Lifestyle

ย้อนยุคหัวหินเคล้ากลิ่นอายรถคลาสสิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนยุคหัวหิน เคล้ากลิ่นอายรถคลาสสิก

                        เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่หลายคนตั้งตารอ ทั้งยังเพิ่มสีสันให้เมืองตากอากาศอย่างหัวหินคึกคักและมีชีวิตชีวากับเทศกาล "รถคลาสสิกและรถโบราณแห่งเมืองหัวหิน ประจำปี 2555" ซึ่งโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเทศบาลเมืองหัวหิน จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 โดยนำรถโบราณ 60 คัน มาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวมีโอกาสสัมผัสรถเก่าที่ยังคงสภาพสมบูรณ์ และนับวันจะหาชมได้ยากยิ่ง

                        ปีนี้ได้รับความร่วมมือจากเจ้าของรถคลาสสิกและรถโบราณนำรถสะสมที่ไม่สามารถประเมินค่าได้มาร่วมจัดแสดง อาทิ ฮับ โมบาย รุ่น ปี 1914 ซึ่งมีเพียงคันเดียวในเอเชีย ของ พล.ต.อ.นิยม กาญจนวัฒน์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ 300 เอสแอล โรดสเตอร์ เปิดประทุน ปี 1995 ของ สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง กับเมอร์เซเดส-เบนซ์ 300 เอสแอล กัลล์วิงปี 1955 สุดหวงของ พจน์ วิจิตรานนท์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ 300 ซี คาร์บริโอเล็ต ดี ปี 1957 ของ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา แบทโมบาย คัสทัมเมด ปี 1957 จาก พล.ต.ปวีณ สิกขะมณฑล และคาดิลแลค เอลโดลาโด่ คอนเวอร์ทิเบิล ปี 1956 ของ ณัฐพงษ์ สิริประภาพรรณ มอร์แกน พลัส เอ็กซ์ ปี 1984  วรพจน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เป็นต้น

                        ตั้งแต่เช้าตรู่ เมื่อขบวนรถคลาสสิกเคลื่อนสู่อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ค่ายพระราม 6 และพระราชนิเวศน์มฤคทายวันเพื่อร่วมปลูกต้นโกงกางเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษา ในปี 2555 ซึ่งรายได้จากการจัดงานนี้จะสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนาต่อไป

                        ส่วนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน บริเวณถนนคนเดินด้านข้างโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน ได้รีบเกียรติจาก วีระ ศรีวัฒนตระกูล พ่อเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธาน ขบวนรถพาเหรดมาพร้อมด้วยการแต่งกายย้อนยุคของผู้เป็นเจ้าของ โดยมีเหล่าสาวกรถโบราณและเซเลบริตี้จากเมืองหลวงตบเท้าเข้าร่วมงานอย่าคับคั่ง อาทิ "ตุ๊" สุพัตรา จิราธิวัฒน์-ดร.พศวัจณ์ กนกนาก, "เปิ้ล" ชัชฎา ก้องธรนินทร์, "โมนา" วิภาวี คอมันตร์, "นิกกี้" ปณิธี-วัจนนัย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, "เอ๋" กัญญารัตน์ พลาดิศัย, "หนิง" ศรัยฉัตร - "โบ๊ท" จามร จีระแพทย์, "แจน" ศิรนุช โรจนเสถียร, เจนนิส สินธวาชีวะ, "กุ้ง" ชนัญชิตา-เอกพงศ์ ณ ระนอง เป็นต้น และแน่นอนว่า สองโต้โผใหญ่ของงานอย่าง สยาม-คริสตี้ เศรษฐบุตร คอยต้อนรับตลอดงาน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ