ข่าว

หนุนโครงการตำรวจสีขาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุนโครงการตำรวจสีขาว พัฒนาชุมชนริมน้ำให้ดีขึ้น : คอลัมน์คนดังท้องถิ่น : โดย...ธาริณี แพทย์เมืองจันทร์

               ชุมชนริมน้ำ   ในเขตเทศบาลตำบลท่าม่วง  อ.ท่าม่วง  จ.กาญจนบุรี  จากการที่เคยเป็นพื้นที่ล่อแหลม  ทั้งในเรื่องอาชญากรรม  ยาเสพติด  และปัญหาความยากจนของประชาชนในชุมชนริมน้ำ  ณ  ปัจจุบัน  กำลังเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ  เนื่องจากโครงการตำรวจสีขาว  คืนชุมชนสีขาวให้กับสังคม  ในโครงการของตำรวจทางหลวง ได้เข้ามามีบทบาททำให้สังคมดีวันดีคืน  และมีแนวโน้มที่จะเกิดความยั่งยืน  โดยมีเทศบาลตำบลท่าม่วง  เจ้าของพื้นที่คอยให้การสนับสนุน  

                นายพิสิษฐ์  หรือกำนันพิสิษฐ์  กาญจนภิญพงศ์  อดีตกำนันตำบลท่าม่วง  ซึ่งปัจจุบัน  ได้เข้ามมานั่งเก้าอี้  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าม่วง  ได้เข้าไปสัมผัสและมองเห็นสิ่งเปลี่ยนแปลงในชุมชนที่รับผิดชอบ  บอกว่า  โครงการคืนชุมชนสีขาวให้กับประชาชน  เป็นโครงการของตำรวจทางหลวง  นั้นก็คาดหวังว่าจะทำให้พี่น้องประชาชน  ในเขตที่  พ.ต.ท.รังสิมันฑ์  วิจิตรธำรงศักดิ์  รอง ผกก.  2  ตำรวจทาง  ที่รับผิดชอบอยู่นั้น 

                โดยเฉพาะชุมชนริมน้ำจะมีความเข้มแข็งที่ยั่งยืน และมีแนวโน้มจะเป็นจริง  ซึ่งพี่น้องประชาชาที่อยู่ริมน้ำ จากการที่ได้เข้าไปสัมผัส  เป็นผลตอบที่พึงพอใจ  และจะเป็นกาช่วยเหลือตัวเองแบบยั่งยืน  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัยของชีวิตที่อยู่กับบ้าน  ปัญหาการเกิดอาชญากรรม  และความเสี่ยงในเรื่องของยาเสพติด  ขณะนี้ยอมรับว่าตำรวจทางหลวงได้มาช่วยพี่น้องประชาชนได้มาก  ตนอยากจะให้ทำอย่างนี้ตลอดไปและทำไปถึงชุมชนอื่นด้วย  ซึ่งในเรื่องการสนับสนุนของเทศบาลตำบลท่าม่วง  นั้น  ได้ให้การสนับสนุนเรื่องอุปกรณ์  กระแสไฟฟ้าส่องสว่าง  เมื่อได้รับการแจ้งจากตำรวจทางหลวง  ก็ได้เข้ามาปรับปรุงแก้ไข   เพื่อเป็นการสนับสนุนอีกทางหนึ่งด้วย

                จากในอดีต  ตนเคยเป็นกำนันที่ตำบลนี้  ก็ได้สัมผัสกับตำรวจชุมชน  ได้เคยจัดการแสดงดนตรีเพื่อนำมาเป็นสื่อการรณรงค์เรื่องยาเสพติด  มีการพูดถึงเรื่องผิดภัยต่างๆของยาเสพติด  รวมถึงการปราบปราม  แต่ทำแล้วก็เงียบหายไป  ไม่ทำอย่างจริงจังและต่อเนื่อง   ซึ่งอาจจะมีปัญหาในเรื่องของงบประมาณ  ซึ่งสำหรับโครงการคืนชุมชนสีขาวให้กับสังคม  ตนก็ยังมองว่า  ตำรวจทางหลวงมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับประชาชน  ในที่สุดหลังจากที่ตนในฐานะผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลตำบลท่าม่วง  หลังจากที่ได้เข้ามาสัมผัสก็รู้สึกได้ว่า  ก็รู้ได้ถ่องแท้ว่า  การดำเนินการของตำรวจทางหลวงที่รับใช้ประชาชนในโครงการตำรวจสีขาว  ได้เข้ามาดูแลเรื่อง ปัญหาอาชญากรรม  ปัญหายาเสพติดและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชยที่อยู่ในย่านที่หมิ่นเหม่ตอกความเสียงในเรื่องดังกล่าว  ณ ขณะนี้นี้ตนมองแล้วเกิดความสบายใจ  เพราะเขาทำกันอย่างต่อเนื่อง  และอยากจะให้ทำอย่างนี้ตลอดไป และขยายโครงการนี้ไปยังชุมชนอื่นๆ  และเชื่อว่าหลังจากที่ตำรวจทางหลวงได้ออกจากพื้นที่ไปแล้วพี่น้องประชาชน   ที่ได้รับการอบรมและฝึกฝนมา  โดยตำรวจทางหลวง  จะมีความเข้มแข็งและชื่นชมและช่วยเหลือตนเองได้ในที่ล่อแหลม  เพราะเขาเหล่านั้นกำลังช่วยเหลือตนเองได้และอยู่กันอย่างเป็นระเบียบได้ดีมากขึ้น  ซึ่งตนเองก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนกิจกรรมเหล่านี้ต่อไป  รวมถึงงบประมาณที่จะสามารถจัดสรรเข้าไปช่วยเหลือในกิจกรรมต่างๆของตำรวจทางหลวงได้.

.............................................

(หนุนโครงการตำรวจสีขาว พัฒนาชุมชนริมน้ำให้ดีขึ้น : คอลัมน์คนดังท้องถิ่น : โดย...ธาริณี  แพทย์เมืองจันทร์)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ