ปู" กำแหง เกรียงไกรธรณี จินดา แก่นสมบัติ และ หนู มิเตอร์ ช่วยกันดูแล และในเรื่องของการมิกซ์เสียงใด้รับความกรุณาจาก ป๋าสนอง โสตถิลักษณ์ และ คุณสมชาย วงมณี แห่งห้องบรรทึกเสียงจาตุรงค์ ของ เฮียเซี้ย จาตุรงค์ ส่วนตัวผมนั้นเป็นผู้คิดภาพรวม และเรียบเรียงเพลงโดยมีคุณเณรเป็นที่ปรึกษาตลอดการทำงาน รู้สึกภูมิใจเป็นที่สุดที่ใด้ทำงานนี้ร่วมกับพี่น้องหลายคน ขอฝากงานนี้ด้วยนะครับ ผมทำ สุดฝีมือเลย มีอะไรดีๆ ให้ติดตามมากมายในงานนี้ ขอบคุณแฟนๆ ที่ยังหนาแน่นเป็นแฟนพ่อชายครับ จะมีการแถลงข่าวต้นเดือนหน้า เพลงก็ออกเดือนหน้าช่วงกลางเดือน”



 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ