บันเทิง

ขบคิดขีดเขียน:ซุปตาร์ชั่วข้ามคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซุปตาร์ชั่วข้ามคืน : คอลัมน์ ขบคิดขีดเขียน โดย... หญิงยศ


          ตอนนี้ถ้าไล่เรียงไทม์ไลน์ไม่ว่าจะในเฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ในช่วงคืนศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ คงหนีไม่พ้นกระแสคุณชายหมอกับนางสาวศรีสยามไปได้ เพราะของเขาแรงดีจริงๆ ต้อง ขอเสียงปรบมือให้กับพี่แหม่ม ธิติมา สังขพิทักษ์ และป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ผู้จัดและผู้กำกับที่สร้างดาวดวงใหม่มาประดับวงการได้อย่างสง่างามจริงๆค่ะ

          ดาวดวงใหม่ที่จะพูดถึงคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากคุณชายหมอ หรือน้องเจมส์ จิรายุ ที่ทุกวันนี้มีติ่งคุณชายหมอติดตามตัวเยอะเป็นประวัติการณ์ น้องดังเปรี้ยงเพียงชั่วข้ามคืนที่ละครออนแอร์จริงๆ เช้ามาผู้หญิง ลิง ชะนี เก้ง กวางก็ดูมีอาการป่วย เรียกร้องอยากให้คุณชายหมอมาตรวจไข้กันไปทั่งหัวมุมเมือง
เออนะ เอากับเขาสิ

          ย้อนกลับไปตอนที่มีข่าวว่าพี่แหม่มและป้าแจ๋วจะสร้างนักแสดงใหม่เพื่อให้มารับบทคุณชายลำดับที่สามแห่งวังจุฑาเทพนั้น มีเสียงค่อนขอดดังมากระทบเป็นระยะๆ มากน้อยแค่ไหนน่ะเหรอคะ ก็พอๆ กับตอนที่พวกเราวางตัวนักแสดงในละครชุดสี่หัวใจแห่งขุนเขานั่นล่ะค่ะ ว่าเด็กไป หน้าไม่เหมาะสมเป็นฝาแฝด ณเดชไม่เหมาะกับบทไฟ บอย ปกรณ์ไม่ใช่ลม ต่างๆ นานา แต่สุดท้ายพอละครออกอากาศเสียงที่ว่าก็เริ่มกลายมาเป็นคำชื่นชม น้องเจมส์ จิรายุก็โดนว่ามาไม่น้อยว่าหน้าหวาน หน้าเด็ก ไม่เหมาะ อยากได้คนนั้น คนนี้มาเล่นแทน ทำไมไม่ลงตัวรองก่อนค่อยมาเป็นพระเอก สารพัดสารเพ แต่เชื่อเถอะค่ะ ว่ากว่าจะมาเป็นหนึ่งในนักแสดงที่เราจะวางบทบาทให้ได้นั้น มันไม่ได้มากันง่ายๆ อุปสรรคต่างๆ ที่คนภายนอกไม่มีวันได้รับรู้นั้นมีอยู่มากมายหลายด่าน และในช่วงก่อนละครจะออนแอร์ ไม่มีใครได้เห็นอากัปกิริยาหรือความสามารถของนักแสดงคนนั้นๆ ได้ใกล้ชิดเท่ากับผู้จัดและผู้กำกับอีกแล้ว พวกเราต้องมั่นใจกว่าจะคัดเลือกนักแสดงมาได้

          แต่นั่นก็เป็นแค่ด่านแรกค่ะ... ด่านแรกที่หากคุณมีหน้าตาที่หล่อสวยถูกใจมหาชนและมีความเพียรขยันบวกความสามารถ ก็น่าจะพอผ่านไปได้ แต่ด่านต่อไปต่างหากที่โหด และไม่มีใครสามารถหยั่งรู้ได้ นั่นก็คือ... ดวงค่ะ

          ที่เขาว่านักแสดลจะเจิดจรัสดังเด่นได้นั้น ความสามารถครึ่งหนึ่ง ที่เหลือเป็นเรื่องของดวงนั้น จริงอย่างที่สุดค่ะ นักแสดงบางคนสวยหล่อขาดใจ ความสามารถล้นเหลือแต่ไปไม่ถึงดวงดาวมีมาให้เห็นนักต่อนัก ในขณะที่บางคนมาแว้บเดียว เปรี้ยงปร้างเป็นพลุแตก เขาเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆ ค่ะ

          แต่ที่เราดีใจที่สุดก็เมื่อเวลาเห็นดวงขี่มากับเด็กดีๆ มีวินัย มีความคิด รู้จักกาลเทศะและมีความเคารพต่อวิชาชีพของตัวเอง ในวันแรกที่น้องเจมส์มาเข้าฉาก น้องใหม่เอี่ยมมากสำหรับการเล่นละคร เดินเหินยังไม่เข้าที่ มือไม้เก้ๆ กังๆ สักพักมีเดินถอยหลังอีกต่างหาก คงเกร็งน่ะ และโดยธรรมชาติเจมส์เป็นเด็กน้อยที่มีความสนุกสนานอย่างเต็มพิกัด ยิ่งได้เข้าฉากกับเด็กผู้ชายอีกสี่ชีวิต เมื่อมารวมตัวกัน ผู้จัดและผู้กำกับจากทั้งห้ากองต้องเหลาไม้เรียวไว้คอยหวดกันบ้าง แอบหวั่นใจว่าไหวไหมว้าาา

          แต่ข้อดีของเด็กกลุ่มนี้คือ เมื่อเรียกมาว่ากล่าวตักเตือนหรือสอนอะไรแล้วไม่มีกำแพงเลย รับฟังและนำไปปฏิบัติ ความตั้งใจและสมาธิก็ค่อยๆ มา จนในวันนี้เราได้เห็นคุณชายหมอที่สุขุม (ทั้งที่ตัวจริงอย่างลิง) เสียงนุ่มเนิบ (ทั้งที่ตัวจริงพูดเร็วมาก มากเหมือนกลัวโดนแย่งพูด) และดูอบอุ่น (ค่ะ!) ในวันนี้เจมส์เป็นที่ต้องการ ไปไหนก็มีแต่คนรุมล้อม เดินไปทางไหนก็มีเสียงกรี๊ดกร๊าดและเริ่มมีกำแพงคนมาล้อมกั้นกรอบไว้ หญิงยศเองช่วงนี้ได้เจอน้องบ่อยๆ แต่ก็แอบมองจากจุดไกลๆ แต่ทันทีที่เจมส์หันมาเห็น น้องจะแหวกมาหา มาสวัสดี มากอด มาจับเราเขย่าๆๆๆๆ (เด็กบ้า) และส่งสายตาให้รู้ว่า อย่าห่วง นางยังไม่เหลิง นางยังเหมือนเดิม ต้องขอบคุณพี่แหม่ม ป้าแจ๋วและพี่ปิ๊ก ผู้จัดการของน้องที่คอยดูแลน้องอย่างดี และตัวน้องเองที่เป็นเด็กน่ารักสม่ำเสมอ

          ดีใจที่เห็นดวงเข้าข้างเด็กดีๆ อีกหนึ่งคนให้ได้แจ้งเกิด จากนี้ไปก็ต้องรักษาชื่อเสียงนี้ไว้ให้ดี แต่เชื่อเหลือเกินว่าด้วยคนที่ดูแลน้องดูรอบๆ บวกกับพื้นฐานของตัวน้องเองแล้ว หญิงยศมั่นใจว่าจะยังเห็นแววตาคู่เดิมคู่นั้นไปอีกนาน... เนอะ
.......................................
(หมายเหตุ ซุปตาร์ชั่วข้ามคืน : คอลัมน์ ขบคิดขีดเขียน โดย... หญิงยศ)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ