บันเทิง

'เดวิด-สายป่าน'คว้านักแสดงนำเยี่ยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เดวิด อัศวนนท์' และ 'สายป่าน'อภิญญา สกุลเจริญสุข คว้านักแสดงนำชายและหญิงยอดเยี่ยม รางวัลสุพรรณหงส์ครั้งที่ 22 ประจำปี พ.ศ.2555

              ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับการประกาศผลรางวัล  "สุพรรณหงส์" หรือรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ ครั้งที่ 22 ประจำปี พ.ศ. 2555 ที่โรงละครแห่งชาติ สนามหลวง เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2556 มีการเดินพรมแดงหน้าโรงละครแห่งชาติ ในเวลา 17.30 น. มีคนในวงการบันเทิงไปร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ "นุ่น" ศิรพันธ์ วัฒนจินดา,ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์, ศกุนตลา เทียนไพโรจน์, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, สู่ขวัญ บูลกุล, สมชาย เข็มกลัด, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, กฤษดา สุโกศล แคลปป์, โทนี่ รากแก่น, "สายป่าน" อภิญญา สกุลเจริญสุข ฯลฯ

              ส่วนผลรางวัลในแต่ละสาขา มีดังนี้ รางวัลเทคนิคพิเศษการแต่งหน้ายอดเยี่ยม ได้แก่ อมฤต โชคปรีชา จากภาพยนตร์เรื่อง 407 เที่ยวบินผี

              รางวัลออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม ได้แก่ ปัญชลี ปิ่นทอง, ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ จากภาพยนตร์เรื่อง It gets Better ไม่ได้ขอให้มารัก

              รางวัลกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม ได้แก่ อชิร นกเทศ, ณรงศักดิ์ ภวภูตานนท์ จากภาพยนตร์เรื่อง It gets Better ไม่ได้ขอให้มารัก

              รางวัลดนตรีประกอบยอดเยี่ยม ได้แก่ ชาติชาย  พงษ์ประภาพันธ์ จากภาพยนตร์เรื่อง จันดารา ปฐมบท

              รางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง "ฟังสิฟังสิฟัง" ประพันธ์โดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี จากภาพยนตร์เรื่อง เอคโค่ จิ๋วก้องโลก

              รางวัลบันทึกเสียงและผสมเสียงยอดเยี่ยม ได้แก่ไตรเทพ วงศ์ไพบูลย์, ณพวัฒน์ ลิขิตวงศ์, วัฒนเดช  สมานชาติ บริษัท กันตนา แลบบอราทอรี่ส จำกัด จากจากภาพยนตร์เรื่อง เอคโค่ จิ๋วก้องโลก

              รางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม ได้แก่ ปนายุ คุณวัลลี จากภาพยนตร์เรื่อง เคาท์ดาวน์

              รางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม ได้แก่ ปราเมศร์ ชาญกระแส จากภาพยนตร์เรื่อง ปาดังเบซาร์

              รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ นัฐวุฒิ พูนพิริยะ จากภาพยนตร์เรื่อง เคาท์ดาวน์

              รางวัลผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ (วรมุสิก) จากภาพยนตร์เรื่อง Together วันที่รัก

              รางวัลผู้แสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ปรมะ อิ่มอโณทัย จากภาพยนตร์เรื่อง It gets Better ไม่ได้ขอ ให้มารัก

              ผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ อภิญญา สกุลเจริญสุข จากภาพยนตร์เรื่อง ปาดังเบซาร์

              ผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ เดวิด อัศวนนท์ จากภาพยนตร์เรื่อง เคาท์ดาวน์

              รางวัล ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ชูเกียรติ  ศักดิ์วีระกุล จากภาพยนตร์เรื่อง Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ

              ปิดท้ายที่รางวัล ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จากภาพยนตร์เรื่อง Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ

              "สายป่าน" อภิญญา สกุลเจริญสุข กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า ไม่อยากจะเชื่อ ตื่นเต้นและดีใจมากที่สุดในโลก รางวัลนี้เป็นรางวัลแรกของการทำงาน บ่งบอกถึงฝีมือทางการแสดง ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้รางวัลนี้ แค่ได้เข้าชิง หรือมีส่วนร่วมในงานครั้งนี้ก็ถือเป็นเกียรติมากแล้ว

              "เราเป็นคนรักหนัง และอยู่กับวงการหนังมาตลอดตั้งแต่เข้าวงการ การที่ได้มีส่วนร่วมกับการประกาศรางวัลใหญ่ของวงการหนังขนาดนี้ เราก็มีความสุขมากแล้ว หนูทำงานในวงการนี้มาหลายปี วงการหนังเหมือนบ้านหลังใหญ่ของหนู หนูจะเอารางวัลนี้ไปให้คุณแม่ อยากขอบคุณที่เขาคอยอยู่ข้างๆ หนูตลอด"

              ด้าน เดวิด อัศวนนท์ กล่าวว่า รู้สึกงงมาก ไม่คิดว่าจะได้รางวัลนี้ เพราะแอบเชียร์พี่น้อยวงพรู มันเหมือนฝัน ไม่คิดว่า การที่ได้ลาจากวงการไป 6 ปี พอกลับมาเล่นหนังเป็นเรื่องแรก จะได้รับการตอบรับดีขนาดนี้ ต้องขอขอบคุณทีมงานทั้งหมด รวมทั้งคุณพ่อ ถ้าไม่มีคุณพ่อ คงไม่มีวันนี้
  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ