ข่าว

ล่า!หนุ่มเยอรมันหนีจากสุวรรณภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.เร่งล่าตัวหนุ่มเมืองเบียร์ หนีจากสนามบินสุวรรณภูมิ

 

                        28 พ.ค. 56  ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.ตม.) เปิดเผยกรณีนายนายคาร์โล คอนแสตนติน โคห์ล (Carlo Konstantin Kohl) สัญชาติเยอรมัน อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในประเทศออสเตรเลียที่ก่อเหตุหลบหนีช่วงรอเปลี่ยนเครื่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้ประสานทุกท้องที่ในการจับกุมตัวผู้ต้องหาหลบหนีเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายรายนี้ ทั้งในกทม. พัทยา ภูเก็ต รวมถึงจะสอบถามแท็กซี่หน้าท่าอากาศยานฯ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา ไม่เคยเดินทางเข้าประเทศไทยมาก่อน เป็นอดีตทหาร มีความรู้เรื่องช่างพอสมควร คาดว่ายังหลบหนีไม่ได้ไกล เนื่องจากมีเงินติดตัวไม่มาก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ฝากให้ทุกหน่วยงานร่วมกันติดตามตัวมาให้ได้เร่งติดตามตัวมาให้ได้

                        พ.ต.อ.ชาติชาย เอี่ยมแสง รองผู้บังคับการสืบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายคาร์โล หลบหนีจากห้องพักเดย์รูม (ห้องพักด้านในที่ไม่ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง) และหนีออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อเวลา 03.52 วันที่ 17 พ.ค.และจากการประสานกับสถานทูตเยอรมันแจ้งว่า วานนี้นายคาร์โลติดต่อนัดหมายเพื่อจะยื่นคำร้องทำพาสปอร์ต โดยอ้างว่าพาสปอร์ตหายแต่เมื่อถึงเวลานัดหมายกลับไม่มาตามนัด นอกจากนี้ยังมีการส่งอีเมล์ไปหาญาติที่เยอรมัน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระว่างแกะรอยตรวจสอบว่าส่งมาจากที่ใด

                        สำหรับนายคาร์โล คอนแสตนติน โคห์ล ถูกคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 คน จากออสเตรเลีย โดยเดินทางมาจากเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเสีย และได้แวะพักต่อเครื่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อจะเดินทางต่อไปยังเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี โดยมีกำหนดออกเดินในช่วงเวลาเที่ยงคืนวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าเที่ยวบินเกิดล่าช้าออกไปถึง 06.00น.ของวันที่ 16 พฤษภาคม และระหว่างพักเพื่อรอเปลี่ยนเครื่องได้อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่หลับออกไปหยิบครีมจากรถช่างบริเวณนั้น ตัดสายไฟทางประตูหลบหนีไปได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ