ข่าว

ปืนดุ!'เวนเกอร์'ซูฮก'วัลคอตต์'เจ๋ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เวนเกอร์' ชมลูกทีมปืนใหญ่ หลังบุกถล่ม 'เรดดิง' 5-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 17 ธ.ค. ยก 'ธีโอ วัลคอตต์' ที่ถูกจับไปเล่นกองหน้า ทำหน้าที่ได้ดีมาก

                          ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา  "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ยกพลบุกไปเยือน "เดอะรอยัลส์" เรดดิง ที่มาเดจสกี สเตเดี้ยม เกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีมเยือนยังคงส่งนักเตะชุดใหญ่ลงเล่นเป็นตัวจริงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วอจเซียค เชสนี, โธมัส แฟร์มาเลน, มิเกล อาร์เตตา และซานติ กาซอร์ลา พร้อมขยับ ธีโอ วัลคอตต์ ขึ้นไปยืนเล่นเป็นกองหน้าคู่กับ ลูคัส โพโดลสกี ส่วน ไบรอัน แม็คเดอร์มอตต์ กุนซือเจ้าถิ่นวางตัวแข้งหลักอย่าง โจบี แม็คอานัฟฟ์, จิมมี เคเบ, โนเอล ฮันท์ และ พาเวล โปเกรบเนียค

                          เริ่มเกมไปได้เพียงแค่ 14 นาที "ปืนใหญ่" ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก ลูคัส โพโดลสกี ก่อนที่หนีห่างเป็น 4-0 จากการแฮตทริกของ ซานติ กาซอร์ลา นาที 32, 34 และ 60 แม้เจ้าถิ่นจะไล่ตีตื้นได้ 2 ลูกจาก อดัม เดอ ฟอนเดร นาที 66 และ จิมมี เคเบ นาที 71 แต่ทีมเยือนมายิงเพิ่มได้อีก 1 ลูกจาก ธีโอ วัลคอตต์ นาที 80 หมดเวลา อาร์เซนอล เป็นฝ่ายบุกไปชนะ 5-2 พร้อมกับขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 5 แข่ง 17 นัด มี 27 แต้ม ส่วน เรดดิง ต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน และยังคงเป็นทีมบ๊วยอันดับ 20 แข่ง 17 นัด มีเพียงแค่ 9 แต้มเท่านั้น

                          หลังจบเกม อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือปืนใหญ่ ออกมาชมลูกทีมที่กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งหนึ่ง แม้จะเพิ่งผิดหวังตกรอบแคปปิตอล วัน คัพ ด้วยการแพ้ แบรดฟอร์ด จากลีก ทู ในช่วงดวลจุดโทษ แต่ผู้เล่นทุกคนกลับสามารถลืมความล้มเหลวที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

                          "แน่นอนว่า เป้าหมายของเราคือชัยชนะ เรามีความมุ่งมั่นสูงมาก หลังจากที่ต้องพบกับความผิดหวังในศึกแคปปิตอล วัน คัพ แม้เราจะเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนถึง 4-0 แต่เรากลับเสียสมาธิเล็กน้อย ก่อนที่จะโดนยิงไล่ตีตื้นเป็น 2-4 แต่ผมรู้สึกพอใจผลงานในภาพรวมทั้งหมด ส่วน วัลคอตต์ ได้แสดงให้เห็นความสามารถของการเล่นในตำแหน่งกองหน้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งนั่นคือสัญญาณที่ดีสำหรับการเล่นเกมรุกของเรา เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่วิ่งได้เร็วมาก และยิงประตูได้อย่างเฉียบขาดด้วย" เวนเกอร์ กล่าว 

                          ด้าน ไบรอัน แม็คเดอร์มอตต์ กุนซือเดอะรอยัลส์ ตำหนิลูกทีมที่ทำผลงานในช่วงครึ่งแรกได้ย่ำแย่ ส่งผลให้ไม่สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้ลุ้นเก็บคะแนนได้ในครึ่งหลัง แต่ยังมีความเชื่อมั่นว่า เรดดิง จะกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีกว่านี้อย่างแน่นอน

 

 

--------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AFP)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ