Lifestyle

ฤดูแห่งรักช่วยผู้ป่วยธาลัสซีเมีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฤดูแห่งรัก...ช่วยผู้ป่วยธาลัสซีเมีย

                      ทุกๆ ปีที่สถาบันสอนจัดดอกไม้ "ฟลาวเวอร์เดคคอร์" เมื่อนักเรียนร่ำเรียนวิชาจนจบหลักสูตร จะมีพิธีมอบประกาศนียบัตร แต่สำหรับปีนี้พิเศษกว่าครั้งไหน เนื่องจากทางสถาบัน โดย พิทักษ์ หังสาจะระ ต้องการฉลองครบ 14 ปีการดำเนินธุรกิจ จึงได้ร่วมมือกับ ศ.เกียรติคุณ พญ.คุณหญิงสุดสาคร ตู้จินดา ประธานมูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทย ในพระราชูอุปถัมภ์ฯ และ สายพิณ พหลโยธิน ประธานฝ่ายจัดหาทุนของมูลนิธิ จัดงาน "ฟลาวเวอร์เดคคอร์ 2013...ฤดูกาลแห่งรัก" แสดงผลงานการจัดดอกไม้ การออกบูธจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ โดยมีเพื่อนๆ ร่วมวงการนักจัดดอกไม้ อย่าง สกุล อินทกุล, สันติพงษ์ คงรักษ์ และ ภูวนารถ ชุ่มศรีขรินทร์ มาร่วมโชว์ฝีมือตามสไตล์ของแต่ละคน เพื่อนำออกประมูล

                      ภายในงานยังมีแฟชั่นโชว์ชุดราตรีสวยหรูกว่า 20 ชุด แบ่งเป็น 4 ฤดูกาล คือ ใบไม้ผลิ ร้อน ใบไม้ร่วง และหนาว อันเป็นผลงานการสร้างสรรค์ซึ่งใช้ดอกไม้ประดิษฐ์ผสมกับดอกไม้สดเป็นส่วนประกอบหลัก ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ฤดูกาลแห่งรัก" ซึ่งเมื่อเหล่านางแบบเดินออกมาให้ชื่นชม แต่ละชุดนอกจากจะงดงามอลังการแล้ว ยังส่งกลิ่นหอมโชยเตะจมูกไปทั้งงาน รวมถึงมินิคอนเสิร์ตจาก "อุ้ย" รวิวรรณ จินดา และ "แต๋ม" ชรัส เฟื่องอารมย์ มาขับกล่อมและสร้างสีสัน ก่อนจะเปิดโอกาสให้แขกผู้มีเกียรติร่วมประมูลผลงานกันอย่างสนุกสนาน อาทิ คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร, คุณหญิงทิพยวรรณ ตันตกิตติ์, ศุลีมาศ สุทธิสัมพันธ์, ศิริชัย ทหรานนท์, พนิดา ปทุมารักษ์, มาลินี ลีนุตพงษ์ ฯลฯ ทำให้งานครั้งนี้เต็มไปด้วยความสุขที่ได้ร่วมกันทำบุญ เนื่องจากสามารถหารายได้เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย โดยเฉพาะเด็กๆ ในภาคเหนือที่กำลังรอคอยความช่วยเหลือได้มากกว่า 1 ล้านบาท ทีเดียว

                      แม้ว่างานจะจบลงแล้ว แต่สำหรับผู้มากน้ำใจที่อยากร่วมทำบุญและสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคธาลัสซีเมีย ยังสามารถติดต่อได้ที่มูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียแห่งประเทศไทยฯ ได้ทุกเวลา โทรศัพท์ 0-2419-8329 หรือ http://www.thalassemia.or.th

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ