ข่าว

'การุณ-แทนคุณ'หวิดปะทะที่ดอนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปว่อน 'การุณ'หวิดปะทะ'แทนคุณ'ที่ดอนเมือง กลางงานเสวนาทำประชาคมงบเอสเอ็มแอล ทำให้เด็กตกใจร้องไห้ลั่นห้อง เสื้อแดงเชียงรายปิดล้อมสนามบินไล่'มาร์ค-ชวน-สุเทพ'


             11พ.ค.2556  เฟซบุ๊กนามสถานี RTV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมง ได้รายงานว่า ที่ชุมชนนิเวศน์ชาวฟ้า เขตดอนเมือง เกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งหวิดปะทะกันระหว่างนายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในงานเสวนาการทำประชาคมงบเอสเอ็มแอล จำนวน 4 แสนบาทเศษของเขตดอนเมือง โดยทั้งสองฝ่ายมีการเผชิญหน้าพูดจากระทบกระทั่ง แย่งไมโครโฟนและโทรศัพท์ซึ่งถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ จนเกิดมีปากเสียงกันแต่ไม่มีหตุการณ์รุนแรง หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้มีการแชร์คลิปวิดีโอผ่านทางสื่อออนไลน์ต่าง

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื้อหาในคลิปควาวมว่า นายการุณ "ฝากดูนะครับ ประชาคมนี้เดินต่อไม่ได้ ทำไปก็ฟรีนะครับ"  (พูดผ่านไมค์) ขณะที่นายแทนคุณ ตะโกนแย้งว่า "อันนี้ภาษีประชาชนทำได้เลยนะครับ" ด้านนายการุณกล่าวต่อว่า  "ผมถามแล้วคุณมายุ่งอะไรฮะ มันหน้าที่คุณเหรอ คุณให้เกียรติ มีมารยาทบ้างได้มั้ยครับ" นายแทนคุณได้ตอบโต้ว่า "ได้ผมเห็นความสำคัญ ผมไม่ติดขัดอะไรเลย"

             ส่งผลให้นายการุณกล่าวว่า  "คุณอย่าให้ผมจะต้องเถื่อนกับคุณมั้ยฮะ"   ขณะที่นายแทนคุณกล่าว่า "คือเรื่องภาษีชาวบ้าน อย่าไปกังวลเลยครับ คุณการุณเชิญตามสบายเถอะครับ"

             นายการุณกล่าวว่า "คุณแทนคุณครับ คุณหัดให้เกียรติคนอื่นบ้างครับ"

             นายแทนคุณกล่าว่า  "ไม่ผมไม่กังวล คือผมมาสังเกตการณ์อะไรนิดหน่อย"

             นายการุณกล่าว่า  "คุณมีหน้าที่อะไรมาสังเกตการณ์ฮะ คุณคือใครฮะ"

             นายแทนคุณกล่าว่า  "อาจารย์เขาเชิญผมมา"

             นายการุณกล่าว่า  "อาจารย์ไหนเชิญมา"

             นายแทนคุณกล่าว่า  "อาจารย์เขาเชิญมาครับ"

             นายการุณกล่าว่า  "คุณมาแล้วคุณไปแล้วคุณจะมาป่วนอะไรฮะ"

             นายแทนคุณกล่าว่า  "ผมไม่ได้ป่วนเลยครับ"

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการโต้เถียงของบุคคลสองคนส่งผลให้เด็กตกใจร้องไห้ลั่นห้อง

 

"แทนคุณ"เผยโดนลูกน้อง"การุณ"ล้อมด้วย
 

                ด้านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เลือกตั้งซ่อม กทม.เขต 12 พรรคประชาธิปัตย์ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกือบปะทะกับนายการุณตามที่เฟซบุ๊กสายตรงภาคสนามรายงานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการประชุมทำประชาคมโครงการเอสเอ็มแอลของชุมชนนิเวศชาวฟ้า ซึ่งมีการเชิญตนไปแสดงความเห็นเกี่ยวกับการใช้เงินเพื่อพัฒนาพื้นที่ โดยมีลูกน้องของนายเก่ง มาร่วมแสดงความเห็นและพาดพิงมาที่ตนกับพรรคประชาธิปัตย์ด้วย จึงได้ถ่ายภาพและบันทึกเสียงไว้ จากนั้นเห็นนายการุณ เข้ามาในห้องประชุมและแย่งไมค์ของผู้ที่กำลังพูดอยู่ ตนจึงถ่ายภาพไว้ เพราะเห็นว่าน่าจะเป็นเรื่องไม่ถูกต้องที่นายการุณซึ่งถูกตัดสิทธิทางการเมือง จะเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการประชุมที่ต้องใช้งบประมาณของรัฐบาล ทำให้นายการุณก็ไม่พอใจชี้หน้าและปรี่เข้ามาหาตน ไม่ยอมให้ถ่ายภาพ รวมทั้งขับไล่ตนออกจากสถานที่ประชุม พร้อมกับขู่ให้ลบภาพที่ถ่าย จนเกิดการโต้เถียงกัน

                จากนั้นลูกน้องของนายการุณ ราว 5-6 คนได้กรูเข้ามาล้อมตนซึ่งอยู่คนเดียว อีกทั้งยังปิดประตูไม่ให้ตนออกจากสถานที่ดังกล่าวด้วย จึงได้แจ้งว่าถือเป็นการกักขังหน่วงเหนี่ยว และจะไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดี ทำให้ลูกน้องของนายการุณยอมเปิดประตูให้เดินออกจากสถานที่ดังกล่าว แต่เมื่อตนออกมาจากห้องจัดงานก็ได้มาเจอกับกลุ่มสก. และสข.พรรคเพื่อไทย ที่นำโดยนางพิมพ์ชนา โหสกุล ภรรยานายการุณ โดยทั้งหมดได้รุมกันเข้ามาถ่ายรูปตน แต่ไม่ได้มีการทำร้ายหรือปะทะกัน

                “สิ่งที่ห่วงคือชาวบ้านเกิดความหวาดกลัวว่ามีความขัดแย้งเกิดขึ้น ในขณะที่เคยมีการยิงคม (ชุติเดช สุวรรณเกิด) จนเสียชีวิตแต่ก็จับใครไม่ได้ และระยะเวลาการหาเสียงเพียงแค่ 18 วันเท่านั้น เพราะจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 16 มิ.ย.56 ซึ่งผมก็คงต้องดูแลความปลอดภัยมากขึ้น เนื่องจากเชื่อว่านายการุณ คงมีความแค้นที่ไปร้องเรียนจนเสียตำแหน่ง ส.ส. ทั้ง ๆ ที่เป็นฝ่ายกระทำกับผม กล่าวหาด้วยความเท็จ ไปถึงบิดาของผมว่าตรอมใจตายเพราผมไปเปลี่ยนนามสกุล และยังกล่าวหาว่าผมเป็นพวกรักร่วมเพศทำให้เกิดความเสื่อมเสียจนกระทั่งศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งคืนความเป็นธรรมให้กับตัวเอง สิ่งที่ผมทำก็เป็นการรักษาสิทธิตามกฎหมาย นายการุณไม่ควรมาโกรธผม แต่ควรทบทวนว่าได้กระทำความผิดอะไรไว้กับใครบ้างมากกว่า” นายแทนคุณ กล่าว

 

(หมายเหตุ : ที่มาของคลิป http://www.youtube.com/watch?v=-qBLnH9thLI)

 

เสื้อแดงเชียงรายปิดล้อมสนามบินไล่"มาร์ค-ชวน-สุเทพ"


              เมื่อเวลา 14.30 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ซึ่งประกอบด้วยนายชวน หลีกภัย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ฯลฯ มีกำหนดเดินทางไปจัดเวที "ผ่าความจริง" ณ ลานการค้าหนองระบู เทศบาลเมืองพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ติดกับกว๊านพะเยา อย่างไรก็ตามการเดินทางต้องใช้เส้นทางผ่านท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านดู่ อ.เมือง  จ.เชียงราย ก่อนใช้เส้นทางทางถนนพหลโยธินสายเชียงราย-พะเยา ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ซึ่งประกอบไปด้วยกลุ่ม กลุ่มลูกคนเมืองรักชาติเชียงราย กลุ่มชมรมคนรักทักษิณเชียงราย 49 กลุ่ม นปช.เชียงราย 52 ฯลฯ รวมกันทั้งหมดประมาณ 150 คน ต่างพากันถือป้ายและใช้เครื่องปราศรัยด่าทอคณะของพรรคประชาธิปัตย์บริเวณประตูทางเข้าออกหลักของท่าอากาศยานตั้งแต่ช่วงบ่าย

              ผู้สื่อข่าวแจ้งด้วยว่า กลุ่มคนเสื้อแดงได้ปราศรัยด้วยถ้อยคำที่รุนแรงและบางครั้งเป็นคำผวนทำนองหยาบคายรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า คณะของพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการจัดเตรียมการรักษาความปลอดภัยให้นายอภิสิทธิ์และคณะเป็นอย่างดี โดยมีการจัดรถตำรวจนำขบวน หน่วยดูแลความปลอดภัยที่นั่งท้ายรถยนต์กระบะไปอย่างใกล้ชิด รวมทั้งภายในอาคารผู้โดยสารขาออก ก็มีก็มีกลุ่มพลังมวลชนที่ใส่เสื้อสีฟ้า "สายล่อฟ้า" ประมาณ 30 คน ไปให้การต้อนรับนายอภิสิทธิ์และคณะด้วยสร้างความเดือดดาลให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ชุมนุมกันเฉพาะบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าสนามบินเท่านั้น เนื่องจากเกรงว่าเมื่อเข้าไปถึงอาคารผู้โดยสารจะเกิดความวุ่นวายหรือกระทบกระทั่งกันขึ้น
 
              อย่างไรก็ตามได้มีการหลอกล่อ ให้กลุ่มคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ รวมตัวชุมนุมและปราศรัยโจมตีที่บริเวณประตูเข้าออกหลักของท่าอากาศยาน แต่รถในคณะโดยมีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจนำได้ขับเลี้ยวไปทางประตูทางออกด้านทิศใต้ เมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงไปชุมนุมที่ประตุหลักทำให้เหลือประตูที่ว่างอยู่ 2 ประตูโดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยอย่างแน่นหนา และรถในคณะที่มุ่งหน้าไปทางประตูทางทิศใต้ก็แยกเป็น 2 ทาง ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่เห็นเหตุการณ์และได้รับข้อมูลเกี่ยวกับหมายเลขทะเบียนรถที่นายอภิสิทธิ์และคณะจะนั่งออกไป ต่างก็แบ่งกำลังและกรูกันไปชุมนุมที่ประตูทางทิศใต้แต่ไม่ทันการณ์ เพราะคณะใช้ความเร็วในการเดินทางและมุ่งหน้าไปยังเวทีปราศรัยที่จังหวัดพะเยา


"แดงพะเยา-เชียงราย"ป่วนเวที"ผ่าความจริงฯ

 
             ต่อมาเวลา 16.00 น.  ที่ลานค้าชุมชนหนองระบู อ.เมือง จ.พะเยา  ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงที่อ้างว่ามาจากจ.เชียงราย และจาก อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รวม 150 คน ได้พยายามฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ปราบจลาจล  เพื่อขับไล่นายอภิสิทธ์และคณะ ขณะที่มีผู้มารอฟังปราศรัยกว่า 600 คน  อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ชุดปราบจลาจลสามารถผลักดันให้ออกจากพื้นที่ได้
 
              นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยว่า  รัฐบาลไม่ได้ทำงานเพื่อรับใช้ประชาชน พยายามหาหนทางเพื่อแก้กฎหมายนิรโทษกรรมให้กับคนเสื้อแดงและพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยอ้างว่าจะเป็นแนวทางการปรองดอง ซึ่งคนที่สมควรได้รับนิรโทษกรรมคือคนที่ทำผิดเล็กน้อย  แต่การที่จะนิรโทษกรรมให้ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์เผาบ้าน เผาเมือง เผาศาลากลางจังหวัด นั้นเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง
 
             "มีการป้ายสีว่าผมและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ สั่งฆ่าประชาชน   ซึ่งจะได้รับการนิรโทษกรรมด้วย ตรงนี้ผมยอมไม่ได้ เพราะผมไม่ได้ทำ ไม่ได้สั่ง ผมต้องการหาคนที่ทำจริงๆในเรื่องนี้มาลงโทษประหารชีวิตให้ตายตกตามกัน ผมจึงไม่ยอมปล่อยให้คนฆ่าประชาชนลอยนวลแน่นอน"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

 

"เพื่อไทย"ปราศรัยใหญ่ปม"กู้เงินสองล้านล้าน-แก้รธน.-ยุบโรงเรียน"


             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา พรรคเพื่อไทยจัดปราศรัย “เพื่อไทย เพื่ออนาคตประเทศไทย” ครั้งที่ 3 โดยช่วงแรกเป็นการปราศรัยชี้แจงประเด็นการออกพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทสำหรับโครงการปฏิรูปโครงสร้างพื้นฐานประเทศ  การแก้ไขรัฐธรรมนูญและนิรโทษกรรม

            ขณะที่นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ศึกษาธิการได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยได้ชี้แจงกรณีการยุบโรงเรียนขนาดเล็กว่าเพื่อเป็นการทำให้โรงเรียนมีมาตรฐานและคุณภาพด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ