ข่าว

'น้องครีม'หวดมะกันแบดเยาวชนโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกบคู่ศึกขนไก่เยาวชนโลกประเภทเดี่ยว 'น้องครีม' ควงคู่ 'เจ้าโอ๊ต' เป็นมือ 2 รายการ ได้บายเข้าไปรอเล่นในรอบ 64 คนสุดท้าย

 

                           28 ต.ค. 56  ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก “เอสซีจี เวิลด์ จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ 2013” ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งหลังจากระหว่างวันที่ 23-27 ตุลาคม แข่งขันประเภททีมเสร็จสิ้นไปแล้ว ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม-3 พฤศจิกายนนี้ จะต่อด้วยการเล่นประเภทบุคคล โดยได้มีการประกบคู่แข่งขันออกมาแล้ว ปรากฏว่า ในประเภทหญิงเดี่ยว “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ความหวังสูงสุดของไทย ได้เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ รอบแรกได้บายในฐานะมือวาง เข้าไปรอเล่นในรอบที่ 2 พบกับ แอนนา ตั้ง จากสหรัฐ ที่ได้บายมาเช่นกัน

                           ส่วนสาวไทยรายอื่น “น้องหมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ เป็นมือ 9/16 รอบแรกได้บาย เข้าไปรอเล่นรอบ 64 คนสุดท้าย พบ ฮารามารา ไกตาน จากเม็กซิโก ที่ได้บายมาเช่นกัน ขณะที่ ศุภนิดา เกตุทอง ต้องลงเล่นตั้งแต่รอบแรก พบ ลินเนีย ไวนูลา จากเม็กซิโก ซึ่งผู้ชนะคู่นี้จะไปเจอกับผู้ชนะคู่ของ ธมลวรรณ ภู่ประดับศิลป์ ที่จะพบกับ อึ้ง ซื่อ หยู่ จากฮ่องกง

                           ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว “เจ้าโอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ก็ได้เป็นมือ 2 ของรายการ รอบแรกได้บาย ไปพบกับ ไมเคิล เจนนิงส์ จากแอฟริกาใต้ ส่วน  ปัณณวิชญ์ ทองน่วม เป็นมือวาง 9/16 ได้บายรอบแรก รอเล่นรอบ 64 คนสุดท้าย พบ ไต่ คิน ไห่ จากมาเก๊า ด้าน เมฆ ณรงค์ฤทธิ์ ต้องเล่นตั้งแต่รอบแรก พบ บอนกานี ฟอน โบเดน สไตน์ จากแอฟริกาใต้ และกัณตภณ หวังเจริญ พบ อาร์โต ลาห์ติเนน จากฟินแลนด์

                           ประเภทชายคู่ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ กิตตินุพงษ์ เกตุเรน เป็นคู่มือ 5/8 ของรายการ พบ โจล ไอเป กับ แมดส์ สตาร์การ์ด โซเรนเซน จากเดนมาร์ก, กิตติพนธ์ ชัยโรจน์กาญจนา กับ สุทธิชล พลกัลป์ พบ เชยาม ปราสาท กับ ชลอก รามจันดราม จากอินโดนีเซีย และ กิตติศักดิ์ นามเดช กับ วรพล ทองสง่า พบ กอร์ ฮากอปยาน กับ เอดการ์ นาซาเรตยาน จากอาร์เมเนีย

                           ประเภทหญิงคู่ ณริฎษาพัชร แลม กับ พุธิตา สุภจิรกุล รอบแรกได้บายในฐานะมือวาง 3/4 ของรายการ รอเล่นรอบ 32 คู่สุดท้าย พบผู้ชนะระหว่าง ฉั่ว ยี หลิง กับ เหยา เจี่ย หมิน จากสิงคโปร์ กับคู่ของ ดินห์ ธิ พวง ฮอง กับ โด ธิ ฮอย จากเวียดนาม, พชรพรรณ ช่อชูวงศ์ กับ ชานิศา เตชวรสินสกุล เป็นคู่มือ 9/16 ของรายการ พบ เอ็มฮาลูนี โกเฟาเน กับ เทสสา กาเบโล จากบอทสวานา และ ณัชชา แสงโชติ กับ สริตา สุวรรณกิจบริหาร พบ ตู้ หยู่ กับ หลี่ ยิน ฮุย คู่มือ 9/16 ของรายการ

                           ประเภทคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ พุธิตา สุภจิรกุล เป็นคู่มือ 5/8 ของรายการ รอบแรกได้บาย เข้ารอบไปเจอกับคู่ของ วัลล์เตรี ไนมิเนน กับ แอนนา ปาโววา ของฟินแลนด์ ที่ได้บายมาเช่นกัน ส่วน ธนดล จำปาน้อย กับ ฤทัยชนก ไล้สวน เป็นคู่มือ 9/16 รอบแรกได้บาย ไปพบกับคู่ ไมเคิล เจนกินส์ กับ แยนเก ฟาน เดอ วีเวอร์ จากแอฟกาใต้ ที่ได้บายมาเหมือนกัน ขณะที่ กิตติพนธ์ ชัยโรจน์กาญจนา กับ ณริฎษาพัชร แลม เล่นรอบแรกพบคู่ของ กอร์ ฮากอปยาน กับ ลิลิต มินาสยาน จากอาร์เมเนีย และ ทักษ์ดนัย บุญรอด กับ กิลาซู โอสเตอร์ไมเยอร์ พบ แอนโธนี โจ กับ จอย ไล จากออสเตรเลีย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ