ข่าว

'หมอวรงค์'บี้'ปปช.'ฟัน'ปู'ทุจริตข้าวจีทูจี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หมอวรงค์' ชี้ 'ป.ป.ช.' ตอกย้ำขายข้าว 'จีทูจี' ลวงโลก บี้เร่งฟัน 'ปู' ทุจริต หวั่นหากล่าช้าทำประเทศชาติเสียหายมากกว่านี้

 

                      4 ธ.ค.56 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่คณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีการแถลงความคืบหน้าในการไต่สวนโครงการรับจำนำข้าว ว่า การแถลงของคณะอนุ ป.ป.ช.แม้จะมีข้อข้อสรุปออกมาว่าจะต้องมีการสอบสวนต่อ แต่การแถลงก็ชัดเจนเป็นการตอกย้ำว่าการขายข้าวแบบจีทูจี หรือรัฐต่อรัฐเป็นจีทูจีปลอม ลวงโลก เท่ากับว่ารัฐบาลนี้มีการทุจริตอย่างชัดเจน ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมจะต้องรับผิดชอบ จึงไม่แปลกใจที่รัฐบาลไม่มีเงินจ่ายให้กับชาวนาในโครงการรับจำนำข้าว

                      ซึ่งถือว่าการกระทำของรัฐบาลชุดนี้เป็นกบฏต่อรัฐธรรมนูญ ใช้อำนาจที่มีอยู่มาทุจริตคอร์รัปชั่นในการระบายข้าว จึงถือว่าหมดเวลาของรัฐบาลชุดนี้แล้ว และขอเรียกร้องไปยัง ป.ป.ช.ว่าการที่ต้องสอบเพิ่มเติมนั้นของให้กำหนดระยะเวลาในการสอบสวนที่แน่นอน เพื่อที่จะให้ผลการสอบสวนออกมาชัดเจนว่าใครเป็นผู้กระทำผิด เพราะตนได้ยื่นถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ไปแล้ว ซึ่งหากการสอบสวนล่าช้าจะทำให้ประเทศชาติเสียหายไปมากกว่านี้

 

'ชวนนท์' ให้การปฏิเสธ สู้คดีหมิ่น 'ปู ว.5โฟร์ซีซั่น'

 

                      ที่ห้องพิจารณา 708 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 4 ธ.ค.56 เวลา 09.00 น. ศาลนัดสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐาน คดีหมายเลขดำ อ.2492/2556 ที่อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมกัน เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต อายุ 37 ปี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 ,328 และ 332 กรณี เมื่อวันที่ 19 -21 ก.พ.55 จำเลยให้สัมภาษณ์ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ทำนองว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่เข้าประชุมสภา แต่เอาเวลาไปทำธุรกิจส่วนตัวหารือกับกลุ่มคนย่อย ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นและมีพูดเรื่องสำคัญของประเทศ

                      โดยศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องแล้วสอบคำให้การ จำเลยให้การปฏิเสธ ขณะที่อัยการโจทก์ แถลงจะนำพยานเข้าสืบ 40 ปาก ส่วนทนายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โจทก์ร่วม เตรียมพยานนำสืบด้วยรวม 5 ปาก ขณะที่ทนายความจำเลย แถลงว่ากำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานบุคคลและพยานเอกสารต่างๆยังไม่แล้วเสร็จ จึงขอเลื่อนคดีออกไปก่อน และจะขอยื่นบัญชีพยานในนัดหน้า ทั้งนี้ยังขออนุญาตศาลพิจารณาคดีลับหลังจำเลยด้วย

                      ศาลสอบถามโจทก์แล้วไม่คัดค้าน จึงเลื่อนนัดประชุมคดีตรวจพยานหลักฐานเป็นวันที่ 24 ก.พ.57 เวลา 09.00 น.

                      ขณะเดียวกัน วันนี้ ที่ห้องพิจารณา 708 ศาลอาญา ได้นัดตรวจพยานหลักฐาน คดีหมายเลขดำ อ.2493/2556 ที่อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล อายุ 40 ปี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326, 328 และ 332 จากกรณีเมื่อวันที่ 19-20 ก.พ.55 จำเลยได้แถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ ทำให้เข้าใจว่า น.ส ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี มีพฤติการณ์และความประพฤติที่ผิดจริยธรรมในฐานะ ภรรยาและแม่ของลูก

                      อย่างไรก็ตาม ทนายความจำเลย แถลงว่าอยู่ระหว่างรวบรวมพยานบุคคลและพยานเอกสารต่างๆยังไม่แล้วเสร็จ จึงขอเลื่อนนัดออกไปก่อนพร้อมขออนุญาตสืบพยานลับหลังจำเลยด้วย ศาลพิจารณาแล้วจึงนัดตรวจพยานหลักฐาน อีกครั้งในวันที่ 24 ก.พ.57 เวลา 09.00 น.

                      ภายหลัง นายชวนนท์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนไม่มีเจตนาหมิ่นประมาท ซึ่งตนได้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีด้วยความบริสุทธิ์ใจ โดยตัวละครที่เดินทางไปยังโรงแรมโฟร์ซีซั่นก็มีจริง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ