ข่าว

'สุเทพ'ไม่ถอย!ประกาศปักหลักถ.ราชดำเนิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ถอย!สุเทพ'ประกาศยกระดับการต่อสู้ ยุบเวทีสามเสน ปักหลักยึดถนนราชดำเนิน


 
          วันที่ 4 พ.ย.56  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำการชุมนุมเวทีสามเสนในการต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เดินนำขบวนผู้ชุมนุมออกจากเวทีสามเสนแล้ว  โดยมีสื่อมวชน ทั้งในและต่างประเทศ ติดตามทำข่าวจำนวนมาก

          ก่อนเคลื่อนขบวน นายสุเทพ ขึ้นเวทีสามเสน ประกาศว่า การเคลื่อนขบวนวันนี้ จะไปปฏิญานตน ต่อสิ่งศักดิ์ของบ้านเมือง เพื่อประกาศว่าจะต่อสู้เพื่อชัยชนะของบ้าน ทั้งนี้ ขอให้ประชาชน อดกลั้่น อดทน จะไม่ทำสิ่งผิดกฎหย จะไม่สร้างความเสียหายให้บ้านเมือง เพราะเราตั้งใจทำดี สร้างชาติ บ้านเมืองร่วมกัน

           กระทั่ง เมื่อเวลา 12.34 น.นายสุเทพ ได้นำมวลชนเป่านกหวีดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยพร้อมๆกับที่สีลม จากนั้นนายสุเทพนำขบวนเดินมายังวัดพระเเก้วเพื่อปฏิญาณตนว่า จะต่อต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมจนถึงคงที่สุด จากนั้นเคลื่อนขบวนมายังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เพื่อพักเหนื่อย เเล้วจากนั้นนายสุเทพเตรียมนำขบวนเดินทางกลับไปยังสถานีรถไฟสามเสน

           ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 15.47 น. นายสุเทพ ขึ้นรถขยายเสียงประกาศว่า ตัดสินที่จะทำตามประชาชน คือ การยกระดับการต่อสู้ ขอประกาศยกถนนราชดำเนิน เป็นสมรภูมิจะไม่ย้ายกลับไปที่สามเสนอีก และถ้ารัฐบาลยังไม่ฟังเสียงประชาชน จะยกระดับการต่อสู้ขึ้นไปอีก ขอให้พี่น้องทั่วประเทศลุกขึ้นต่อสู้ สิ่งที่ตนเอง ประกาศคือมติของพี่น้องทุกคนที่จะต่อสู้ที่นี่

 

 


"สาทิตย์"ขอประชาชนอดทน เพื่อชัยชนะวันข้างหน้า



          นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กล่าวว่า การเคลื่อนขบวน แกนนำกำหนดเส้นทาง และกิจกรรมไว้แล้ว แต่เบื้องต้นจะไม่ประกาศให้ศัตรู ที่ติดตามอยู่ รู้ว่าประชาชนจะไปไหน เพราะเส้นทางจะเดินไป จะผ่านสถานที่สำคัญหลายแห่ง ในแต่ละที่ จะผ่านไปหยุดเป็นระยะ เพื่อทำกิจกรรม และกิจกรรมทั้งหลาย เป็นสิ่งเป็นสำคัญ เป็นมงคล และส่งเสริมชัยชนะของประชาชน

         สำหรับเส้นทางการเคลื่อนขบวน จะผ่านโรงพยาบาลวิชัยยุทธเลี้ยวขวา ขึ้นถนนพระราม 6 ในการเคลื่อนขบวน มีรถนำขบวน 1 คัน ตามด้วยรถเครื่องเสียงขนาดใหญ่ มีพิธีกร โฆษก คอยกำกับเป็นระยะ ตอลด 2 ข้างทาง จะมีซุ้มน้ำดื่มบริการเป็นระยะ มีพยายาล เจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเวลา ในการเดินขบวน ขอให้ยึดด้านซ้ายของถนนเพียงด้านเดียว ส่วนด้านขวา เปิดให้รถสัญจรไปมาได้ตามปกติ เพราะการักษาวินัย เป็นเรื่องสำคัญ

          ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนอดทน หากมีคนมายั่วยุ ก่อกวน อย่าตอบโต้ เพื่อชัยชนะในวันข้างหน้า และถ้ามีเจ้าหน้าที่ ตั้งด่านจุดใด คณะกรรมการแกนนำ จะเป็นคนกำหนดท่าทีต่อมวลชน  ขอประกาศไปถึงรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ ว่าอย่าขัดขวางขบวนของประชาชนคนรักชาติ

          นายสาทิตย์ กล่าวด้วยว่า เวลา 12.00 น.จะมีกิจกรรมสำคัญเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ขอให้ฟังประกาศจากแกนนำ






เกาะติด'ม็อบสามเสน'ยกระดับชุมนุม



          บรรยากาศการชุมนุมต่อต้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ประชาชนทยอยจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวที เพื่อรอการนัดรวมตัวครั้งใหญ่ ที่จะยกระดับการชุมนุมเคลื่อนย้ายจุดชุมนุม ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎรธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำขับเคลื่อนการชุมนุมครั้งนี้ โดยแกนนำจากพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางมาถึงที่เวทีสามเสน ในเวลาประมาณ 09.00 น. เพื่อรอนัดกับประชาชนในเวลา10.00 น. หลังจากนั้นจะประกาศแนวทางการยกระดับการชุมนุมให้ประชาชนรับทราบต่อไป

         ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรปคระชาธิปัตย์ กล่าวผ่านรายการฟ้าวันใหม่ ทางบลูสกาย ชาแนล โดยฝากถึงเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายว่า อย่าสกัดกั้นการแสดงออกของประชาชนที่ทำตามรัฐธรรมนูญ การมาของประชาชนครั้งนี้ ไม่ได้มาเพื่อล้มล้างรัฐบาล แต่มาเพื่อไม่เอากฎหมายล้างผิด ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจ และคารวะความกล้าหาญประชาชน ที่แสดงออกในขณะนี้ สิ่งสำคัญ คือหากยับยั้งเรื่องนี้ได้ จะเป็นคุณูปการ อย่างใหญ่หลวงของประเทศ ที่ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น

          นายอภิสิทธิ์ กล่าวฝากไปยัง พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ทั้ง 2 คน เป็นคนไทย ที่ได้อะไรจากแผ่นดินนี้มากมาย ทั้งที่ชอบและไม่ชอบ ขอให้ถอย เพื่อความถูกต้อง เชื่อว่ามีทางออก หากตั้งตัว ตั้งสติได้ ขณะนี้ สังคมไทยแสดงออก ให้เห็นแล้วว่าไม่สามาารถครอบงำ ชักจูง ได้อีก ขอให้ถอย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ